Shine 40

5 0 0
                                    

Chapter 40

And what do you expect me and Art won. Natawa na lang ako nung naglulunch na kami. Katabi ko si Art and si Dave.

"Honey, is that Tanya I saw earlier?" Tanong ni Tita sakin. Magkatabi sila ni mom at chikahan ng chikahan. Ngumiti naman ako.

"Yes Tita thats her with her brother Tony." Sagot ko naman and I looked at her.

"I havent seen that girl. Is she your friend Princess?" Mom asked. Nakita siguro nila kanina na kalaro namin ni Art yung magkapatid.

"No mom. She's not my friend. Were just having a friendly game a while ago." Para hindi na magtanong sina Mom and Tita. After lunch nagchill muna kami kasi ang init kung babalik kami sa golfing.

"Duke!!" I saw a girl na lumapit kina Duke. Tiningnan lang ito ni Duke.

"Did you forget me already? Nakakatampo ka naman." Sabi nung babae naupo pa iyo sa tabi ni Duke.

"Should I remember you?" Cold na sabi naman ni Duke. Hindi ko tuloy mapigilan matawa. Kasi nakita ko nanlaki yung mata nung babae sa sinabi ni Duke. What a scene.

"Hahaha that was hilarious bro!" Sabi ko naman kay Duke. I looked at the woman and she's red as a strawberry.

"How dare you Duke. After what happen to us?" Oohhhh pulang pula sa galit si Ate.

"Why? What happen to us? Meron ba?" Cold hearted talaga tong si Duke. Dinaig pa yung ice cold ice cream ko na binili ni hubby na ngaun weh hati kami.

"Grabe ka talaga! I hate you!" Sabi nung babae sabay sampal kay Duke at walk out. And ang lakas nun. Napatingin din samin yung ibang nandun. Halos bumakat yung kamay nung babae.

"Ouch!" Sabi ko nalang. Nakagat ko tuloy yung ice cream spoon ko.

"Waiter!" Tawag ni Dave sa isang waiter na nakatayo.

"Yes sir?" Tanong nito ng nakalapit samin.

"Ice please." Ohhh like a boss. Good thing nakaadjust na agad si Dave samin. Minsan sumasama pa ako sa pagpunta kina Nanay. Mayamaya bumalik na ung waiter.

"Let me." Sabi ko naman. Kinuha ko yung hanky ko naglagay ng yelo ang tumabi kay Duke.

"Aww." Sabi ni Duke. Arte talaga nito.

"Dapat lang yan sayo. Since when kapa natuto makipag one night ha? Isumbong kaya kita kina mom!" Sermon ko sa kanya habang nilalagyan ko ng cold compress and cheek niya.

"Princess. Wag mo na akong sermonan ok? Its just I cant really remember her name." Sabi nito sakin.

"Aist! Fine fine pero listen to me. Once na nasaktan ka or any stupid girl hurt you. I swear im gonna kill her. Understand? That goes to you also Dave." Banta ko sa kanila.

"Ohhhhh scary." Biro pa ni Dave. Tiningnan ko siya ng masama.

"Bro believe me. She's serious." Sabi ni Duke kay Dave.

"Ok. I understand Shine." Seryoso na din si Dave na sumagot sakin.

"Ikaw Duke?" Taas kilay kong tanong habang cinecheck ko yung mukha ng kapatid ko. Ang pula talaga.

"Understand." Sabi nito sabay hinga ng malalim. After ng usapang yun. We went home na. Magreready pa kami para sa party nina Duke and Dave. Si Art naman with Tito and Tita pupunta muna ng Venice for the business pero babalik din agad bago ang party.

"Im ready!" Sabi ko naman. Inabutan ko sina Queen, Zia, Elain and Ishi sa living room. Napatingin naman sila sakin.

"And where are you going?" Nakita ko si Dave nakatayo sa may kitchen counter may hawak na baso ng juice. Nakasuit pa ito.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: May 11, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Call me Sunshine.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon