Để đến phòng xử án của Tòa án Nhân dân Bắc Kinh nằm ở tầng hai, Bạch Dương phải đi qua nhiều phòng nhỏ kín mít khác nhau. Mùi xi măng ẩm thấp cũ kĩ trộn lẫn cùng mùi của những tập hồ sơ mục nát. Ban ngày cũng như ban đêm, đều phải bật đèn, luôn luôn có một lớp bụi phủ trên sàn nhà bằng gỗ thô ráp.
Đi ngang qua những căn phòng của các nhân viên trong Tòa án: Thẩm phán, cố vấn,... Những người trong căn phòng này dường như thuộc về thế giới của riêng họ: những con người nhỏ thó, làm việc luôn tay cùng quầng thâm mắt rõ ràng.
Đi lên cầu thang tầng một, Bạch Dương thỉnh thoảng lại nghe thấy mấy lời xì xào về Kim Ngưu. Hẳn rồi, dù sao hôm nay bị cáo cũng chính là thân chủ của Kim Ngưu mà, hơn nữa danh tiếng của cô cũng không tính là kém. Với danh hiệu "bất bại", cô là một trong số những luật sư vào chữa được đánh giá cao nhất hiện nay.
Bước qua cánh cửa của phòng xử án, Bạch Dương nhìn quanh quất kiếm chỗ ngồi. Vì cũng không phải vụ án gì lớn nên không có quá nhiều người tới. Bạch Dương dễ dàng tìm được một chỗ ngồi vừa tầm quan sát.
Bồi thẩm đoàn ngồi bên trái, dưới cửa sổ lớn. Luật sư tòa ngồi ở bàn riêng, trên mặt bàn là một quyển sổ nâu bìa đã cũ. Kim Ngưu và phạm nhân, một người đàn ông tên Lịch Dương, ngồi trên một bàn xoay, quay lưng về phía những người quan sát. Bên trong hàng rào chia các cử tọa với toàn, nhân chứng ngồi ở một ghế gỗ với lót nâu, cũng quay lưng lại. Quan tòa Minh Quyết ngồi trên ghế chủ tọa, làn da nhăn nheo và mái tóc điểm bạc khiến ông trông như già thêm vài tuổi. Bục nhân chứng nằm bên phải quan tòa, một người phụ nữ có tuổi đứng đó, ăn mặc đàng hoàng cùng mái tóc đen được vấn lên gọn gàng.
Một vụ án giết người đã xảy ra và nghi phạm chính là người đàn ông tên Lịch Dương. Người chết là vợ của ông ta, người phát hiện đầu tiên và báo cảnh sát là người phụ nữ có tuổi - Tiểu Chính. Vợ của Lịch Dương, Lịch Diễn Lục, 32 tuổi, là một giảng viên mẫu mực được nhiều sinh viên yêu quý nhưng từ lâu, cô đã ngoại tình.
Theo lời khai của Lịch Dương, lúc đó ông đang trên đường trở về nhà và cũng vừa lúc nhìn thấy vợ đang ân ái cùng gã nhân tình. Hai người đã cãi nhau, Lịch Dương tức giận và đùng đùng bỏ đi để lấy lại bình tĩnh. Theo lời cung cấp của Lịch Dương, ông không nhìn thấy mặt gã tình nhân vì khi đó hắn đang quay người, hắn bỏ chạy đúng lúc ông định nhìn mặt hắn. Một lúc lâu sau, khoảng 30 phút, Lịch Dương mới quay trở lại thì thấy cảnh sát đang vây kín cửa nhà mình.
Khi chưa hiểu chuyện gì đã diễn ra, giọng của Tiểu Chính vang lên, điên cuồng nói rằng Lịch Dương là kẻ đã ra tay giết người vợ của ông. Bà ta nói, rằng việc phát hiện vợ mình đang ngoại tình nên ông đã không ngần ngại nhuốm máu chính bàn tay mình.
Lời khai của nhân chứng:
"Khoảng 20:30 tối ngày hai tư tháng năm năm 2030, tôi nghe thấy tiếng cãi nhau của vợ chồng phòng bên. Bình thường họ cũng hay cãi nhau nhưng chỉ mất vào phút là lại im lặng nên tôi nghĩ lần này cũng vậy nên mới im lặng. Nhưng rốt cuộc, họ cãi nhau tới hơn chục phút nên tôi mới tức giận gọi điện thoại với cảnh sát để nói về việc này. Vài phút sau, tôi nghe thấy tiếng đập cửa lớn, tiếng bước chân của ông chồng. Tôi có linh tinh không tốt nhưng cũng không dám lại gần phòng của họ. Và tới khi cảnh sát tới, là khoảng 20:45, anh ta phát hiện Diễn Lục đã chết! Thật kinh khủng!".
BẠN ĐANG ĐỌC
(12cs) Tôi Chỉ Đơn Thuần Là Ác Quỷ
FanficHận thù và trả thù... Liệu có thể hoàn thành hay không? Liệu có thể kết thúc nó hay không? Liệu làm thế có thể sống vui vẻ hay không? Tình trạng: Hoàn. Số chương: 26 chương + 5 ngoại truyện.