CHAPTER 15

6K 156 9
                                    

Fifty times

Third Person Point of View

Mahigpit na naikuyom ni Verro ang mga kamay habang nakasunod ang tingin kay Marie na papalapit sa ibang lalaki.

Para bang ayaw na niyang ituloy ang karera at makipagsapakan nalang.

Umigting ang panga ni Verro ng makita kung paano pumalibot ang kamay ng lalaki sa bewang ng asawa niya at halikan ito sa labi sa harap nilang lahat.

Biglang nandilim ang paningin niya at susugod na sana sa kinaroroonan nito ng nilingon siya ni Marie.

Nang-uuyam na tiningnan siya ng asawa. Biglang humilab ang dibdib ni Verro.

Umiwas nalang siya ng tingin at pumasok na sa kaniyang sasakyan.

He badly needs a distraction right now. Dahil baka kapag patuloy niya pang pinanood ang ganoong eksena makagawa pa siya ng isang bagay na pagsisisihan niya lang sa huli.

Verro roared his car three times and drove away from that place. Sobrang bilis ng pagpapatakbo niya na hindi na niya maaninag kubg ano ang nasa daan.

Fury consumed him. He needs to do something to wash that feeling off. Dahil kung hindi niya iyon gagawin tiyak na makakapatay siya ng tao.

Marie Lyssa Point of View

I saw how Verro look at me. Or shall I say glaring at me.

I smiled to myself when I saw him averted his gaze and went inside his McLaren.

I turned my back and face my crew when we all heard a loud roar from Verro's car and in a swift seconds he just vanished away.

What a scene. I mocked in my head.

A smile couldn't wash off my face as I talked to my crew.

"Hey! Saan na nagpunta ang pambato mo?" Luke asked Verro's friend.

Uneasiness eats my being when the guy stared at me intently. As if he was examining me or what so ever.

The guy averted his gaze to Luke and talked.

"Here's the money." He just said handed the money to Luke and then leave without looking back.

I didn't mind him anymore and continued chatting with my friends.

As I was chatting with them. There's this question that I want to ask myself where Verro could be right now.

I know I did those things in purpose. But I can't help not to feel guilty about it. And I don't know why I feel this guilty which is kind of weird.

"Ang yabang ng lalaking iyon. Iyon naman pala walang binatbat." Naririnig kong usapan ng mga kasama ko.

"Sinabi mo pa. Ang lakas ng loob na maghamon siya naman pala itong duwag." Nang-uuyam na saad naman ni Reed.

I was just listening to them. Obviously, it's Verro that they are talking about. I know very well the main reason why Verro backed out from the race.

"Mag-ingat nga kayo sa mga pinagsasabi niyo. That's Verro Ybañez you are talking about people.  Watch your words or y'all gonna lose your tongue." Sita sa kanila ni Madeline.

Their eyes widen because of what Madeline said.

"The great Verro Duko Ybañez? That's him?! Wow! He's so hot!" Gina asked so amazed.

Kanina lang kinukutya niya si Verro ah? And now she was praising him? Tss. And why I am really pissed off? Aish!

"Yeah. That's him. Better all of you shut your mouth before someone hears you saying bad things about him and ended up losing your tongue. You all don't want that right?" Madeline asked and they all nod in unison.

Is he really that popular?

"That's enough guys. I'm off." I said and headed to my car.

"Next time ulit ML!" They said in unison and I just raised my hand as an answer.

I climed inside my ferrari and head my way home.

Nang marating ko ang bahay namin ay kumunot ang noo ko ng makitang madilim pa ang loob.

I parked my ferrari inside the garage and went inside.

Verro's not home yet? I anxiously asked myself.

Why do I suddenly feel nervous?

I shook my head and went upstairs to my room to take a quick bath.

After I take a bath I felt at ease already. Biglang nawala ang panganba na naramdaman ko kanina. Hindi ko alam kung bakit bigla ko nalang naramdaman iyon.

Ipinagsawalang bahala ko nalang iyon at nagpasyang matulog na.

Third Person Point of View

"What happened to you?" Tanong ni Azeira kay Verro habang nililinis at ginagamot ang mga sugat nito sa likod niya.

"The usual." Maikling sagot ni Verro na siyang naintindihan naman kaagad ni Azeira.

"How many times?" She concernly asked while continuously cleaning his wounds.

"Fifty times." Napatigil si Azeira sa paglilinis ng mga sugat ni Verro at hindi makapaniwalang tumingin sa binata.

"Fifty times?! You let them whip you fifty times? Are you mentally okay dude?" Hindi makapaniwalang tanong ni Azeira.

"I'm still alive. No need to worry about it. I'll live." Balewalang sagot ni Verro.

Napaismid nalang si Azeira sa sinabi ng binata.

"What urge you to do it?" Naitanong nalang ni Azeira at pinagpatuloy ang paggamot kay Verro.

Bumuntong hinga si Verro bago nagsimulang magkwento.

"Lyssa happened. I wanted to wash off my anger that's why I went to the turtore palace. I don't want to hurt someone that's why I hurt myself instead." Pagkukwento ni Verro.

Nakikinig lang si Azeira at hinayaan ang binata na magkwento pa.

"I don't want to be the monster I was before Aze. That is why I'm trying my best to forget that part of me. But once I get triggered I can't control myself anymore. You do know what I can do if I become a monster again Aze. I will always do this to myself for the sake of others." Pagpapatuloy ni Verro.

You really love her that much, do you? Sa isip ni Azeira.

"Okay dude. All done." Anunsyo ni Azeira ng matapos na siyang gamutin ang sugat nito.

"Thanks Aze." Pagpapasalamat ni Verro sa babae ng dahan-dahan siyang umupo.

"No problem. Glad to help." Napangiti nalang si Verro ng yumuko ito sa harap niya.

"I'm really grateful that I have a friend like you, Aze. May instant doctor pa ako." Verro said teasingly.

"Oo na. Pasalamat ka talaga at naging kaibigan mo ako dahil kung hindi walang gagamot ng mga sugat mo." Pagsakay nalang din ni Azeira kay Verro.

Tumawa si Verro at dahan-dahang tumayo.

"You're going already? Kaya mo na ba?" Nag-aalalang tanong ni Azeira kay Verro.

"Yeah. I need to go home already. I'll visit you again next time." tapos ay nagpasalamat si Verro sa kaibigang si Azeira.

Azeira rolled her eyes with what Verro said.

"You mean if you have bruises all over you again and you need someone to help you with it. Yeah sure." she sarcastically said which is partly true by the way.

Verro just laughed with what she said. Tuluyan ng nagpaalam si Verro kay Azeira na uuwi na siya na hindi naman tinutulan ng huli.


And once Verro reached home. He immediately went upstairs to Marie's room and he found his wife soundly sleeping on her bed.

He went near her and looked at her peacefully sleeping.

He bend down to give his wife a kiss on the forehead and her lips then he whispered to her ears.

"I love you, honey." then Verro left his wife room and went to his room to sleep.

Love Me Verro Duko Ybañez (COMPLETE) ✔Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon