Xander's POV
Hi. I am Demeter Aries Xander Villamor. 18 years old. Ang mga magulang ko ay isa sa pinakamayaman sa buong mundo. Hindi ako masyadong close sa kanila. Puro business na lang kasi ang inaatupag nila. Minsan lang kami magkasama. Leader ako ng isang gang. Sa University of Elites ako dati napasok pero napagdesisyonan kong lumipat ng school dahil sa babaeng iyon. Iyong slave ko. Sorry siya. Nagkamali siya ng natapunan. Hindi ninyo natatanong. May misyon ako. Isang mahalagang misyon. Para sa pamilya ko. Isa rin kasi ang pamilya niya sa mga mayayamang tao sa buong mundo. Kailangan ng pamilya ko mapabagsak ang family nila or else maghihirap kami at mawawala ang mga pinaghirapan nila Mommy at Daddy for 25 years.
Nandito ako ngayon sa tambayan ng gang.
"Oh pre nandito ka napala." Ay hindi wala ako dito. Si Jake Zyne Soriano. Zyne tawag namin dyan. Kapag wala ako, siya ang napalit sa akin.
"Anong balita tol?" Tanong ni Zach. Zachariah Clyde Phylls. Astig din siya. Pogi pero mas pogi ako. Haha.
"Nakita ko na siya." Cold kong sinabi iyon.
"Sino pre? Iyong nag-iisang taga-pagmana ng Imperial?" Tanong ni Zion. Dylan Zion Presscott. Cassanova siya. Tama kayo ng pagkakabasa. Matagal ko na siyang hinahanap.
*FLASHBACK*
"Xander ngayon lang kami hihiling sayo." Sabi sa akin ni dad. Nakakapagtaka.
"Ano po iyon?" Cold voice. Malakas ang pakiramdam kong may problema sa kumpanya.
"Kailangan natin mapabagsak ang mga Imperial. Kung hindi tayo ang babagsak. Kailangan mong nahanap ang nag-iisang taga-pagmana ng mga Imperial." Paliwanag sa akin ng daddy.
"Ano naman po ang mapapala natin kapag nahanap natin sya?"
"Maaari natin sya magamit upang mapabagsak ang pamilya niya."
"Ok dad. I'll give you an update once I have found the heirs of Imperial." Hindi ko na siya pinagsalita. Umalis na ako.
*END OF FLASHBACK*
"Kailangan ito malaman ni tito." Sabay bunot ni Zarren (Zarren Kyle Perez) sa phone niya pero hinablot ko ito.
"Iyan ang huwag mong gagawin kung ayaw mong matanggal sa grupo na ito." Sabay balik sa kanya ng phone niya.
"Oh pre anong problema?" Tanong nya.
"Hindi ba matagal mo na sya hinahanap?" Singit ni Zach.
"Malulutas na ang problema ninyo." Sabi ni Zyne.
"Bakit ayaw mo pa ipaalam?" Nagulat kami ng may nagsalita galing sa likod.
"Nandito na rin pala kayo." Bati ni Zach kila Steve Skyler Fuentabella, Vans Gabriel De Ocampo, Kiel Louis Scott at James Jackson Castillo. Mga kabarkad din namin.
"Mauna na ako. Walang magsasabi sa pamilya ko na nakita ko na ang nag-iisang taga-pagmana ng mga Imperial. Oras na malaman ko na sinabi ninyo iyon, ako makakalaban ninyo." Sabay alis.
May plano pa ako sa babaeng iyon para hindi siya maghinala. Papaibigin ko muna siya sa akin tsaka ko sya susugurin? Gets nyo?
(A/N: Magtatagumpay kaya si Xander sa mga pinaplano nya? Paano na si Yannah? Ano ang mangyayari sa kanya? Abangan sa susunod na chapter)
BINABASA MO ANG
Forever Till Eternity
Roman pour AdolescentsIt's my first time to create story so bear with me ha. sorry sa mga maling grammars, punctuation marks, typographical errors at marami pang iba.. Reminders: Ang mga settings, Characters, etc ay fictional lang. Hindi hango sa totoong buhay. Kung may...