Chương 14: Bám đuôi

1.3K 89 12
                                    

Nhân Mã là một anh chàng chính trực, cậu không phải người tốt bụng và thẳng thắn nhất nhưng chắc chắn cậu là người nhạy cảm nhất. Cậu từ lâu rất lâu về trước đã tin tưởng vô điều kiện vào giác quan thứ sáu của mình, có lẽ là vì những tai nạn bất thành do dự cảm vô lý của cậu.

Nếu nói đến ví dụ thì có rất nhiều, như là khi về nhà cậu quyết định đi đường khác và may kiếp tránh được một tai nạn xây dựng. Hay quyết định cúp một buổi học khi học lớp sáu mà may mắn tránh khỏi việc bị bắt cóc. Hay lần không đi du lịch tới Nhật Bản hồi mười ba tuổi và thoát vụ bão tuyết ở đó. Còn rất nhiều trường hợp nữa chưa kể đến, và vì quá nhạy cảm nên gần như không một ai có thể nói dối được Nhân Mã. Không biết nên nói đây là một khả năng trời phú hay là một lời nguyền nữa...

Chính vì cái khả năng trời phú đấy mà Nhân Mã thường tránh được tai nạn đồng thời cùng kéo cậu vào rắc rối.

Ví như trong trường hợp này, Nhân Mã đang theo dõi Sư Tử.

Lí do tại sao lại làm như vậy thì có lẽ nên quay lại khoảng thời gian Nhân Mã cùng các học sinh lớp 10S tham dự bữa tiệc của Duẫn Kì. Cậu ở đó, dù không tình nguyện nhưng cũng quan sát biểu hiện của Thiên Bình một cách khá kĩ càng và kín đáo, cô ấy không có vẻ gì là biết cậu ta đang nhìn.

Đại khái, có thể nói tâm trạng của Thiên Bình hôm đó vô cùng tốt, cô ấy còn nhìn lớp 10A mà suy tính gì đó rồi cười đầy gian xảo và cũng có một phần là bài phát biểu của Duẫn Kì. Tâm trạng của Thiên Bình tốt hơn khi thấy ông ấy hoàn thành bài phát biểu một cách hùng hồn và thành công. Nói thế nào nhỉ? Như là của một người thầy đối với học trò của mình? Nhân Mã không chắc chắn nhưng cậu khẳng định rằng Duẫn Kì và Thiên Bình có một quan hệ mà không ai biết.

Lần tiếp theo là khi nhìn thấy Xử Nữ tới lớp với một khuôn mặt như thể sắp tận thế đến nơi. Nếu để miêu tả thì chỉ có thể dùng một vài từ để nói tới, "tái nhợt", "uể oải" và "u ám". Cậu ta chắc chắn rằng Xử Nữ đang gặp chuyện gì đó khó khăn, không tiện nói với người khác và cũng không muốn nói với người khác. Tâm trạng xấu còn biểu hiện khá rõ khi Xử Nữ nằm gục đầu xuống bàn, Thiên Hạt và Xà Phu có tới an ủi nhưng tâm trạng của cô nàng cũng chẳng tốt hơn là bao. Nhân Mã tự cảm thấy cậu ngăn cản Bảo Bình đến hỏi chuyện Xử Nữ là một quyết định đúng đắn.

Một ngày đẹp trời khác, Nhân Mã đang chán nản nằm ườn ra bàn và lướt điện thoại. Hôm đó cậu thực sự không có tâm trạng ăn trưa, cũng không có ý định đi ra ngoài thay đổi không khí cho thoải mái hơn. Chỉ đơn giản là nằm ương ra chờ tiết học buổi chiều... vốn dĩ định như vậy...

Như mọi lần khác, lần này Nhân Mã có cảm giác nhộn nhạo trong người khiến cậu rời khỏi lớp và vô thức bước đến dãy nhà lớp 10E. Nhân Mã thường để mặc cho bản năng của mình điều khiển cơ thể mỗi khi đánh hơi thấy có chuyện gì sắp diễn ra.

Cậu ở một vị trí cách xa lớp 10E, nhìn ngó xung quanh. Có vẻ Thiên Bình đã ra khỏi lớp, chỉ còn mỗi Xử Nữ đang nằm ườn ra bàn chán nản, đây là lần đầu thấy hình ảnh có phần bê bối này của con người có biệt danh "hoàn hảo" Xử Nữ. Nhân Mã còn thấy dáng vẻ lấp ló của ai đó đứng đằng sau gốc cây (có vẻ là con gái, vì tóc dài mà), thập thò nhìn vào trong lớp. Không biết vì lí do gì mà cậu lại nghĩ rằng người con gái đó chính là cô bạn gái cũ của Sư Tử. Tên gì ấy nhỉ? Vương Duyên? Vương Giang? Nói chung là họ Vương...

(12cs) Tôi Chỉ Đơn Thuần Là Ác QuỷNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ