C H A P T E R T H I R T Y
I got into the car and saw Nashton talking to someone on the phone. I sat next to him. Nang makita niya ako ay nginitian ko siya. He smiled back at me and put his arms around my shoulder. Akala ko iyon lang ang gagawin niya pero nagulat ako ng bigla niya akong hilahin at mabilis na dinampian ng halik ang aking labi. Napaiwas ako ng tingin matapos niya iyon gawin. I felt my cheeks heat up a bit. I started to look outside the window while playing a single strand of my hair.
"Well then, it settled. Bye." kita ko ang pagbaba niya ng phone hudyat na tapos na ang pag-uusap nila ng kung sino iyon.
"Calls even today?" I asked.
"Sorry, baby" napakagat ako ng labi dahil sa tinawag niya sa akin. Did he just called me 'baby'?
"Kamusta ka?"
"Good, since I see you now" napangiti ako. Nambobola ba ito o ano?
"Saan tayo pupunta?" tanong ko ng makitang hindi pamilyar sa akin ang daan na aming tinatahak.
"A party," he simply replied.
Napamaang ako. "Together?" tumango siya. "Yeah, since we're official now."
Sa pangalawang pagkakataon ay napaawang ang labi ko, haysss. Lagi nalang akong ginugulat nito. Sa halip na intindihin pa iyon ay inignora ko nalang.
"Right, but I'm in no condition to go to a party," I said as I scan myself. Nakasuot lang naman ako ng isang black fitted pants at isang oversize white tshirt samahan mo pa ng boots. Typical style that I wear everyday.
Kasabay ng pag-angat ko ng tingin sa kanya ay ang pagbaling naman niya sa suot ko. "Oh, I've already made an arrangement for that," napatango lang ako.
Ilang sandali pa ay tumigil kami sa isang hindi pamilyar na bahay. The maid took me in to room which looked pretty luxurious. Isang babae ang nakasuot ng puting roba ang mag-aayos sa aking mukha.
She noticed me and waved me to come her way. Nanliit ang mata ko, mukhang nakita ko na siya noon. Right, I saw her at the family meeting. Hindi ako agad nakakalimot kaya mabilis ko siyang naalala. She made me sit on a chair infront of a mirror.
"Wala na tayong oras pa kaya kailangan nating magmadali," sabi niya sa akin. Tumango lang ako at pinanood siya sa kanyang ginagawa.
She tied my hair into a bun and started doing ny make-up. To me, all the make up just looked weird. There were way too many strange things. To me, make-up was only three things. BB cream, lipstick and masscara, which I was forced to get by Irene. Kung minsan ay ginagamit ko kapag kailangan kong mag-disguise pangmisyon. Or else, I hated make-up.
"Sino ka nga ba ulit?" tanong ko. Mukha niya lang ang tanging naaalala ko. Sandaling napako ang kanyang tingin sa akin bago bumalik sa kanyang ginagawa.
"Nashton's third cousin, Geody Smith."
"Oh, right." napatango ako.
"Don't you take care of your skin?" biglang tanong niya. Bigla naman akong nahiya.
"Hindi. Wala akong oras para roon." I honestly said.
YOU ARE READING
Target Lock: Assassination Gone Wrong (COMPLETED)
ActionTarget Lock: Assassination Gone Wrong (COMPLETED) Samantha becomes an Agent. She has to complete a mission. To get the Gang leader of the biggest Mafia in the whole of Asia. The same handsome guy who works with her at a chicken restaurant. But what...