Chapter 11
"Lets go Sunshine ko." Tawag nito sakin. Dala nito ang gym bag ko and nasa likod ko naman ang isang kamay nito. Naglakad na kami papuntang gym.
"Pare!" Bati ng isang nakasalubong namin. Hmmmm nakilala ko na to I just cant rem his name. Pinakilala na sakin ni Art to dati.
"O pare. Kamusta?" Sagot naman ni Art at napahinto sila.
"Eto may last minute checking sa club weh. Oh kasama mo pala si Shine. Hi Shine." Bati nung guy sakin I smiled. Hindi ko talaga maremeber his name.
"Halu." Sabi ko naman. And wave a little.
"Sasamahan ko siya sa practice." Sabi ni Art dun sa guy.
"Naks pare. Lakas tama mo kay Shine ah. Takot maungusan." Tukso nito kay Art.
"Shut up dude." Sabi ni Art sabay ng mahinang suntok sa braso ng kausap.
"Hahaha bakod na bakod weh. Dati si Duke lang ngaun may Duke na may Art pa." Sabay tawa ng malakas nung guy. Natawa na din tuloy ako sa sinabi niya.
"Hahaha dyan ka na nga. Malalate pa tong mahal ko sa practice niya." Sabi ni Art sa kausap.
"Naks lakas maka mahal ko! Ikaw na pare ang tinubuan ng sweet bone!" Nagkatawanan nalang kami habang naglalakad.
"Sorry kay Steve ha." Sabi ni Art sabay smile sakin. Steve pala pangalan. Hahaha hina ko sa names.
"Its ok. Sanay na ata ako sa mga makukulit mong tropa." Sabi ko dito. Napakamot naman ito sa batok. Pumasok na kami sa gym. Nandun na yung iba kong kasquad.
"Bakla!" O kilala niyo na kung sino yan.
"Hi Sissie." Bati ko dito. Sabay akap.
"Hi Papa Art." Sabi ni Queen na aakap sana dito.
"Hep nagHi kana bakla. Ok na yun." Sabi ko dito nagtawanan naman yung mga andun.
"Hi Queen. Pasensya kana alam mo naman possesive tong pinsan mo." Sabi ni Art at ngumiti pa. I just rolled my eyes on them.
"Umamin nga kayong dalawa. Kayo naba ha?" Tanong Queen.
"Not yet." Sabi ko sabay upo sa bleachers.
"Pero malapit na." Sabi naman ni Art.
"Kyahhhhh!!! I cant wait. Bakla sagutin mo na si Papa Art. Ikaw naman." Sabi ni Queen na may pagyugyog pa sakin. Baliwag talaga to kahit kailan.
"Queen. Umayos ka isusumbong kita kay Wade sasabihin kong nililigawan ka ni Warren." Sabay smirk ko dito. Hahaha nagfrown ang loka.
"Fine! Sige pahirapan mo si Art. Pagapangin mo sa putikan pakainin mo pa ng bubog." Sarcastic na sagot nito sakin. Laughtrip tuloy. Natawa kami pareho ni Art. Nagstart na ang practice dun pumwesto si Art sa may gitna. Pinapanuod niya ako. Sanay na kong nandyan siya. Feeling ko im dancing for him. Ok ang sweet ko. Wahahaha after ilang hagis. Ilang handstand, ilang backlift, ilang cartwheel.
"Ok break!" Sigaw nung DI.
"Water Sunshine ko." Sabay abot sakin ng water and punas ng pawis ko.
"Thank you Arthur." Sabi ko naman sabay smile.
"Click!" Napatingin kami ni Art, eh si Queen.
"Kyahhhh trending nanaman to." Kinikilig na sabi ni Queen.
"Nababaliw na ata yung pinsan mo Sunshine ko." Bulong ni Art sakin.
"Matagal na. Buti nga hindi contagious." Nagkatawanan kaming dalawa.
"Ayyyy badtrip. Kinikilig ako senyo." Sigaw ni Queen. Wala kaming lahing baliw pero tong isang to naligaw ng landas.
"Grabe ang langgam dito ngaun." Nakangising sabi nung isa kong kasquad.
"Oo nga beh. Ang daming langgam. Anu ba naman yan." Hala sige pagtulungan niyo kami ni Art. Hinila na ako ni Art paupo. Pinupunasan niya pa din ako ng pawis samga arms.
"Ok na ko Art." Sabi ko naman sabay smile sa kanya. Siya na talaga sweet. Ngumiti lang siya at tiningnan ako.
"Oh why?" Sabi ko sabay inom.
"Ayoko nun...." Sabi nito na medyo nakasimangot.
"Ayaw mo ng?"
"Hinahawakan nila legs mo." Ayan nakasimangot na siya. Ang cute.
"Ang cute mo. Wag kana sumimangot Art." Sabi ko sa kanya sabay pisil sa cheeks niya.
"Seryoso ako Sunshine ko. Ayoko ng may humahawak sa legs mo." Ohhh the possesive Art.
"Art naman. Ganun talaga sa squad. Saka wala naman malisya yun." Paliwanag ko sa kanya. Habang nirurub ko yung kinurot ko sa kanya hehehe namumula kasi.
"Sayo wala weh sa kanila?" Maktol nito. Natawa ako dun ah.
"Art. Anu kaba loosen up. Three years ko ng ginagawa to." Sabi ko naman.
"Oo nga three years mo ng ginagawa, bakit naman kasi nito lang kita nakilala nakakainis." Naflatter naman ako sa sinabi nito. Ok blush on mode activated. Pinapakilig lagi ako nitong si Art. After ng practice nagshower lang ako at nagdiretso na kami magmall at magmovie.
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Author's Note:
hahaha nakakatuwa din yung mga childish MINSAN lang!
XOXO
Ms.Pix
BINABASA MO ANG
Call me Sunshine.
Non-fictieIts a Story about Sunshine who met her lost brother accidentally na pinagselosan pa ng boyfriend niya. Boyfriend niyang pinahirapan ng kapatid niya bago pinayagang makapangligaw. Magulo? oh yes her life is quite interesting with all her money, power...