"Merry Christmas girlfriend." Bati sakin ni Art sabay quick kiss sa lips ko. I smiled at him.
"Merry Christmas Boyfie." Sagot ko naman.
"For the love of my life." Tapos pinakita niya sakin yung gift niya. Its a couple ring. White gold plated with diamond design. I know I saw this in a magasine.
"Boyfie how did you?" Sabi ko sakanya. Kinuha niya yung rin and nilagay sa finger ko. It fits perfectly.
"Nakita ko kasi your eyeing for that. So naisip ko I found the perfect gift for my girlfriend." Sabi nito sabay kiss sa noo ko. Sweet kakainis. Kinuha ko naman yung ring and sinuot sa finger niya. I smiled.
"I love you Sunshine." Sabi niya.
"I love you too Art." And we kissed. It was a perfect simple family christmas. And additional si Art dun. New year came. As expected I spend it with my family. Sadly Art's family spend it in Hong Kong. And its first day of school na kasabay ko si Duke.
"Ngaun ba official na ituturnover sayo ang cheering squad?" Tanong ni Duke sakin.
"Yup. Itratrain ako and titingnan yung skills ko for three months. Aalis na kasi si captain." Sabi ko naman.
"Well may naisip kana ba?" He asked.
"Oo meron na but syempre I need to combine it with captain." Sabi oo naman until we reached school.
"Asan nga pala si Art?"
"He just arrived last night baka pagod pa yun." Sabi ko naman. Sinalubong kami ni Queen.
"Bakla congratulations!" Sabi ni Queen sabay akap sakin.
"Bakit?" Naupo na kami sa chairs namin.
"The results of the exam came out and anu pa nga ba your on the top of the deans list same with Duke here." Sabi ni Queen na tuwang tuwa.
"Really. Did you here that?" Sabi ko kay Duke.
"Whats new? We already know that." Sabi nito sabay kalikot sa phone.
"Yabang lang ah!" Sabi ni Queen.
"Masanay kana Bakla." Sabi ko nalang kay Queen. Yhe class started. I recieved a text message from Art. I smiled ng mabasa ko.
"Lunch?" Tanong niya sakin ng makalabas kami ng room.
"Starving." Sabi ko naman sa kanya. Sabay kuha ng kamay ko.
"Hindi kana nakapasok sa class mo kanina?" Tanong ko sa kanya habang naglalakad kami pababa sa cafeteria.
"Oo late na ko nagising girlfriend. Sorry hindi din kita nasundo ha." Sabi nito.
"Hahaha boyfie, your my boyfriend not my driver ok?" Sabi ko sakanya. Sabay smile ko sakanya.
"Ui love birds over here!" Tawag ni Queen samin. I smiled and head over her table. She's with Wade, Warren and Zues.
"Hi Guys!" Bati ko sa kanila bago naupo ako.
"Good." Sabi nila and we start eating. Mayamaya.
"Arthur!!" Oh God I know that irritating voice.
"Sasha?" Sabi ni Zues.
"Arthur, why did you left me. Sabi mo ipapasyal mo ko here." Malanding sabi nito kay Art. Tumayo naman ito.
"Bakla who's that?" Tanong ni Queen.
"The Psychotic EX." Sabi ko kay Queen. Tumawa lang to.
"Im sorry Sasha. I told our maid to tell you that ill be going. I need to see my girlfriend." Sabi ni Art.
"Boom ayun oh. Gusto naman pala makita yung PRESENT girlfriend weh." Sabi ni Warren. Mapang-asar naman pala tong mga to.
"Oh EX what are you doing here?" Tanong ko dito sabay smirk and upo sa lamesa namin. Nakita ko naman si Duke papasok ng cafeteria and kasunod ang mga barkada niya din nakatingin sakin.
"Hindi ikaw ang pinunta ko dito. Si Arthur." Sabay akap sa braso ni Art. Ang arte pa ng pagkakasabi niya ha.
"Did I said ako ang pinunta mo. And will you please remove your hands to my BOYFRIENDS arms EX!" Sabay hila ko kay Art. Narinig ko naman nagtatawanan sina Queen. Oh yeah I can be a bitch if I really like.
"Girlfriend...." Sabi ni Art. I smiled at him.
"Why dont you look for someone who would love to tour you around." Sarcastic na sabi ko dito. Naramdaman ko naman yung kamay ni Art sa waist ko.
"Whatever. Ill see you back home Arthur. Ciao." Sabi ni Sasha lands. Sasha landi wahaha.
"You dont have to do that girlfriend." Sabi ni Art.
"I can be mean and bitchy Art if I know someones trying to steal whats mine. And for the record, you Arthur Lobregat IV is just mine." Sabi ko then I kissed him sa lips. I know he didnt expect it but I want to show everyone that he his mine.
"Whoah Fiesty!" Sabi ni Zues.
"Bakla possessive much kay Papa Art." Sabi ni Queen. I smiled at Art.
"Are we clear?" Tanong ko dito.
"Crystal clear girlfriend." Sagot naman nito and napatawa nalang.
BINABASA MO ANG
Call me Sunshine.
Non-FictionIts a Story about Sunshine who met her lost brother accidentally na pinagselosan pa ng boyfriend niya. Boyfriend niyang pinahirapan ng kapatid niya bago pinayagang makapangligaw. Magulo? oh yes her life is quite interesting with all her money, power...