"Finally its vacation na!" Sigaw ni Queen. Nasa corridoor kami and like what she said. Tapos na ang lahat ng exams and its finally vacation.
"San tayo magvavacation bakla?" Tanong ni Queen sakin.
"Well si mom nagplan ng Palawan diba?" Sabi ko sakanya. Tapos naupo kami sa may mga kiosk.
"Ohhh yeah. Sige ill ask Craig." Kinikilig na sabi ni Queen.
"Landi Much!" Sabi ko kay Queen. Inirapan lang ako. Hahaha natawa ako weh.
"Wait sino sinong kasama nga ulit? Saka when is that?" Tanong ni Queen habang may chinecheck sa ipad niya.
"Ahmmmm. Lahat tayo. Including Warren, Zues and Zia plus Dave." Sabi ko naman na binibilang pa sa fingers ko kung ilan talaga.
"Ang saya ang dami natin." Sabi ni Queen.
"Yup. We have discount naman sa airline. Then maybe 1st week of may I think." Sabi ko sabay check din sa planner ko.
"Oh my. Im so excited. We should buy new swimsuits bakla." Sabi ni Queen na naglilist na ng mga dadalin niya.
"Too excited Queen?" Sabi ko sakanya.
"Oo naman. Hello mas masaya ngaun because madami tayo. And utang na loob makipag-ayos kana kay Duke." Sabi ni Queen. I just smiled.
"Lika na gutom na ako." Sabi ko sabay tayo. Deadma ako. Wala ako narinig weh. Masama pa ang loob ko kaya deadma muna. Its April 4. And birthday ngaun ng boyfie ko. Hehehe
"Boyfie! Wake up!" Yugyog ko sa kanya.
"Maaga pa. 5 mins pa." Sabi ni Art sabay taklob ng kumot.
"Boyfie I love you...." Naupo ako sa tabi ng bed niya.
"Huh? Girlfriend?" Tapos unti unti niya binaba yung kumot.
"Happy birthday Boyfie! I love you so much!" Sigaw ko. Kukusot kusot pa siya ng mata. At naupo.
"Girlfriend... ang aga mo." Nakatingin siya sakin nakapikit pa ung isang mata niya. Ang gwapo niya kahit bagong gising haha. I kissed him sa lips. Napamulat siya.
"Yan your fully awake. Breakfast in bed Boyfie." Sabi ko sabay tayo and kuha sa food tray.
"You cooked breakfast for me. Thank you girlfriend." Sabi ni Art na nakangiti. Kahit bagong gising ang gwapo pa din niya and napakasexy. Hay...
"Oo naman Boyfie. Gusto ko special ang day na to for you." Sabi ko sakanya. Sinubuan ko pa siya.
"Girlfriend wag mo na akong subuan." Nagblublush na sabi nito.
"No. Let me do this I want to do this." Sabi ko sakanya habang nagsslice ako ng french toast.
"Ang saya ng araw. Ikaw agad nakita ko... Hay...." Nakangiting sabi ni Art. I smiled at him.
"Syempre gagawin ko ang lahat para sa pinakamamahal kong boyfriend." Then I kissed him again and this time he respond to my kiss.
"Ang sweet naman ng lovers namin." Napatayo ako ng marinig ko si Tita.
"Goodmorning Tita." Sabi ko sabay beso dito.
"Ang sweet niyo namang dalawa." Lumapit si Tita.
"Happy birthday Son." Bati naman ni Tito kay Art.
"Thanks dad mom. Utang ko sainyo buhay ko." Sweet na sabi ni Art.
"Tito Tita. I also prepare your breakfast po. Nasa dinning na po." Sabi ko naman.
"Thank you sweetheart. O maiwan na namin kayo at magbrebreakfast lang kami." Sabi ni Tito.
"Ok po. O boyfie bilis ubos na yan. May bibigay pa ko sayo." Sabi ko sakanya.
"Eto na nga po. Ang dami naman kasi Girlfriend." Reklamo ni Art.
"Hahaha hindi ka tatayo dyan hanggat di yan ubos." Sabi ko sakanya. Napatawa nalang siya weh.
"Share nalang tayo girlfriend." Sabi nito at sinusubuan din ako wala ako nagawa kung isubo. Ng maubos namin yung food.
"Boyfie dyan ka lang ha. Babalik ako." Sabi ko sakanya. Pagbalik ko.
"Happy birthday to you. Happy birthday to you. Happy biryhday happy biryhday happy birthday to you." Dala ko ang chocolate cake na ginawa ko for him. May letterings ito and candle.
"I love you Shine ko. May mawiwiwsh pa ba ako? Nasa akin kana." Sabi nito. Naupo ako sa bed niya.
"Ikaw talaga. Basta magwish ka boyfie." Pumikit muna si Art then he blows the candle.
"Happy birthday love of my life." Sabi ko sa kanya. He smiled and kinuha niya yung cake. He pulled me closer and gave me a passionate kiss. I love kissing him like this. It feels right. I smiled at him after our kiss.
"Thank you for coming to my life Shine. Your my everything. I love you so much." Sabi ni Art sakin and he hugged me closer.
"I love you too Arthur Lobregat IV. My love of my life." We stayed like that for a couple and minutes bago ako bumaba wiyh my cake dahil mag-aayos na siya. Before lunch I went home na dahil I need to get ready for tonights party for Art. Gaganapin ito sa isang function hall ng 5star hotel. I guess this is also the time na ipapakilala na siya corporate world.
BINABASA MO ANG
Call me Sunshine.
Non-FictionIts a Story about Sunshine who met her lost brother accidentally na pinagselosan pa ng boyfriend niya. Boyfriend niyang pinahirapan ng kapatid niya bago pinayagang makapangligaw. Magulo? oh yes her life is quite interesting with all her money, power...