Target Lock: Assassination Gone Wrong 034

135 8 0
                                    

C H A P T E R   T H I R T Y -  F O U R

2 MONTHS LATER....

"Irene! Labas tayo mamaya ha, pagkatapos ng shift natin," masayang anyaya ni Maria sa kanya.

Malungkot na umiling si Irene sa kanya. "Sorry, got a college projects to deal with."

"Ihh, bakit naman? Naalala ko tuloy si Menida sa'yo. Lagi rin yang tumatanggi sa yaya ko at parehas na 'yan ang dahilan niyo."

The environment in the restaurant was lively. It was the same place where Samantha used to work before. Suddenly everyone went silent and paid attention on the news.

Breaking News! Misteryosong 'Golden Gunner' ng kilalang Bulletproof Gang, nagpakilala na! Ito ay nag ngangalang Nashton Smith na siyang gumaganap ngayon bilang Boss sa kanilang Gang. Itinago lang ito ng halos ilang taon sa isang hindi malaman na dahilan. Palaisipan pa rin ngayon ito lalo na't  matagal  ng pinagkamalan na Boss ng Bulletproof Gang si Joshral Jun na  sa totoo'y hindi naman pala. Mayroon pa umano sa Gang ang isang babaeng tinatawag na 'Princess' ang siya namang kinikilalang Underboss sa kanila. Sinasabing kabaliktaran raw ng kanyang pagkatao ang ipinangalan sa kanya. Samantala, nakabalik na raw ito sa pilipinas matapos mag-abroad sa ibang bansa ng halos dalawang buwan. Tipid lamang na impormasyon ang aming nakalap na nagsasabing siya'y labing siyam na taong gulang at pinaghihinalaan na magkasintahan sila nito ng kanilang Boss na si Nashton Smith...

"Nashton?? That freak was used to work here right?"  sigaw ni Nathan habang gulat na nakatingin parin sa T.V.

"All along he was a Mafia Boss.. So hot," tulalang sabi ni April.

"Pero bakit iba ang last name niya? Baka may kinalaman siya sa pagkawala ni Menida! Hindi kaya kinidnapped niya ang my labs ko?!" Nathan shouted.

All employees were shock as Nashton used to work here, except Irene. She noticed that Maria was talking to her self in a low voice.

"Nashton's lover, Princess, 19 years old. Is it.... Menida??"

"Maria," tawag ni Irene. Napatingin tuloy ito sa kanya.

"Shut your mouth. Don't tell it to anyone or else, your digging your own grave. You know what I mean. I don't want to put you in danger," wika nito.

Dahil roon ay napatahimik siya.

***

"I can't believe we're gonna meet Menida today as the underboss!" Blaise mused.

Joshral run his hand through his hair after hearing 'Menida'. All the guys were sitting in a limousine together, heading the same destination.

"Wait, so anong ginawa niya sa loob ng dalawang buwan?" tanong ni Rashid.

"She went abroad for a special training. It was suppose to make her responsibilities clear for her," si Vaughnn ang sumagot. 

Gumalaw ang labi ni Rashid. "I wonder if she changed at all."

"She won't!" napapitlag silang lahat sa biglang pagsigaw at pagpasok ni Joshral sa kanilang usapan.

All of the guys looked at him.  Napakurap-kurap naman si Joshral, nabigla rin sa hindi niya inaasahang reaksyon.

"I-I mean.. The o-only thing I hate the most is people who suddenly changed,"

Target Lock: Assassination Gone Wrong (COMPLETED)Where stories live. Discover now