C H A P T E R S I X T E E N
It was already night. Everyone had slowly left. Ako nalang ang nandito. Kanina ko pa kinakalikot ang mga documents rito, hinahanap ko ang mga dokumento ng bulletproof gang. Para may dagdag kaalaman ako sa kanila. But most of all, I tooked interest in a specific operation. They were to steal 16 billion from someone's account, thats a lot. This is the average amount of price which the gang's target.Matagal ng ninakaw ng kung sino itong malaking pera sa gobyerno. Nangunot ang noo ko ng makita ang mukha nito sa picture na nakadikit sa gilid. Iniisip ko kung saan ko siya unang nakita.
To my surprise this was the same guy Cassandra was suppose to catch. Bruno Eins.
Funny how PIA and Gang were both trying to get the same guy. Except this Gang was considered bad and unlawful while PIA was considered lawful.
Isang tao lang ito. Maraming mga mayayaman na kriminal ang nakalista rito. At si Bruno and nangunguna sa kanila.
Napangisi ako ng biglang may pumasok sa isip ko.
Bulletproof Gang are criminals who harm other criminals. Hinuhuli nila ang kanilang kapwa kriminal.
Agad rin akong nagseryoso at napalitan ang mukha ng blankong ekspresyon.
Does that make them bad? Kung iisipin mong mabuti, lahat ng ninanakaw nilang timpak-timpak na pera mula sa mga gobyernong korap ay binibigay nila sa mga orphanage. Ginagawa nila ito para sa maayos na kinabukasan at buhay ng mga bata.
Napalingon ako sa gilid ng narinig ko ang pagbukas ng pinto. Iniluwa noon si Mark na nasa magkabilang bulsa ang parehong kamay.
Naglakad siya patungo sa direksyon ko at umupo sa isang bakanteng upuan, hindi malayo sa aking pwesto.
"Hindi ka ba inaantok o nagugutom manlang?"
Umiling ako at muling humarap sa hawak kong folder.
"Hindi. I'm having fun learning new things." sagot ko.
I saw him glanced at the folder I'm holding.
"You're looking into Bruno's case? Interesting."
"Bakit?" napalingon ako bigla.
"This is actually a difficult case. His bank security is no joke, plus he has other advantages." napatango ako habang nakatingin sa kanya.
"No one is able to come up with a successful plan." dagdag ni Mark.
"What if someone does?"
"If you do. You'll be able to prove yourself as more then Boss's woman"
Napataas ang kilay ko.
"Am I know as that?" Ngumiwi siya at nagkibit balikat.
"Nevermind. You wanna go somewhere fun?" pag-anyaya niya sa akin.
"Saan naman?" I saw him smirk.
"Just follow me."
Pasado alas dos na ng madaling araw ng bumaba kami. Tahimik ang kapaligiran, halos lahat ng ilaw ay nakapatay na. Wala naring mga tao dahil iilang mga security guard lang ang narito.
YOU ARE READING
Target Lock: Assassination Gone Wrong (COMPLETED)
ActionTarget Lock: Assassination Gone Wrong (COMPLETED) Samantha becomes an Agent. She has to complete a mission. To get the Gang leader of the biggest Mafia in the whole of Asia. The same handsome guy who works with her at a chicken restaurant. But what...