"May kilala ba kayo sa mga pinsan nila?" Tanong ko.
"Si Wade dude. Nakasama nanatin siya sa isang party. Yung ex ni Pau." Sabi ni Warren.
"Ohhh pinsan pala nila yun." Sabi ni Zues.
"Oo kaya. Nakikita ko kasi dati kasama ni Ms. Beautiful yun si Wade. Kala ko naman pinopormahan lang ni Wade." Sagot ni Warren na may kinakalikot sa phone.
"Classmate ko yung Wade." Sabi ko. Napatingin sakin yung dalawa.
"May binabalak ah." Nakangising sabi ni Warren. Napangiti nalang ako sa kanila.
Shine's POV
"Mom pwede ko na to serve?" Tanong ko kay mom. Sabay dampot ng plate na may lamang mga spicy crabs.
"Oo iha. And also this two. Alam mo naman na request to ng mga pinsan mo." Sabi ni Mom. I nod and nilabas ko na yung mga tray. Kasunod ko yung maid namin.
"Wow. This is why I love friday night here!" Sigaw ni Elaine.
"Thanks Tita your the best talaga." Sabi naman ni Ishi.
"Kayo talagang mga bata kayo. O sige na ayusin niyo na yan. Papalabas ko kay manang yung mga nasa loob." Sabi ni Mom. Mayamaya dumating na din si Duke kasama si King na pinsan din namin. Bumili sila ng liquors and sa nakita ko puro hard binili nila at mamahalin pa.
"Dami ah. Walang balak umuwi tonight?" Sabi ko kay King.
"Well kailan ba kami umuwi kapag may session tayo." Sabi nito saka ako inakbayan.
"Baklers! Im here!" Sigaw ni Queen nay mga bitbit na grocery bags na puno ng chips.
"This is going to be a long night." Sabi ko naman.
"Indeed it is." Sabi ni Queen sabay pasok sa bahay para batiin si mom. Sinetup nanamin yung table and chairs.
"Yow are we late?" Sabi nung bagong pasok sa gate.
"Not yet Kuya. Almost." Sagot ni Queen kay Wade.
"O your here. Nabili mo yung pinapabili ko Queen?" Tanong nito sa kapatid.
"Yup. Andun pa sa loob." Sagot naman ni Queen na katabi ko.
"Good." Pumasok na din si Tristan, Hunter and Red. Mga pinsan din namin.
"Ohhh guys by the way my friends ako na gusto sana makicrash sa party natin tonight hope its ok." Sabi ni Wade. Humalukipkip naman si Duke and inintay.
"Sure Wade." Sabi ko sabay tabi kay Duke.
"Come on guys!" Tawag niya at kamusta naman yun si Kuyang Lib. Hahaha at may kasama pang two other hot guys. Nakangiting nakatingin sakin yung si Kuyang Lib.
"Wow! Its you. Kilala mo pala siya Wade." Sabi ko naman and nginitian ko yung tatlo.
"Bakit dont you know them dear cous?" Tanong nito sabay taas ng kilay.
"Ahhhh.... nope?" Nag-aalangang sagot ko nalang. Narinig ko si Duke tumawa ng mahina.
"Oh God no! Kuya Wade friend mo pala si Papa Art?" Sigaw ni Queen na kalalabas lang ng bahay at may bitbit na chips. Napatingin naman ako kay Kuyang Lib.
"Bakla siya si Art!" Sabi ni Queen sakin ng hindi pa din ako kumikibo. Napakamot naman sa ulo si Kuyang Lib.
"Wag OA Queen baka madala ng sumama satin tong sina Art." Sabi ni Wade sabay akbay kay Kuyang Lib. Ako naman Tingin mode, so siya pala ang ever so popular Art.
BINABASA MO ANG
Call me Sunshine.
Non-FictionIts a Story about Sunshine who met her lost brother accidentally na pinagselosan pa ng boyfriend niya. Boyfriend niyang pinahirapan ng kapatid niya bago pinayagang makapangligaw. Magulo? oh yes her life is quite interesting with all her money, power...