EAGLE HERTZ POV
Inihimpil ni Eagle ang dalang kotse saka bumaba. Natanawan nya ang mga ka grupo sa di kalayuan parte ng plaza. PInadjust nya ang oras na napag usapan para sa last practice nila."Hertz! Good morning!" Si Lea na nakikipag kwentuhan sa mga kaklase.
Sa dikalayuan sina Patrick na pinapakitaan ng bike exhibition ang mga interisadong kaklase.
Bumati rin ang iba na tinanguhan lang nya.
"Naka pag attendance na?" Baling ko kay Sisi na papalapit.
Itinaas lang ng kaklase ang pad paper nito. Walang imik na pinirma sya roon.
"Gawin na natin ang last part, Kyle!" Nilingon ko si Kyle.
"Game!!"
Dahil maaga silang nag umpisa ay maaga rin silang natapos. Naka ilang ensayo rin sya. May binago at dinagdag.
Pinilas ni Eagle ang attendance saka isinama sa hawak na script.
"Well, thats for today guys. Pahinga na tayu at good luck sa atin sa monday."
Nag apiran ang mga kaklase at isa isa nang nag paalam.
Inilabas ni Eagle ang cellphone at itinext ang Ina.
"Ay ang cuuute!!" Si Lea ng may dumaang dalawang husky puppy na kasunod ang may ari nito.
"Hello!!" Si Sisi na lumuhod pa at nakipag laro sa tuta.
"Kuya, naturukan na ba ito?" Si Kyle sa may-ari.
"Oo." Tumango tango pa ang may ari.
"Pwedeng kargahin?" Si Sisi sa may-ari.
"Sige lang, Miss."
Napa tigil sya sa ginagawang pag tetext at napa tingin sa grupo ng mga kaklase.
Cute na cute ang mga kaklase nya sa tuta. Tuwang tuwa si Sisi ng pasadahan nito ng kamay ang hawak.
"Pahiram ako." Si Mimi.
"Picturan mo kami Kyle.""Teka pasali." Si Lea na tumabi sa dalawa matapos kargahin ang isa pang tuta.
"Ako din!!" Si Kyle, bumaling sa kanya.
"Hertz, baka naman..."Napipilitang kinuhanan nya ng larawan ang mga ito.
"Isa pa!!" Anang kaklaseng si Mimi.
"Tama na!!" Naiinis na binaba ko ang braso.
"Mahiya naman kayu sa may-ari.""Haha ayus lang pre."
Abat!!
Dahil makakapal ang mukha ng mga kaklase nya, sumigi parin ang mga ito matapos bawiin ni Mimi ang hawak nyang phone.
Napa hinga sya ng malalim saka ibinaling sa iba ang tingin. Inilagay sa backpocket ang mga kamay.
Inilapag ni Sisi ang tuta sa kalsada.
"Paano? Uwe na kami. Tanghali na eh.. Uy, Kuya. Salamat po."Naka ramdam din!!
"Ayus lang." nag lakad ng palayo ang lalaki.
"Tara na!!" Si Sisi.
Nang sasama ito sa mga kaklase ay agad nyang inagapan sa isang braso, napa tingin sa kanya ang tatlo.
BINABASA MO ANG
Ang Sisiw at Ang Agila (Complete)
Novela JuvenilSi Sisi, isang tipikal na estudyante. Walang ibang iniisip kundi ang pag-aaral at syempre, ang pera. Pero dahil sa isang pakisuyo, ang 'go with the flow' nyang buhay ay nag mistulang 'bare with it...' Paano nga ba dadagitin ng isang Sisiw ang isang...