Phiên ngoại 1

1.7K 80 10
                                    

Xử Nữ im lặng ngồi, mắt như có như không nhìn vào phòng phẫu thuật còn đang sáng đèn. Đây là bệnh viện tư, nơi cả gia tộc của Sư Tử đến khám, để giữ bí mật về lời nguyền của gia đình. Chỉ mới hai tiếng trước, khi Xử Nữ đứng dậy chạy vọt ra khỏi nhà Sư Tử, cậu ta đuổi theo cuối cùng lại vì hít thở không thông mà ngất đi.

Xử Nữ cụp mắt, hơi thở đều đặn. Chẳng đoán rõ được tâm tình của cô cũng chẳng đoán được suy nghĩ của cô. Xử Nữ lúc này bỗng trở nên thật khó đoán.

Nửa tiếng sau, ánh sáng lập lòe của phòng phẫu thuật tắt, cửa mở, một bác sĩ già bước ra. Ông hướng tới Xử Nữ, hỏi:

- Cô là người nhà của bệnh nhân?

Xử Nữ nhẹ nói: - Hiện tại thì đúng.

Bác sĩ nhướn mày một cái song cũng không thắc mắc gì, ông nhanh chóng giải thích:

- Cô hẳn đã biết về bệnh của bệnh nhân, "căn bệnh" này chẳng có cách nào có thể chữa trị. Nếu bình thường, bệnh nhân chắc chắn không thể sống qua nổi tuổi hai mươi nhưng tôi sẽ nói với cô một số phương pháp để kéo dài tuổi thọ.

Xử Nữ không lên tiếng phản đối.

Bác sĩ nói, căn bệnh của Sư Tử hầu hết là do những bông hoa sau lưng cậu ta, nó đang ngày càng nở rộ và độc tính ngày càng mạnh. Nghe có vẻ vô lí đấy nhưng Xử Nữ bây giờ chẳng còn tâm trạng để cân đo tính logic. Bông hoa đó là nguyên do cho nhân cách thứ hai của Sư Tử. 

Nhân cách thứ hai tên là Biệt, Biệt trong khác biệt (差异 - Chāyì) có phần nóng nảy và khá mạnh bạo, không ngần ngại phá hủy bất cứ thứ gì trong tầm tay. Biệt luôn muốn chiếm lấy quyền sở hữu thân xác của Sư Tử, không rõ mục đích.

Lại nói, "phân bón" cho cây hoa đó chính là cảm xúc bất an và hỗn loạn của Sư Tử. Như vậy, cần ổn định cảm xúc của cậu ta, tạo một chỗ dựa vững chắc và bên cạnh mỗi khi nhân cách thứ hai thoát ra.

Bình thường, Sư Tử sẽ dùng một loại thuốc để giảm tốc độ sinh trưởng của hoa nhưng đi kèm với nó là tổn thương tới hệ thần kinh, có khả năng sẽ dẫn tới trầm cảm và một số căn bệnh về thần kinh kì quái khác. Bác sĩ nói rằng, việc Sư Tử có thể dùng loại thuốc đó tới chục năm mà không có vấn đề về trầm cảm hay tự kỉ.

Xử Nữ gật đầu đã hiểu, cúi đầu cảm ơn bác sĩ rồi chậm rãi rời khỏi.


Sư Tử tỉnh dậy đã là năm ngày sau, mọi hỗn loạn vẫn còn diễn ra trong xã hội.

Mùi thuốc sát trùng khiến cậu cảm thấy khó chịu, lại bị đau đớn trên cơ thể làm cậu oằn mình. Rèm cửa che kín không để ánh sáng lọt vào khiến cơ thể Sư Tử khẽ run. Cậu cắn môi, vừa mới tỉnh dậy đã là tình trạng yếu đuối như thế này, chẳng vui là mấy.

Đợi vài phút sau khi cơn đau đã thuyên giảm, Sư Tử mới chậm rãi ngồi dậy, liếc nhìn bình hoa vỡ nát dưới đất. Sắc xanh tím của hoa lưu ly khiến lồng ngực cậu cảm thấy nghẹt thở. Màu sắc trắng xóa và mùi thuốc nồng nặc, không cần nói cũng biết rằng cậu đã được mang tới bệnh viện. 

(12cs) Tôi Chỉ Đơn Thuần Là Ác QuỷNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ