Rage
Third Person Point of view
Tumunog ang door bell ng unit ni Marie na nagpalingon sa kaniya sa may pinto. Kakatapos niya lang maligo at magbihis. May pupuntahan kasi siya mamaya.
Agad na lumapit si Marie sa pinto at pinagbuksan ang kung sino man ito.
Gulat ang namutawi sa mukha niya ng mapagbuksan si Alyana. Malungkot ang itsura nito.
Agad na pinapasok ni Marie ang matalik na kaibigan at dinala sa sala.
"What brought you here, Aly?" Nag-aalalang tanong ni Marie sa kaibigan.
Malungkot na tiningnan ni Alyana ang kaibigan. Huminga muna siya ng malalim bago nagsalita.
"Dalawang linggo ng hindi nagpaparamdam si Kean sa akin, M. I'm starting to lose hope. Paano kung hindi na niya pala ako mahal?" Nasa ambang iiyak na ito.
Marie comforted her friend. Nararamdaman niya ang lungkot na nararamdaman nito ngayon.
Alam niya ang pinagdadaanan nito. Dahil siya mismo napagdaanan na niya iyon dati.
"Everything will be alright, Aly. Don't worry so much." Pang-aalo ni Marie kay Alyana.
Kailangan niyang makausap ang pinsan. Wala pa man sa plano niya ay magpapakita na siya sa pinsan niya. At sisiguraduhin niyang matatauhan ito sa mga pinaggagagawa nito.
Kinabukasan iniwan ni Marie si Alyana na natutulog pa sa kwarto niya. Kailangan na niyang makausap ang pinsan.
Nilisan ni Marie ang building na lulan siya ng kaniyang sasakyan at nagpunta sa head quarter ng pinsan.
Nang marating ni Marie ang nasabing head quarter ay agad siyang hinarang ng mga tauhan ng pinsan sa labas. Ngunit hindi siya nagpasindak at nagpumilit na pumasok.
"Where's Kean?" Malamig na tanong ni Marie sa mga kalalakihan sa loob ng bahay.
Hindi pinansin si Marie ng mga ito na nagpakulo ng dugo niya. Huminga muna siya ng malalim at inilibot ang paningin sa loob.
Gumawi ang mga mata niya sa isang kwarto na may dalawang armadong lalaking nakabantay.
Kean must be inside. Sa isip ni Marie.
Lumapit siya sa kwartong iyon at aambang pipihitin ang siradora ng pinto ng harangin na naman siya ng dalawang lalaki.
Marie Lyssa Point of View
I glared at the two guy infront of me when they started to block my way.
"Move away." I coldly said but they didn't budge and ignored me.
"I want to talk to Kean. Make way." I seriously said but again they ignore me.
"Get out of my way." Babala ko sa kanila.
"Pasensya na miss pero hindi ka pwedeng pumasok sa loob." Sagot ng isa.
"Just let me talk to him!" I hissed very much annoyed.
"Maam. Hindi ho talaga pwede. Pasensiya na po." He said again.
The patience that I've been holding to earlier was washed off and my blood boils. Rage got into me.
"No! Get out of my way before I break your face!" I tried to break through but they keep on blocking me.
It left me with no choice and I punched them both very hard and I kicked them hard after. Seconds later they were on the floor and I successfully entered the room.
BINABASA MO ANG
Love Me Verro Duko Ybañez (COMPLETE) ✔
General FictionPAGMAMAHAL Iyan ang gustong makuha ni Marie Lyssa mula sa nag iisang lalaki na naglalaman ng kaniyang puso. Ano kaya ang mangyayari kapag ipinilit niya ang kaniyang gusto. Mamahalin ba siya nito dahil sa pilit o kusang loob siya nitong mamahalin? Wi...