Phiên ngoại 2

1.4K 71 21
                                    

Thiên Hạt, dù mang danh là kẻ quan sát và dường như biết hết mọi thứ nhưng cô lại chưa bao giờ quan tâm đến nguồn gốc của mẹ mình. Cô biết bà là một góa phụ, người chồng của bà đã chết từ lâu trước đó hoặc ít nhất, theo lời bà nói, ông ấy đã bỏ bà cô đơn một mình. Cô biết, Thiên Lạc (bố của Thiên Yết) không phải là người duy nhất bà đã ngủ qua đêm để kiếm chút tiền sống qua ngày. Và ít ai biết, số tuổi của bà thậm chí còn lớn hơn Thiên Lạc rất nhiều, nhưng vì vẻ đẹp dường như không tuổi ấy mà chẳng ai có chút nghi ngờ.

Có thể Thiên Hạt đã dần nhận ra tội lỗi trong từng lời nói dối của mẹ mình nhưng cô không để nó vào tai, hoặc quên nó đi. Cô chỉ đơn thuần là không muốn biết. 

Cô cúi đầu nhìn người mẹ mang đầy căn bệnh trong người nằm thoi thóp tại một trạm xá nhỏ, cô nhẹ cười. Người đang nằm ấy vật lộn với tuổi già, làn da nhăn nheo đấy nhưng vẫn xinh đẹp như tuổi đôi mươi. Thiên Hạt đôi khi tự hỏi, bà ấy đã làm gì để có thể giữ được vẻ đẹp như thế này dù hiện tại bà đã ngoài 80? Cô cúi đầu gần ngay bên tai bà, nói:

- Tạm biệt mẹ, Võ Bạch Nhiên...


Năm 2026, Thiên Hạt và Xà Phu tổ chức đám cưới khi họ bước sang tuổi hai ba. Cô mời rất nhiều người, kể cả những học sinh lớp 10S trước kia và cả những người quen trong xã hội.

Sư Tử và Xử Nữ, ngoài dự đoán, hai người họ lại là người tới sớm nhất. Sư tử lúc đấy trông khỏe khoắn đến kì lạ, chẳng hề có chút nào biểu hiện của người bị bệnh. Nếu không phải cô biết đến lời nguyền của gia đình họ Võ thì hẳn cô đã nghĩ rằng, bệnh của cậu ta đã được chữa khỏi hoàn toàn.

Song Tử và Cự Giải, với mục đích vực dậy gia tộc Cactus đang trên bờ vực diệt vong vì mất đi trụ cột, một đám cưới đã diễn ra ngay sau khi bước sang tuổi hai mươi, tức năm 2020. Nhờ tài năng của họ cùng với hậu thuẫn là Thiên Hạt, có lẽ chỉ chưa đầy hai mươi năm, họ sẽ thành công biến Cactus thành một đế chế.

Bạch Dương và Kim Ngưu không đến. Ngay khi ra trường, Kim Ngưu thi đậu vào trường luật nổi tiếng và thành công lấy được bằng tốt nghiệp loại giỏi. Cô trở thành một luật sư nổi tiếng sau chưa đầy hai năm. Lần đầu tiên, Thiên Hạt thấy được bộ mặt độc ác của Kim Ngưu mà Bạch Dương đã từng nói. Cô lo lắng cho thân chủ của mình không phải vì lòng thương cảm mà là lo lắng cho thanh danh của bản thân, giống như cô lo lắng cho Bảo Bình năm nào. Bạch Dương thì quay trở lại với quán bar nhỏ của hắn và ngừng ngay việc làm bất chính trước đó. Họ không thừa nhận mối quan hệ nhưng hầu như mọi người đều biết rằng, họ đã chuyển đến sống với nhau từ rất lâu.

Thiên Bình và Song Ngư cũng không đến. Bằng một cách thần kì nào đó, Thiên Bình và Song Ngư ở chung với nhau mặc lời can ngăn của Jiin. Nhưng hai người họ phủ nhận tình cảm với nhau, chỉ đơn thuần là hai con sư tử đang vờn nhau trong bàn tay, đợi ngày người kia phủ phục dưới chân.

Thiên Yết và Ma Kết có số tiền tiết kiệm của riêng mình, họ đi vòng quay thế giới và cuối cùng dừng lại tại Slovakia, họ hiện đang sống an nhàn ở đó với một công việc bình thường và cũng ổn định. Nghe nói, sau khi cung cấp đầy đủ thông tin về Thiên Lạc và Ma Hán Ngọc, hai người đã được nhà nước cấp cho một thân phận giả.

(12cs) Tôi Chỉ Đơn Thuần Là Ác QuỷNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ