"Goodmorning Bakla!!!" Eto si Queen di ko malaman anung tawag sakin weh. Kung Sissie, girl o bakla.
"Hyper na hyper bakla ah!" Sabi ko sabay upo sa tabi nito. Major subject namin kaya naman wala ang aking Dear brother.
"Tingnan mo oh!" Pakita sakin ng phone niya. Hala may mga stolen shot siya ni Art nung session.
"Baliw ka!" Sabi ko naman dito sabay kurot.
"Hihihi ang gwapo niya. I even asked kuya if his coming with us always." Kinikilig na sabi ni Queen.
"Patay na patay ka kay Art no?" Sabi ko dito habang inaayos ko yung gamit ko.
"Hehehe I am. Pero parang iba naman type niya." Sabi nito sabay tingin sakin ng nakakaloko.
"Oh whats with that look my dear cousin?" Sabi ko sabay taas ng kilay.
"Wala lang. Hehehe." Sabi ni Queen. Baliw talaga to. Anyway nagstart na din naman ang class kailangan magconcentrate, after class we went to our tambayan. Sa may dalawang puno ng akasya. Dun kami nagtatago ni Queen kapag nagcucutting kami. Wahahaha wag tularan.
"Bakla, sa christmas vacay san tayo punta?" Tanong ni Queen habang nagbabasa ng travel mag.
"Any suggestion?" Sabi ko naman.
"Hmmmmm how about Bataan? Or pangasinan? Hundred island!" Sabi nito sabay palakpak pa.
"Fine with me. Email mo na silang lahat." Utos ko sa kanya. Siya nakaisip weh.
"No problemo." Sabi nito. Mayamaya may lumapit samin at inabutan ako ng Grande na Coffee Jelly from Starbucks.
"Huh?" Sabi ko dun sa nag-abot. Lower year yun im sure.
"Pinapabigay lang po." Then umalis agad.
"Kyahhhh bakla kanino galing? Fave mo yan ah!!" Sabi ni Queen na kinikilig. Buti may nakasulat sa tissue.
"Coffee Jelly... coffee dahil ginising mo yung heart ko. Jelly dahil kahit anung form pa man. Mabubuo ang pagmamahal ko sayo. AL4." Basa ko dun sa note.
"Bakla ka! May admirer at.... corny pero sweet. I love it. Kinikilig ako for you." Sabi ni Queen na hindi magkamayaw sa kakiligan.
"Oh relax cous. Puso mo. Oo kakakilig nga whoever he is. He knows I love Coffee Jelly." Sabi ko naman sabay smile and tago sa tissue and inom sa coffee jelly ko.
"Wait sino nga siya ulit?" Tanong ni Queen.
"Hmmmm ang nakalagay lang AL4 weh. Hindi ko alam ihhhh...." Sabi ko sabay sip ulit.
"Oh my golly banna split na may vanilla ice cream with whip cream and sprinkles!! Bakla!!!" Napatayo pa ito sa excitement.
"Hey.... nawawala ang poise mo bakla." Saway ko dito.
"Alam mo ba ang meaning ng AL4?" Nanlalaking mata tanong nito sakin.
"Malamang hindi?" Sarcastic na tanong ko para asarin ito. Roll eyes lang nakuha at all smiles na ulit siya.
"Siya lang naman si ATHUR LOBREGAT IV." Malakas na sabi nito. Tiningnan ko siya na nakataas ang kilay.
"Hmmmmm the who?" Sabi ko pa.
"Gaga si Art!! Si Papa Art." Sigaw pa nito. Buti nalang konti lang tao dito at kahit magpagulong gulong at maghihiyaw si Queen ok lang.
"Sure ka? Bakit naman ako bibigyan ni Art ng CJ. Anu kaba mamaya hindi naman pala siya si AL4." Sabi ko sabay tingin ulit sa book ko.
"Wag kang bulag bakla. Hmp." Sabi nito sakin.
"Malay naman kasi natin hindi pala siya diba? Pahiya much." Nakangisi kong sabi. The following day sa classroom may inabutan naman ako tatlong chocolate muffin sa desk ko.
"Breakfast. I always remember you every breakfast and im imaging that were eating together. Take care. -AL4." Basa ko. Napangiti naman ako.
"Ako muna kakain. Baka may lason." Sabi ni Duke sabay kagat sa muffin. Pinapanood naman namin siya ni Queen baka any moment weh bumula ang bibig ng pinakamamahal kong kapatid. Naubos na niya hindi naman buhay pa naman siya. Kinain na din namin ni Queen yung dalawa pa.
"Mas masarap yung gawa ko." Sabi ni Duke sabay inom ng mineral water.
"Ihhhh... ikaw talaga. Ayos na to Duke libre snack. Hihihi." Sabi ni Queen.
"Do you know kung kanino galing?" I asked Duke. Tiningnan niya lang ako.
"Maybe yes maybe no." Sagot nito sabay kibit balikat.
"Labo mo Duke!" Sabi ko nalang sabay kagat sa Muffin ko.
BINABASA MO ANG
Call me Sunshine.
Non-FictionIts a Story about Sunshine who met her lost brother accidentally na pinagselosan pa ng boyfriend niya. Boyfriend niyang pinahirapan ng kapatid niya bago pinayagang makapangligaw. Magulo? oh yes her life is quite interesting with all her money, power...