Special Chapter

8K 184 15
                                    

The Long Wait is Over

Marie Lyssa Point of View

Seven Years Later

"Mama, where's my favorite hand bag? I can't find it in my room." I hurridly ran to my daughter's room as soon as I heard her scream.

"What is it baby?" I asked still catching my breath.

She was just staring at me as I was breathing heavily. Later on she hugged me.

"What's wrong baby?" I asked her and caress her hair.

"I'm sorry mama." She apologized.

"Why are you saying sorry?" She just shook her head and hug me even tighter.

Napapangiti nalang ako sa kadramahan na ginagawa ng anak ko. I caressed her hair and kissed her temple.

"Are you good to go now sweetheart?" Malambing kong tanong kay Vexianne.

Tumatango lang si Vexianne at nahihiyang nagyuko. Di ko na napigilan ang sarili ko kaya mahina nalang akong napatawa sa inaakto ng aking bunsong anak.

Biglang bumukas ang pinto ng kwarto ni Vexianne at pumasok ang panganay kong anak.

"Ma, matagal pa ba kayo dyan?" Inip na tanong ni Vexer na ngayon ay teenager na. Habang tumatagal ay mas nagiging kamukha pa niya ang ama niya.

Hmm. Speaking of their father. Kamusta na kaya yun ngayon? Pitong taon na ang lumipas simula ng huli naming pagkikita. I wonder where he is now? Ang organisasyon kamusta na kaya?

I was pulled out from my reverie when my eldest son snap right in front of me.

"Uhmm. Let's go?" Nakangiti kong pag-aya sa kanila.

Hinawakan ko ang kamay nilang dakawa at sabay kaming bumaba sa hagdan.

"Dala niyo ba ang regalo para sa pinsan niyong si Keene?" Tanong ko sa kanilang dalawa at sabay naman silang tumango.

"We already put it on the car mama. Kuya fixed it earlier." Nakangiting sagot ni Vexianne na ikinangiti ko na din.

Proud na binalingan ko naman ang aking panganay at hinalikan ito sa tuktok niyang ulo.

"You're already grown up Vexer. Nagsisimula ng matakot si mama." Malungkot kong saad na nagpangiti sa binata ko.

"Stop being dramatic mama. We will gonna be late for the party." Natatawang sita ng anak ko sakin at napatawa nalang kaming tatlo.

This happiness. I couldn't ask for more. This was more than enough.

Sumakay na kami sa kotse namin at nagpahatid sa isang hotel kung saan gaganapin ang party ng pangalawang anak nila Alyana at Kean na si Keene.

Pagkarating ay naunang pumasok si Vexer at Vexianne sa loob ng hotel na hindi man lang ako hinihintay. Excited na masyado ang mga ito na makita ang mga pinsan nila.

Nakangiting sumunod ako sa loob at sumalubong sakin ang napakaraming tao sa loob ng Venue.

Too many that I couldn't find my children. I just stand on the corner as I watch the guest mingling with each other.

"What are you doing here ate?" Nilingon ko ang kumausap sakin at ngumiti ako ng makita si Rooke.

"Iniwan ako ng mga anak ko." Pagdadrama ko na tinawanan niya.

"Let's go ate. Kanina ka pa hinihintay ni ate Alyana." Nakangiting aya ni Rooke and I nod.

I clung on his arms at sabay kaming lumapit kina Alyana na abalang-abala sa pag entertain sa mga bisita nila.

Love Me Verro Duko Ybañez (COMPLETE) ✔Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon