C H A P T E R N I N E T E E N
Dahil sa maayos namang naapproved and plano ko ay napag-isip kong pumunta nalang sa fighting department. Wala naman na akong gagawin kaya, maybe I can explore there. I entered the training section room. It was empty. Maybe most of the people had to do their duties. Masasabi kong kaunti lang ang kaibahan nila mula sa mga agents na katulad ko. They were more like agents. Learn fighting and do all the dirty work.
Pumasok ako sa vacant room na madalas kong pagtulugan. Binuksan ko ang medyo lumang cabinet duon. Napaubo pa ako ng konti ng makalanghap ng gabok galing rito. Isa itong patunay na matagal ng hindi nalinisan ang cabinet. Kinuha ko roon ng sports bra na pinabili ko kay Mark. Hinanap ko rin ang leggings ko. Sinimulan ko na itong isuot. Sinunod kong sinuot ang sapatos ko. Nakita ko ang ilang rubber bands na nakalagay sa cabinet. Ang ilan sa mga ito ay may lamat at marupok na. Mabuti nalang at marami-rami ito at ang iba ay maayos pa. Kinuha ko iyon at ginawang panali ng buhok dahil sa wala naman akong ponytail. Nang siguradong maayos na ay lumabas na ako.
Una kong nakita ang isang punching bag nakabitin. Iyon ang una kong pinuntahan. Tinitigan ko muna ito ng ilang segundo. Maya maya ay sinimulan ko na itong paulanan ng mahihinang suntok hanggang sa pabilis ng pabilis at palakas ng palakas. Bumibilis ang aking paghinga kasabay ng pagbibigay ng malalaks na suntok dito. Nagpatuloy lang ako sa ginagawa ng may biglang pangyayari akong naalala.
Mahilig si Dad sa mga gamit pang gym. Madalas ay sinasama niya ako sa roon at ako naman ay masayang pinapanood si Dad habang nasa treadmill siya o sa kung ano pa man ang ginagawa niya roon. I enjoyed watching him back then.
Mapait akong napangiti. Napabalik lang ako sa ulirat ng tumama sa akin ang punching bag. Nahilo ako ng konti at napaatras. Damn, so silly Samantha.
Natawa ako sa naisip bago pinagpatuloy muli ang ginagawa.
----
Nashton made a call to someone after looking at the list. Ilang sandali ay sinagot rin ito ng nasa kabilang linya.
"Lance, I saw the list."
"Ah, yes. Is there any complaints?" he asked his boss.
"The third plan, hindi ba at kinansela na iyon?" Nashton asked him while his one brow automatically raised.
"Someone came up with the plan so we added it." he replied.
"I thought it seemed impossible."
"Someone made it possible and she just happens to be princ-- I mean, the girl you brought Sir."
Just like that, he put the phone down. Tha car stopped outside his building. He can see Menida through the glass window. A croocked smile formed on his lips. She was a girl who looked so normal but is so capable, clever and of course, beautiful.
Nashton's men walked to her. Ilang sandali ang lumipas ay naglalakad na ito papalapit sa kotse niya. Magpapalit pa sana ito ng damit pero dahil sa kung anong dahilan ay hindi na lamang niya iyon itinuloy. Nakalimutan niyang magkikita pala sila ngayong gabi ni Nashton kaya nagmadali nalang siyang naglakad. They opened the door for her. She go in and sat up next to Nashton. Samantha gave a little smile at him. He smiled back too.
They both looked at each other. Ilang segundo ang tinagal ng kanilang titig sa isa't isa bago nagsalita si Nashton.
"Hey. You looked stunning." papuri niya kay Samantha.
YOU ARE READING
Target Lock: Assassination Gone Wrong (COMPLETED)
AksiTarget Lock: Assassination Gone Wrong (COMPLETED) Samantha becomes an Agent. She has to complete a mission. To get the Gang leader of the biggest Mafia in the whole of Asia. The same handsome guy who works with her at a chicken restaurant. But what...