Tease 20
I woke up late. Nagulat ako nang alas diyes na pala. Maagap akong nagbihis. Baka nag-aantay pa si Ervin sa ospital. Kailangan niya 'ko ngayon. And as much as i want to clear everything between us. I don't have the heart. And besides, i love him.
Pagkalabas ko nang bahay ay mabili akong naglakad at pumunta malapit sa kalsada upang mag-antay ng jeep. But i felt dizzy. Parang umiikot ang mundo ko. Nanlalabo ang mga mata ko. At hindi na kinaya ng mga paa ko. I lost my consciousness.
Damn! Anong trip 'to? Ba't may pahimatay effect ang storya ng buhay ko.
💛
I woke up AGAIN. Nasa kwarto ako ng kung sino. I'm sure it's not an hospital. Ang ganda ng kwarto eh. Pambabae. Pink na pink at may mga picture frame pa na pink den at may picture ng dalawang tao. Ang isa ay mas matanda, yung lalaki, at yung isa naman ay mas bata. Ang kyot nung bata.
"Gising ka na. "
I looked at the door and saw a guy. Siya yung lalaking nasa picture. "Yeah. Anong nang---wait. Alam ko na. Nahimatay ako. " i sighed and stand up.
"Salamat sa tulong pero kailangan ko ng umalis," I said and find my bag. Asan na ba yun?
"Your bag is downstairs. Kumain ka muna, kailangan mo 'yun. "
Hindi ko ito pinansin at saka lumabas sa kwarto. I went downstairs and saw my bag on the sofa. Kinuha ko yun at akmang didiretsyo na palabas ng bahay, or more like mansyon. Ang laki eh.
Ngunit bago pa ako makaalis, nahablot na ang kamay ko ng isang malaking kamay at kay gaspang. I looked at the guy and he just gave me his cold stare.
This man is handsome. Very handsome. So handsome that you might want to move away from him because of his glorious face. Kay swerte naman niyang lalaki. Maraming lalaki ang gustong magkaron ng ganitong mukha.
"Eat," he said and pull me to the dining room. He made me sit on the chair where there is already a plate for me.
Naiinis ko naman siyang tiningnan nang makaupo siya sa kaniyanh upuan. "Bakit ba ang kulit mo? "
He looked at me. And as usual. He looks cold and distant. Kakatakot din minsan. "Do you really wanna know why? You might freak out. "
Napalunok ako sa tono ng boses niya. Daig ko pa ang nasa shoot ng isang horror film. Nakakapangilabot. "Y-es."
"Well then.... " he looked straight into my eyes and looked at my neck. "You're pregnant. That's why you faint a while ago."
Nanlamig ako. Parang gusto ko ulit mahimatay. "How did you know? Ako, buntis? Paano?... Homayghad. " para akong naubusan ng buhay. I'm pregnant? But who's child is this?
"Obviously, you had sex," he said and started to eat.
Dapat ko na bang sabihin kay Ervin? Matutuwa kaya siya? Mahihimatay?
But who am i kidding? This isn't his child. Nung isang araw lang may nangyari sa 'min. Pano na to? Mas lalo niya kong hindi na mamahalin. Hindi na nga ko virgin nung nakuha niya 'ko. Tas buntis pa ko sa iba. Ano ba namang kamalasan to?
BINABASA MO ANG
Tease your Heart ✔
ChickLitDJC Series #2: Annleigh Erica Dizon Teasing with every boys was all she wanted before, but she ended up falling for a playboy. She gave everything, even her most precious body. But her life changed when he chose his career instead of her. She broke...