"So as the tradition. Shine will be our new captain. I know our squad will fly high!" Sigaw ng Caotain namin as she transfers the leadership to me.
"Ohhhhkay! Lets Go!" Sigaw ko sa squad. And everyone nagform na.
"Throw! Stand! Up! Drop!" Sigaw ko. Nagplay na yung song and nasa unahan ako dancing. Twice pa kaming nagpractice ng routine.
"Break!" Sigaw ko. Binibilang ko yung steps ng may maglagay ng towel sa ulo ko from the back.
"Ihhhh..." Sabi ko sabay tanggal.
"Girlfriend sabi mo break. Pero ikaw hindi nagbrebreak." Si loving boyfie pala. I smiled at him and kiss him sa cheeks.
"Sorry naman boyfie you know how important cheering for me is." Sabi ko sabay inom ng water.
"I know. Pero still. Kinakabahan pa din ako everytime na hinahagis ka nila or your doing that dangerous stunt." Sweet talaga ni Art. Pinupunasan nanaman niya ako ng pawis.
"Dont worry boyfie. Kailangan lang talaga namin to gawin kasi next month may competition and alam mo naman na were the defending champion for 5 years straight so this is pressure for me." Sabi ko kay Art. His so supportive of me as in. Im so thankful of him.
"Ok ok. Alam mo naman ako. Hindi na nga ako nagcocoffee weh." Natawa ako dun.
"Hahaha babawi ako sayo boyfie. Ill make you something tonight ok?" Sabi ko sa kanya.
"Cant wait." Sabi nito then kissed me sa lips.
"Grabe talaga tong dalawang to PDA alert." Sabi ni Queen.
"Hahaha ewan ko sayo Queen." Sabi ko nalang. Past 5 na ng matapos. After ko magshower nagdiretso na kami ni Art sa bahay.
"Mom were home." Sabi ko. Pero mukhang walang people.
"Tara gagawan kita ng kimbap." Sabi ko kay Art sabay hatak dito sa kitchen.
"Kimbap?" Sabi nito sabay upo sa stool. Kumuha naman ako ng glass and binugyan siya ng juice.
"Yup. Alam mo naman si Queen Fan girl yan. She taught me to how to make Kimpad its the korean version of japanese sushi." Paliwanag ko sa kanya.
"Interesting." Sabi ni Art habang pinapanuod ako sa ginagawa ko.
"Oh anak nandito na pala kayo." Kadarating lang nina mom.
"Hi mommy." Bati ko sabay kiss sa cheeks nito.
"Art, have dinner with us ok?" Sabi ni mom.
"Thanks po." Sabi naman ni Art. Sakto ng matapos ko yung Kimbap kakain na kami.
"Boyfie!" Tawag ko kay Art.
"Yes Girlfriend?" At sinubuan ko siya ng isa.
"So?" Excited na tanong ko sa kanya.
"Perfect. Sarap girlfriend ah." Sabi nito and kumuha pa ulit ng isa at kinain.
"Talaga? Hihihi great!" Sabi ko naman.
"Ui anu yan? Kimbap?" Sabi ni Duke sabay kuha ng isa ang subo.
"Yup. I made it for Art." Proud na sabi ko.
"Nice Shine. Masarap ah. Very good." Sabi ni Duke syempre maniniwala ako. Chef namin yan weh.
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
AN:
Lame update wahaha.
Please vote and comment.
Enjoy the cheering song beside!
XOXO
Ms.Pix
BINABASA MO ANG
Call me Sunshine.
Non-FictionIts a Story about Sunshine who met her lost brother accidentally na pinagselosan pa ng boyfriend niya. Boyfriend niyang pinahirapan ng kapatid niya bago pinayagang makapangligaw. Magulo? oh yes her life is quite interesting with all her money, power...