×8×

26.2K 173 8
                                    

••

● Dapat ba akong ngumiti dahil magkaibigan tayo? O dapat ba akong malungkot dahil hanggang dun lang tayo?

● Kapag tinanong mo kung gaano kita kamahal, sasabihin ko "Konti na lang", konti na lang lalagpas na sa langit.

● Kung ayaw mong masaktan, edi wag kang mag expect.

● Pinaka masakit na feeling? Yung akala mo minahal ka niya, pero di pala.

✦ "I LOVE YOU" salitang madaling bitawan, masarap pakinggan, mahirap asahan, at madalas nadadala ka sa sobrang kaligayahan. KAHIT MINSAN WALANG KATOTOHANAN.

● Hindi tanga ang taong sobra magmahal. Mas tanga yung taong minahal na nga ng sobra sobra may gana pang maghanap ng iba.

● Ang pag ibig ay parang utot, kahit anong gawin mo ay napakahirap itago. At pag ibinuga mo ang kinimkim na damdamin, maamoy ng lahat kahit hindi ka man umaamin.

● Minsan kahit ilang bese pang sinasabi ng isip mong TAMA NA. Pilit paring ibubulong ng puso mong KONTING TIIS PA.

● Alam mo minsan sumasagi sa isip ko kung ako nga talaga ang mahal nya kasi ang hirap paniwalaan ang taong puro salita at iyak lang. Pero intindihin ako di man lang magawa.

● Minahal kita noon pero pinabayaan mo ako. Minahal kita ngayon pero binalewala mo. Ngayon minahal mo ako pinakawalan ko. Bakit ngayon mo pa ako minahal? Ngayong may mahal na akong iba.

● Maling iwasan ka pero ginawa ko. Maling mag alala pero ginawa ko. Maling mahalin ka pero ginawa ko. Pero ang kalimutan ka, damn! Bat ang yun ang di ko magawa?

● Sabi mo di ka nanghihinayang na nawala siya sa'yo. O nagsisisi na iniwan ka niya, sa totoo lang, hindi ako naniniwala. Dahil nakatulog kang lumuluha sa tabi ko, habang pabulong kong sinasabi, "ako kaya iiyakan mo?".

● Nasayo na ang lahat, pero masaya ka ba?

● Binalewala mo siya tas pag nakita mo siyang may kasama at masaya sa piling ng iba magagalit at masasaktan ka. Tanga ka?

● Di mo matatagpuan ang bagay na makakapagpaligaya sayo hangga't di mo alam kung anong ikasasaya mo.

● Bakit pag may gusto tayo kelangan iwanan natin yung iba paralang makuha yun? Pero pag andyan na, saka mo lang malalaman na yung taong iniwan mo ay minsan na ring iniwan ang lahat-lahat sa buhay para lang sayo.

● Minsan hindi sapat na mahal mo ang isang tao.  O kung alam mong mahalaga ka para sa kanya.  Kasi bago ang lahat, dapat alam mo ang pagkakaiba ng MAHAL sa MAHALAGA LANG!

● Ang sarap magmahal ng taong kahit hindi ikaw ang kaharap, ikaw pa rin ang hinahanap.

● Kung naninira ka ng walang dahilan, INGGIT ang tawag dyan.

● Kung make-up lang nagpapaganda sayo bat di mo lunukin para gumanda naman ang ugali mo.

● Wala kang bilib sa kanya pero nung umangat sya inggit na inggit ka.

● Maging masaya ka sa tagumpay ng iba. Imbes na mainggit ka, gawin mo tong inspiration para maging katulad ka nila.

● TANDAAN: Kapag ang bahagi ng PUSO ay may INGGIT, hindi nakakapagtakang ang lalabas sa bibig mo ay puro PANLALAIT.

● May maga tao talaga na ayaw kang maging masaya. Kaya sinisiraan ka nila pero ang masaklap dun, HINDI KA AFFECTED kaya naiinis sila.

● Bawasan ang KAARTEHAN kung di naman sagad ang KAGANDAHAN. Madaling sabihin na MAGANDA KA mahirap namang hanapin kung saan BANDA.

---
Follow me on Twitter: @xemlvx a user

Quotes etc. 1Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon