Target Lock: Assassination Gone Wrong 002

343 14 0
                                    

C H A P T E R    T W O

"So you are Agent 008." saad nito habang tumatango.

"Matitinik rin pala talaga ang mga Agent ng PIA." 

"Seems like you have heard of me. Well, matagal ko ng hinintay na makahuli ng isang gangleader." I blurted out.

"After all, I was tired of killing those lowlives and pests." dagdag ko pa.

Napalingon siya. Nangunot ang noo niya sa narinig galing sa akin.

"Are you talking about my men?" tanong nito at mahahalata mo ang pagkainis sa kanyang boses.

Lumapit siya sa akin ngunit nahulog lang sa sahig, hindi niya ako maabot dahil nakaposas ang kanyang mga kamay sa bakal ng kama.

Napangisi ako at lumebel ng upo para magkapantay kami.

Nagsalubong ang aming tingin.

"Oh, nakalimutan ko. Isa ka pala sa mga peste kaya wala ring pinagkaiba." mataray kong saad sa kanya.

His jaw clenched. He gave me a dangerous looked but I just smirked at him.

As if I'm scared.. Tss

"You thought I was gonna pay you back with my body for ruining your million dollor coat? You should've known, I don't give a damn about the money you got from stealing banks ang homes of innocent people." sarkastiko kong saad sa kanya.

Tumayo ako. Hindi nakatakas sa akin ang pagtangkang kuha niya ng baril sa kanyang baywang gamit ang kanyang kamay na malayang maabot ito.

Pero hindi niya nagawa dahil mabilis akong makapansin. Mabilis akong gumalaw at bigla kong inapakan ang kanyang kamay gamit ang paa kong nakasuot ng heels.

Napasigaw siya sa sakit. Napangisi ako ng sarkastiko.

"Don't you ever try me." banta ko at kinuha ang baril sa baywang niya. Tinangal ko ang balang laman nito.

Pumunta ako sa banyo at tinapon sa toilet ang bala bago ni flushed.

I looked myself in the mirror and smirked.

"Your empire will fall." mahinang bulong ko.

Tinangal ko isa-isa ang suot kong wig na mahabang buhok, ang aking kulay green na contact lens at lipstick.

Naghilamos na rin ako dahil sa init na naramdaman.

Nilagay kong muli ang earpiece at nagsalita.

"Nasan na kayo? Pakibilis. Send back-up. Again, Send back-up." paglilinaw ko.

"Copy." rinig kong sagot nila.

Lumabas akong muli.

"Y-You'll regret t-this. You know n-nothing." Joshral spoke between his breathe.

"Wala na akong pakialam roon. All I know is that I got the heart of a gang in my hand. The whole gang does." I said.

"S-Sa tingin m-mo nakuha mo n-na lahat? N-Nagkakamali ka. " hirap hirap siyang nagsalita.

Sa inis ay kinuha ko ang dagger na nakasiksik sa hita ko at binato sa kamay niya.

He screamed from the pain.

Tumagos ang dagger sa palad niya at nagsimula itong dumugo.

Hinablot ko ang buhok niya at ipinaharap sa akin. Nanginginig ang kanyang buong katawan at pinagpapawisan.

"Fuck! Kung ganoon, anong nalalaman mo?" I asked angrily.

He did not answer so I punched him in his face.

Target Lock: Assassination Gone Wrong (COMPLETED)Where stories live. Discover now