Bumaba ako sa sala namin para doon tumambay. Nakakabagot na kasi sa kwarto ko. Wala pa akong makausap.
When I reached the living room. I saw my cousin, Kean playing my ps4.
"Did you win the race?" I asked him as soon as I take my seat.
He was just nodded his head as an answer.
"Here." He throw the car key to me and I caught it.
"Magkaibigan pala kayo ni Verro?" I open up a topic for us to talk.
"Yeah. Why do you ask?" Walang emosyon na tanong sa akin ni insan.
Nagkibit balikat ako sumandal sa sofa. Tiningnan ko ang kamay ko.
"Natanong ko lang." Tipid kong sagot na ikinatango niya lang.
Matalinong tao si Kean. Hindi na niya kailangan pang umusisa para malaman kung ano ang dahilan ng pagtatanong ko.
"Don't give too much Marie. Magtira ka para sa sarili mo." See what I am talking about. He's so smart that I don't need to confide to him.
"Is there any possibility that he will like me too?" I desperately asked my cousin who just give me a frown.
"I'm not him so I can't answer your question. If he likes you back let him do his thing. Don't try throwing yourself at him." He frankly answered.
I bit my lower lip because of that. I don't think I can do what he said.
Kapag talaga hindi na ako makatiis. I might throw myself at Verro. Which shows how desperate I am to have him. I'm head over heels for him. Is it bad to love someone this much?
"What I felt for him is not that serious Kean. I just like him. Its not like I'm going to go crazy over him." I just said other wise. I'm such a good liar.
"You better not Marie. You're my cousin. If someone tries to hurt you intentionally or not I will beat him to pulp. Remember that." He flatly said without looking at me.
I just gulp my own saliva with what he said.
Too late cousin. Too late.
Hindi na ako nagsalita pa at hinayaan nalang siyang maglaro sa PS4 ko. Umakyat nalang akong muli sa aking kwarto at nagbabad sa computer and stalk Verro again.
Ewan ko ba. Baliw na baliw na talaga ako kay Verro. Alam kong hindi na tama to pero hindi ko kayang pigilan ang aking sarili.
Habang tumatagal ay palalim ng palalim ang nararamdaman ko kay Verro. At hinahayaan ko lang ang sarili kong mas mahulog pa sa kaniya ng tuluyan.
That talk with my cousin doesn't take any longer. Nagpaalam na kasi itong uuwi na sa condo niya. Na ipinagtataka ko talaga.
Dati naman kasi kapag nagagabihan na iyon dito sa bahay hindi na iyon uuwi. Dito nalang iyon matutulog but looks like my cousin has some business to do. Or maybe he was busy with his organization again.
That idiot likes to make chaos. But the family supports him still. Hindi naman kasi bulakbol si Kean. Talagang mahal niya lang ang organisasyon niya. Unti-unti na rin daw kasi itong lumalaki at lumalago. Na hindi ko maintindihan. Minsan nga tinatanong ko siya kung negosyo ba iyon.
Kaya minsan rin natatakot din ako sa pinsan kong iyon. I've seen how violent he was. There's this one time that I accidentally saw him fighting against another group.
Since then iniiwasan ko ng mapikon o mainis sa akin si insan. Baka kasi kung ano pa ang magawa niya. Pati pa ang iba ko pang mga pinsan. Sobrang protective nilang lahat sa akin.
Thats why I am very cautious with my actions and what I do. Kaya nga kahit mga taong nalalapit sa akin lalo na at lalaki ay kinikilatis nilang maigi.
They wanted to meet the people who I get along with. At doon ko din nalalaman na hindi pala sila tunay na mga kaibigan at may kailangan lang sila sa akin. With my cousin they help me to see things. Iyong mga akala kong tunay na kaibigan mga peke lang pala.
Until I met Anna, Jack and Cryzelle. They showed to my cousin that their intentions were clear and pure. Kaya sila lang ang naging tunay kong mga kaibigan. Which I'm thankful of.
Speaking of true friends. Kanina ko pa sila tinitext kung tuloy ba kami sa lakad namin ngayon. They invited me last night that we will go hanging up today. Sabi pa nila maaga raw. Mukhang hindi pa nga nagigising ang mga ito.
So I decided to call them. Their phone was just ringing. Talagang tulog pa ang mga ito. Ano pa bang oras ngayon? 6:45 am pa rin naman. Maaga pa.
And so I just decided to take a breakfast. Kumalam na kasi ang sikmura ko. Hindi na kasi ako naghapunan kagabi.
I was enjoying my breakfast when my phone vibrates. A notification from facebook appears on my screen.
I opened my facebook app and I almost drop my phone on the floor and I started shrieking.
Verro Duko Ybañez sent you a friend request.
[Accept] [Decline]
Without second thoughts I accepted his request.
You and Verro are now friends in facebook. You can send message to him anytime.
How did he know my real facebook account?
But it doesn't matter to me how did he know my facebook account. What matters is that he actually notice me. And I am so happy. I'm already smiling like a fool here. Could this mean something?
I'm really happy. May ikukwento ako kina Anna mamaya. At siguradong maiinggit sila.
I really can't contain my happines right now. Dahil sa sobrang saya niscreen shot ko ang pag accept at pag approve ko sa kaniya.
Sana sa susunod hindi na friends ang makalagay. Sana in a relationship naman sa susunod. Kyaahh. Umaasa talaga ako. Hindi naman masamang mangarap diba?
Sana magtuloy-tuloy na 'to. I will be very happy if that time comes. Ako na yata ang magiging panakamasaya na babae.
Its a dream come true for me. Should I make my move now? What do you think?
--
Luhh 😆 baliw na baliw si Marie kay Verro. Bakit kaya nagkaganun sila no? Ahihihi ✌ Happy reading 😙
BINABASA MO ANG
Love Me Verro Duko Ybañez (COMPLETE) ✔
General FictionPAGMAMAHAL Iyan ang gustong makuha ni Marie Lyssa mula sa nag iisang lalaki na naglalaman ng kaniyang puso. Ano kaya ang mangyayari kapag ipinilit niya ang kaniyang gusto. Mamahalin ba siya nito dahil sa pilit o kusang loob siya nitong mamahalin? Wi...