"Lets go guys!" Sigaw ni Wade. Ang aga aga nagiingay itong si Wade. Yup were going out of town. Saya-saya lang. Kasama sina Art, Warren, Zues, yung baby sister ni Zues si Zia sinama nadin namin. Konti lang naman kami ako, Duke, Queen, Wade, King, Ishi, Elaine, Hunter, Tristan and Red. Bakit walang kasamang mga jowa simple dun daw sila maghahanap. Pasaway diba. Buti nalang kasya kami sa isang van lang na 18seater.
"Whoooo!!! Hundred Island Here we come!" Excited na sigaw ni Queen pagbaba naman. Dahil maaga kami umalis ng Manila nandito na kami ng mga 8. Inasikaso na nina Wade and Duke yung check in namin.
"Ok guys gather up." Sabi ni Duke. Katabi ko si Art at siya may dala ng gamit ko. PA ang peg.
"Will be back here in an hour. Grab bfast then diretso na tayo sa island hopping. Our lunch will be serve sa isa sa mga island na pupuntahan natin." Sabi ni Duke. Ohhh the ever strict Duke.
"See you later Shine ko." Sabi ni Art sakin. I smiled at him and kinuha ko na yung bag ko.
"Si Kuya Art inlababo kay Ate Shine. Ayieee..." Tukso ni Zia samin. Namula tuloy kami.
"Hihihi Zia hayaan mo na yang mga yan. Immune na kami sa kasweetan ng mga yan. Hindi mapaghiwalay kapit tuko kasi yang si Papa Art wahahaha." Kilig na sabi ni Queen sabay hatak kay Zia. Napapailing na lang kami. Nagtuloy na kami sa room namin.
"Bakla what do you think of this?" Sabay harap sakin ni Queen wearing her highwaist two piece swim suit.
"Nice!" Sabi ko naman. Si Elain and Ishi naka swimsuit na din.
"Ate Shine, may gf naba si Sexy Chef?" Tanong ni Zia sakin habang inaayos ang sarong niya.
"None that I know. Pihikan kasi yun. Masyado maarte. Hahaha." Sabi ko saka ko while I check myself. I was wearing my black bikini top with a red sarong. My hair was fixed in a loose bun.
"Ok lang bang ligawan ko si Duke?" Sabi ni Zia sakin. Napatingin kaming apat sa kanya.
"Goodluck." Sabay sabay naming sabi sa kanya. Mas bata lang siya samin ng two years. She's a sophomore student taking up psychology. Sabay sabay na kami lumabas ng room. Inabutan namin ang mga boys sa lobby. Ohhh its hot. Hinanap ko kagad si Art and yummers lang ang lolo niyo. Nilapitan niya na agad ako.
"Shine ko." Lapit niya sakin. Ang gwapo niya sa plain white sando and board shorts niya.
"Bakit hindi pa kayo nauna dun?" Sabi ko naman were walking going inside the cafe.
"Syempre gusto namin sabaysabay na tayo." I smiled at him. Mabilis kaming nagbreakfast. At eto ang nakakatuwa. Si Zia buntot ng buntot kay Duke. Wahahaha
"Thank you Art." Sabi ko kay Art ng tulungan niya akong umakyat ng bangka. Naupo siya sa tabi ko. At akalain mo magkatabi ni Zia and ang aking cold brother. Wahahaha
"Papa Duke, when I learn to bake chocochip raisin muffin perfectly will you go out with me????" Narinig kong sabi ni Zia. Napatingin tuloy ako. Nakita ko sina Elain at Queen napatingin din. Lahat kami inaantay ang sagot ng suplado kong kapatid.
"Fine! But you have to learn it on your own. With no help. Ill give you one week Zia." Sabi ni Duke dito.
"Kyahhhh!! I love you Papa Duke!" Excited na irit nito. Napailing nalang si Duke sa pagkahyper nito. Nagkatawanan tuloy kami. Ang kulit kasi ni Zia parang si Queen lang hahaha. Mukhang nakahanap ng katapat ang kapatid kong ubod ng strict. Tumingin sakin si Duke. Nginisihan ko siya saka nagbelat dito. Hahaha.
"Sorry for Zia. She's really crazy over your brother." Cool na cool na sabi ni Art.
"I can sense that. She even asked me if she can court Duke." Natatawang sabi ko kay Art.
"Hahaha really?"
"Yup. We told her a big GOODLUCK." Hahaha. Nakarating na kami sa isang island. Dun na din kami maglulunch. Pinagmamasdan ko si Duke nag-aantay ng gagawin niya. wahaha.
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Author's Note:
Ako ang kinikilig kay Duke! Why oh Why?
XOXO
Ms.Pix
BINABASA MO ANG
Call me Sunshine.
Non-FictionIts a Story about Sunshine who met her lost brother accidentally na pinagselosan pa ng boyfriend niya. Boyfriend niyang pinahirapan ng kapatid niya bago pinayagang makapangligaw. Magulo? oh yes her life is quite interesting with all her money, power...