15

449 29 0
                                    

Tease 15

A loud knock woke me up from my beauty sleep. Sino naman kaya to? Bwisit!

Maagap kong binuksan ang pinto at bumaba ng hagdan. Maagang pumasok si Annette kaya ako lang mag-isa ngayon. Mamaya pa naman ang shift ko kaya balak ko dapat na matulog ng mahaba.

Sino naman kayo to? Baka naman... I tried to suppress my smile. Inayos ko ang buhok ko at lukot kong damit. Ang aga siguro niya kong gustong makasama. Si Ervin talaga. Alam na alam niya talaga kung paano ako pakiligin.

Masaya kong binuksan ang pinto ngunit napalis rin ang aking mga ngiti. Hindi si Ervin ang nasa labas ng bahay. Kundi isang sopistikadang babae na kay taas ng kilay. Is that even normal? Parang nasa noo niya na eh.

"Annleigh Erica Dizon? " she asked. Her voice were chill just like her stone cold face.

"Yes? Ano pong kailangan niyo? " I said trying to still be polite and hospitable.

"Hindi mo man lang ba 'ko papapasukin? " taas kilay niyang sabi. Ang taray talaga. Kung ganyan din kataray ang papasok sa bahay ko, huwag na no!

"Nah. Ano po munang kailangan niyo? Mamaya magtaray lang kayo pagpasok niyo ng bahay eh. Okrayin yung mga nasa loob tas magdemand ng ke-dami dami. Sabihin niyo po muna ang kailangan niyo."

Her lips formed in thin line. Nagtitimpi si ateng. "Fine. I want us to talk about Ervin. Now. Pwede na ba? It's too hot here you know," she said at nagpaypay pa gamit ang kamay niya.

Eto na kaya yung time na sasabihin niyang layuan ko si Ervin? That I'm not good enough for him? Na may mas hihigit pa sa akin. At higit sa lahat, hindi ko siya deserve. I sighed.

Whatever. I don't get hurt with those cliche lines. Tss.

"It's also hot in here but sure. Come in," sabi ko na lamang.

Naglabas ako ng pandesal at inilagay sa lamesita. "Coffee? " i asked.

Umiling ito. "Hindi na. Hindi rin naman ako magtatagal. It's gross here," sabi pa niya at ngumiwi.

I mentally rolled my and make a very tight smile at her. Edi sana hindi na lang siya pumunta dito kung diring-diri naman pala siya. Nang-iistorbo lang siya eh. "So? Anong sasabihin mo? "

She smirked. How i wish to rip her lips off. Bwisit!

"Stay away from, Ervin. He doesn't need someone like you. Mahirap ka. Dukha. Chimay! So cheap! Hindi siya bagay sa isang katulad mo. "

Wow. Just like what i expected. Am i genius or what?

"I can't. Siya ang sabihan niyo kung gusto niyo. But as for me, i can't. And I'm not gonna say those three letter words just to make it my reason. That's too cliche. Yun lang ba ang sasabihin mo? "

Namula ang mukha nito sa galit. "You're impossible! Pano ka nagustuhan ni Ervin?! Wala ka man lang breeding. "

"That's the point. " Napapalatak ako ng daliri. "I am not a dog like those other girls who have 'breedings'. Kaya siguro ako ang gusto niya. I'm quite honored you know  " i said and gave her a playful grin.

"I'm not joking! Stay away from Ervin. He might have told you that he loves you. But for how long? Mabilis magsawa si Ervin. " she smiled wickedly. "In just a short period of time, he'll dump you anyway. " nag-hair flip ito sa harap ko at saka tumayo.

She made her way to the door. Pero bago pa siya lumabas, ni-head to foot niya ako. She laughed. "You don't look like a virgin to me. Ervin once said that he only wanted his future bride to be pure and not tainted. Tss. He'll definitely dump you. Poor you. " she said and walked out.

Nanigas ako sa kinatatayuan ko. Para akong binuhasan ng malamig na tubig. He said that? He wanted a virgin as his bride?

Parang gumuho ang mundo ko. Reality hits me. I am no longer a virgin. I was drugged and gave myself up to Carlos. Wala na nga akong maipagmamalaki, aayawan pa 'ko ng taong mahal ko. Damn! That cost me too much of pain.

What a great start of morning. Nakakatuyot ng mata.

I heard a beep at agad kong hinanap ang cellphone ko. Nakita ko ito sa taas ng cabinet. Nanginig ang kamay ko habang inaabot ang tawag.

"Hello? " sabi ko pagkaayos ko ng boses ko.

"Babe? Good morning, babe! I just wanted to tell you that I'm busy the whole day. May shooting kami at halos pa kong tulog. I'm sorry, i couldn't date you today. Bad trip kasi tong si manager eh. Ayaw ako paalisin agad. Tas tanggap pa ng tanggap ng project. Sinunod-sunod pa niya ang sched. He told me that i should be happy about it but sometimes i couldn't. I would give up forever just to be with you, babe. I'm really sorry. But........ Babe? Nandiyan ka pa ba? Parang antahimik mo eh. "

Napacleared throat ako. "Oo. But what? "

"You could go to my condo. Cook for me? Just for my late dinner? Please, babe? Consider that as a date. I just really want to date you every day offs you have."

Napangiti ako at parang nawala ang lungkot ng panandalian. "Alright then. Pupunta ko. Huwag mo kong tutulugan ah? Baka kapag nagluto ako, matulog ka tas ayaw mo ng gumising. Kinabukasan na natin makakakain yung foods. "

I heard his chuckles. "Of course not, babe. I'll wait for you mainit na mainit pa. "

I giggled. Anlandi talaga. "Oo na. Sige bye. "

"I love you, babe!"

He might have told you that he loves you. But for how long?

Umiling ako. "I love you too, babe. Good luck sa work mo. And no other girls okay? "

He chuckled once again. "And no other boys okay?.... I'll hang up now. Nagtatawag na yung si direk. I love you again. Byee~"

Natawa na lang ako sa kakulitan niya. I sighed and sat on the sofa. I feel helpless. Ready ako dun sa stay away chuchu. Pero hindi ako prepared dun sa 'di na virgin issue.

•DiSe_Artemis•

Tease your Heart ✔Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon