Nasa Kiosk kami ng university. Usually eto ang tambayan namin. Nadadaan to ng mga students and madami ding tumatambay dito kapag free time nila. Nandito ngaun yung iba kong kasquad. Nagiisip kami ng maganda new cheer uniform. Nandito din sina Art at nagkukulitan sila.
"Arthur." May malanding tumawag.
"Oh oh not again." Narinig ko sabi ni Warren.
"Leech talaga yang EX mo Art." Napasimangot si Art alam niya kasi kapag tinatawag ko siya sa pangalan niya naiinis na ko.
"Sorry na girlfriend. Kahit kasi itaboy ko siya ng paulit ulit.."
"Dikit pa din ng dikit." Sabi ko naman. Aba sumiksik pa sa kabila side ni Art at dun na upo.
"I smell trouble." Sabi ni Lucy.
"Arthur o. I made you some cookies." Malanding sabi ni Sasha.
"No thanks Sasha. Im full." Sagot ni Art dito.
"Ayun oh! Tinatangihan na kasi weh." Sabi ni Warren. Maya maya nakita ko si Queen tumayo. Nagstart siya mag clap with beat.
"Ready Go! Did you know that your a Sl*t!" Sigaw ni Queen. Natawa naman ako. Sumama naman ang mukha ni Sasha Lands.
"Always bugging Papa Art!" Sigaw nung isa ko pang ka squad. Tumayo pa yung ibang kasquad ko. Nasa likod ni Queen.
"This is quite a show." Pinapanuod na din sila nung mga students.
"Try to go and move away!" Si Queen.
"So back off now and leave no trace." Sigaw nilang lahat. Nagsigawan naman lahat ng nandon. Nagchecheer pa sila.
"The people have spoken." I smirked at Sasha and she is as red as tomato.
"I told you Sasha. Move away from me. Mas gusto mo pang napapahiya ka." Narinig kong sabi ni Art. Napangiti ako. Maybe kahit hindi ko sabihin kay Art na naiinis ako sa EX niya nararamdaman niya naman. I saw Sasha stand up and umalis na crying.
"Boyfie..." Tawag ko kay Art. Inakap naman niya ko and he kissed me on my forehead.
"Sorry about her girlfriend. Si Sasha matigas talaga ang ulo nun. Im sorry talaga girlfriend." I smiled at him.
"What you did is enough boyfie. I didnt realize na kaya mo yung gawin." Sabi ko naman sa kanya. Nagkakaingay pa din yung mga kasama ko.
"Anything for you Shine ko. I love you." Sabi nito.
"Ihhh I love you too boyfie." And we hug. Nagsigawan naman sila.
"Kayo na sweet. As in sweet." Sigaw ni Queen.
"Oo nga. Anu ba yan. Sweetness overload na girl." Sabi ng isa namin ka squad. Natawa na lang kami ni Art. After school we went sa office ni dad sa Makati may family dinner kami and kasama si Art. O diba? Four months palang kami ni Art pero my family treats him as a new part of our family.
"Goodafternoon Ms. Shine." Bati sakin ng secretary ni Dad. Ngaun lang ako pumunta dito ng kasama si Art and I must admit ang daming napapalingon sa boyfriend ko. His wearing black jeans and his light blue lacoste polo shirt. He is indeed really goodlooking.
"Hello. Is dad there?" Tanong ko naman.
"Opo, his with Mr. Tan. You look good today Ms. Shine." Sabi nito sakin. Matagal na tong secretary ni Dad ang alam ko ten years na ata.
"Thank you." Sabi ko naman. Ehdi ako na pretty. Di naman masyado. Nagdress lang ako ng tube na maliwag sa baba and hanggang midthigh ko lang and kulotkulot ang hair ko. Then paired with my aldo 4 inch sandals. I knock first then I heard dads voice.
"Hi Dad!" Sabi ko and pumasok na kami ni Art.
"Iha maaga kayo." Sabi ni Dad. I kissed him sa cheeks.
"Goodafternoon Tito." Bati ni Art.
"Iho, meet Sancho Tan. A good friend of mine. Pare meet Athur Lobregat IV" Pakilala ni Dad kay Ninong. Nagbless ako kay ninong.
"Goodafternoon sir." Bati ni Art kay ninong.
"Kamusta iho teka how are you related to Lobregat of Lobregat industries?" Naupo na si Art sa harap ni Ninong Sancho after shake hands.
"His my dad sir." Sagot naman ni Art. Ako naman nagready ang coffee for us.
"Naku binata kana pala. Alam mo ba pare I used to play golf with his dad. Does your dad still play golf?" Tanong nito.
"Yes Sir. I used to come with him sometimes." Sagot ni Art. Inabot ko na sa kanila ang mga coffee.
"Thanks princess." Sabi ni Dad.
"Call me Ninong na din. Para san ba at magiging ninong mo na din ako. Hahaha." Ay loko tong si Ninong ah.
"Ninong naman weh." Nahiya tuloy ako.
"Are you two together?" Tanong nito samin.
"Yes Ninong." Sagot namin ni Art sabay pa kami. Nagkatawanan tuloy kami.
"Art here is a good guy." Proud na sabi ni Dad. And yes I am proud of my boyfriend. Nagkwentuhan pa kami ang past 7 na nung umalis kami ng office.
BINABASA MO ANG
Call me Sunshine.
Non-FictionIts a Story about Sunshine who met her lost brother accidentally na pinagselosan pa ng boyfriend niya. Boyfriend niyang pinahirapan ng kapatid niya bago pinayagang makapangligaw. Magulo? oh yes her life is quite interesting with all her money, power...