Chương 5

2.3K 104 12
                                    

Buổi chiều, tại khu trung tâm thương mại, Bảo Bình và Cự Giải cùng đi mua sắm với nhau. Hai người trông vô cùng vui vẻ, ai nhìn vào cũng không nghĩ họ mới là bạn bè của nhau được khoảng 1 tuần.

Cả hai đều là người hướng nội, khá kiệm lời, sở thích cũng giống nhau nên thân nhanh. Hôm nay cả hai cùng tới đây để mua đồ dự tiệc cho tối nay. Họ chẳng có kinh nghiệm gì về mấy buổi tiệc như thế này, từ nhỏ họ cũng ít khi đi dự tiệc mà có đi thì cũng chỉ đứng một góc nhìn mọi người.

Cho tới giờ, tình yêu dành cho mua sắm của các cô gái vẫn không thay đổi mấy, có thể coi đó là việc đương nhiên. Đặc biệt với những quý cô trẻ trung xinh đẹp. Và tất nhiên, Cự Giải và Bảo Bình cũng nằm trong số đó, họ cùng nhau đi khắp các gian hàng để tìm bộ váy hợp ý mình.

Mua được đồ mình ưng ý, hai người quyết định ăn trưa sớm một chút tại quán mì ống. Bảo Bình và Cự Giải chỉ ngẫu nhiên chọn quán này, nói cách khác là "bỗng dưng thích mì". 

Hai người họ hiếm khi ăn ở nơi không có không gian riêng như này. Bình thường họ luôn chọn phòng riêng, hay ít nhất cũng là nơi có vách ngăn giữa các bàn. Nếu không, họ sẽ thu hút quá nhiều sự chú ý không mong muốn, dĩ nhiên chúng hướng về phía cả hai người.

Hôm nay phần lớn khách hàng ở đây là nữ giới, và những anh chàng có mặt tại đây cũng đi cùng với cô gái của họ. Ít nhất hoàn cảnh cũng không tệ lắm.

Khi cả hai cùng bước vào quán, không khí náo nhiệt bên trong dường như đông cứng ngay lập tức. Ngay cả nhân viên bán hàng - một phục vụ nam, hơi bất thường cho một quán ăn ở khu này - cũng phải nín thở và gần như tê dại.

Người phục vụ đã phục hồi được các giác quan khi Cự Giải lay lay người mình. Cả hai chỉ im lặng theo sau người bồi bàn đang dẫn họ tới một bàn trống.

Hai người họ ngồi ở một bàn không có ghế đệm mà dùng ghế gỗ. Anh chàng phục vụ vội vàng đưa thực đơn cho họ. Cự Giải khó chịu cầm lấy thực đơn.

Không phải khó chịu về tác phong làm việc của nhân viên phục vụ của chỗ này, mà chính là việc hai người bị nhìn chằm chằm và chủ yếu và từ cánh mày râu. Rồi sau đấy kiểu gì hắn cũng bị cô nàng đi cùng đập cho một trận vì tội dám "liếc mắt đưa tình", nói thật mấy tên đó bị thế cũng đáng. Đó cũng là một kiểu giữ hòa khí có thể dễ dàng tưởng tượng được. 

- Chào các em gái.

Giọng nói phát ra từ con người ngồi cạnh bàn của hai người. Vẻ kệch cỡm của một tên trẻ trâu, đầy thô thiển của một kẻ chưa được dạy dỗ đến nơi đến chốn, đầy biến thái của một tên dê cụ, tất cả tụ hợp lại trên con người hắn.

Bảo Bình từ bỏ dự định của mình để tử tế trả lời người đàn ông kia. Đôi mắt Cự Giải tràn đầy lãnh ý, và tự nhiên quay mặt đi tránh hắn.

Như nhận ra được vấn đề, hắn liền thay đổi cách nói chuyện:

- Xin chào hai người.

Cự Giải miễn cưỡng gật đầu chào.

- Hai cô có hứng thú với những chàng trai ngoan chứ?

(12cs) Tôi Chỉ Đơn Thuần Là Ác QuỷNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ