Mê Cung Part 5

38 0 0
                                    

Giờ đã là tầng 70 rồi. Không biết ai sẽ là đối thủ của mik đây. Căn phòng của tầng 70 rộng mở. Ở đây chỉ toàn đất đá. Không có khác cả. Chả thấy ai ở đây. Giống hoả long chăng, bất ngờ tấn công mik chăng. Có gì đang di chuyển rất nhanh phía sau lưng. Nắm đấm suợt qua người tôi. Oh shit. Cả cánh tay bằng đá luôn hà. Từ trong góc khuất xuất hiện 1 tên golem bằng đất đá. To thế hả. Thế đây chắc là phòng của Thổ hệ rồi.
"Buớc ra chào hỏi nhau tí đi. Đánh kiểu vậy không hay đâu"
Khi nói xong tôi cho nó ăn nguyên Lam hoả. Test thử tí. Vừa chưa có dịp xem sức mạnh thế nào. Con golem bên ngoài không có gì thay đổi. Nhưng bên trong ma lực của nó bị thiêu cháy hoàn toàn. Không còn ma lực liên kết, các tảng đá rơi rụng như sung. Bụi quá thể.
" Người dùng được Lam hoả sao. Ta thất lễ quá rồi. Thứ lỗi cho ta nhé"
Tôi cũng eo biết gọi hắn ta là thể loại gì nữa. Chả ohải người cũng không phải tiên mà cũng chẳng phải ma. Hắn nhìn giống 1 tảng đá lớn đuợc ghép lại với nhau từ những viên đá nhỏ vậy. Hình dạng hơi giống người.
"Mi là ai. Thuộc loài nào mà ta chưa nhìn thấy bao giờ vậy"
"Ak ta là thủ hộ tầng 70.mọi người gọi ta là Người đá. Ta thuộc ma tộc. Và chuyên môn của ta là thổ hệ. Chắc mi biết rồi nhỉ" (Sau này tên Talya)
" Làm vậy từ đầu có phải tốt hơn không. Hừm. Giờ ta sẽ dùng thổ hệ để đánh bại ngươi. Yên tâm đi. Ta ko dùng lam hoả đâu."
"Ngươi tốt bụng nhỉ. Dùng cái mà đối phương giỏi nhất để đánh bại họ" (Talya)
"Tại ta muốn thông qua chiến đấu để học hỏi cách chiến đấu của mỗi hệ và nhược điểm của ta thôi. Vậy chiến nhé"
Xong công tác chào hỏi. Giờ chiến thôi.. Đánh nhau với mấy boss tầng này tốn time lắm. Tuy chưa gặp ai gây nguy hiểm cho tôi, nbưng tiền năng của họ rất cao. Có lẽ lâu họ không chiến đấu lên việc tấn công gặo nhiều khó khăn. Phải tốc chiến, tốc thắng. Càng đee lâu họ bắt kịp với nhịp độ của tôi là xác định ăn hành ngập mặt.
Vẩy tay 1 cái, tên người đá gọi ra từ đống đất đá dưới chân, lên 4 con golem. Đếu phải ngại. Tôi đã học được vài phép thổ hệ trung cấp rồi. Giờ sài thôi nào.
"Tấm thảm bất ổn. Khởi động Phi thạch"
1 làn sóng biến đất dưới chân bọn chúng hoá dạng lỏng, đặc sệt. 2 con golem bị hút xuống chìm ngang người chúng rồi. Tôi điều khiển vài viên đã nhỏ nhắm thẳng vô đầu 2 con đó mà bắn. Sau loạt gạch đá ném vô giờ chúng chỉ còn là những cái xác không đầu mà thôi. 3 con còn lại tiếp cận tôi, chúng bỏ qua sự an nguy của 2 con kia. Vui đó, bỏ đồng đội chết. Mà chúng chỉ là Golem thôi mà. Có cảm xúc đâu. Tên kia đã tạo ra chúng thì chúnh nghe lệnh của tên đó. Nếu tôi không hạ tên người đá thì hắn có thể tiếp tục gọi đám golem này ra tiếp. Năng lượng của hắn còn nhoều lắm. Gọi 100 con nữa cũng được đó. Sau khi cho 1 con golem tan xác bằng phi thạch. Tôi ném vào hắn ta viến đá lớn. Hắn giơ 1 tay bắt lây viên đá và bóp nát chúng. Khoẻ thế nhỉ.
"Tên này có nguồn cung cấp ma lực từ dưới đất. Hắn còn đứng trên mặt đất thì hắn sẽ mạnh hơn nữa. Ngài lên tìm cách cho hắn bay lên đi."
Biết mà. Thổ hệ thì phải lấy sức mạnh từ lòng đất rồi. Không sao cả. Chỉ cần cho hắn bay lên là xử đuợc đúng không. Cùng thử nhé Riya.
"Mặt đất dậy sóng"
Toàn bộ đất đá bỗng chốc bay lên thành đường thẳng nhắm vào chỗ hắn đứng. Hắn nắm chặt tay và đấm xuống đất. 1 vết nứt lớn xuất hiện và lan thẳng tới mặt đất dậy sóng của tôi. Skill của tôi bị xẻ ra làm hai. Chắc chắn đó là ma pháp cao cấp rồi. Nhưng đó chỉ là nghi binh thôi. Trong lúc đọc thần chú của mặt đất dậy sóng, tôi đã kích hoạt quang địa chấn ngay chân hắn. Giờ có vẻ hắn đã phát hiện ra dưới chân mik có vòng tròn ma thuật rồi. Không để hắn kịp làm gì, tôi kích hoạt phép thuật Quang địa chấn ném hắn lên không trung. Trong lúc đó Phi thạch đã đuợc tôi sử dụng và nhắm thẳng vào tên người đang trên không trung kia. Hắn đâu đớn khi những viên đá của tôi phá huỷ lớp vỏ bảo vệ hắn. Xin lỗi, nhưng với nhữnh phép thuật trung cấp thì đó là tôi đã hết sức rồi. 2 con golem còn lại lao vào tôi. Đã nói là nằm im rồi mà không nghe.
"Mi có thể bỏ qua niệm chú để thực hiện phép thuật trung cấp sao"
Hắn đang cố gắng đứng dậy, trong tình trạng cơ thể lồi lõm vài nơi do phi thạch của tôi.
"Đúng vây, ta có thể bỏ qua niệm xuớng. Chỉ cần ta tưởng tượng ra skill là đủ để phép thuật đó thi triển rồi."
"Ngươi thật là mạnh. Không chỉ bỏ qua niệm chú mà ngay cả ma lực của mi cũng rất tinh khiết. Chỉ là ma thuật trung cấp đã làm ta bị thương tích đến mức này rồi."
"Vậy ta đi được rồi chứ"
"Ukm. Nếu đánh nữa ta cũng chỉ thua thôi"
Tôi đi đến phía cửa lên tầnh 71. Quay lại bảo hắn
"Thật ra mộc hệ và Thổ hệ là 2 hệ ta không rành nhất. Ta chỉ may mắn khi đã lừa ngươi được lần đầu. Nhưng nếu đánh tiếp bằng thổ hệ, người thua sẽ là ta. Lần sau gặp lại, xin chỉ giáo thêm nhé"
Tôi cười với hắn rồi nhanh chóng tiến vào trận chiến với quái vật tầng này. Noia thật thì do hắn chưa biết tôi có khả năng bỏ niệm, và do Riya đã thấy được nguồn năng luợng cubg cấp cho hắn mà tôi có cách hạ hắn. Còn không thì mấy viên đá kia chẳng qua nổi lớp phòng ngự của hắn đâu. Chiêu đó chủ dùng được 1 lần thôi. Lần sau hắn sẽ đề phòng và mọi thứ sẽ khó khăn hơn rất nhiều
Hiện tại đã là tầng 75 rồi. Khung cảnh hoàn toàn giống với tầng 35 luôn. Không có quái vật. Thay vào đó là dinh thự lớn hơn trước nhiều. Chắc lại có vài món đồ và vũ khí trong này rồi. Đúng thật, có rất nhiều vũ khí cũng như dụng cụ ma thuật trong này. Nhưng không hề có cuốn sách nào cả. Tôi nghĩ sẽ tìm đuợc sách ma thuật cao cấp ở đây cơ. Chất luợng của những món đồ ở đây hơn hẳn ở tầng 35. Tôi mở 1 cánh cửa lớn ở phía cuối toà nhà. 1 đống gì đó đổ rầm xuống. Cái đệch, kim cuơng ak. Nhưng mà ko phải. Nó có hình dạng như đồng tiền bạch kim đó. Nhưng lấp lánh quá. Lấy 1 viên cho vào hố đen. Tôi tiếp tục đi. Còn 25 tầng nữa là ra khỏi đây rồi. Đồ đạc cứ để đấy, sau này có dịp sẽ đánh lại mê cung này và lâya chúng sau cũng đk. Nghĩ vậy tôi tiến về phía trước.
Đã 3 tuần từ khi tôi rơi vào cái mê cubg này. Giờ mới lết xác đến tầng 80. Trừ những hộ vệ tầng ra, đám quái này hình như không hề biết sợ hãi là gì. Bất kể lúc nào cũng tấn công. Dù cho đồng loại của chúng bị tôi hạ. Nhờ chiến đấu voi2 bọn này giờ tôi có thể phòng được các cuộc tấn công bất ngờ. Thành phản xạ luôn rồi đấy.
Đẩy toang cánh cửa tầng 80. Nơi đây giống thảo nguyên rộng lớn. Đếu biết cái mê cung này to như thế nào nữa. Phòng nào cũng rộng như lãnh thổ của 1 quốc gia vậy. Người bình thuờng chỉ cần đi bộ hết 100 tầng cũng chết rồi chứ đừng nói là phải đánh nhau với quái vật nữa. Cánh cửa phía sau đóng sập lại, báo hiệu trận chiến đang tới. 1 con gió ùa tới, không hiểu sao tôi tự né sang người sang 1 bên. Cánh cửa phía sau bị chẻ ngang ngọt sớt. Để lại 1 vết chém lớn trên đó. Trảm phong ak. Nguy hiểm. May mà cơ thể tôi tự phản xạ không là mất đầu rồi.
"Chào mừng tới với tầng 80. Ta là Phong long, người bảo hộ tầng này. Mi đã tránh được đòn tấn công của ta, ta có lời khen đó" (Sau này tên Janna)
"Thể loại đánh xong mới ra chào hỏi này, mi coa phải là anh chị em gì của hoả long và băng long không"
"Đúng vậy. Hoả long và Băng long là em ta. Còn người bảo hộ tầng 90 là Lôi long là anh cả của bon ta. Mà mi không có cơ hội gặp anh ấy đâu. Vì ta sẽ hạ mi ở đây"
Nó vỗ đôi cánh to bổ chảng, tạo ra hàng đống cơn gió nguy hiểm chết người. Khốn nạn thật. Skill này của nó không thể nhìn thấy được đuờng bay của gió. Không thể né, tôi chỉ biết vận toàn thân giáp mà chống đỡ thôi. Nhưng không ổn. Bộ giáp đang bị tổn thương. Nhiều viết rách đã cắt ngang qua, và chạm vào cơ thể tôi. Máu chảy rồi đó. Riya có cách nào không. Nếu cứ thế này tôi sẽ chết mà chẳng đánh trả nó được 1 đòn.
"Ngài côa chịu thêm 1 lúc nữa đi. Tôi đang tổng hợp skill. Lát nữa ngàu sẽ thấy thú vị lắm đấy. Mấy viết thuơng kia không làm ngài chết được đâu."(Riya)
Đùa ak. Không chết nhưng nó vẫn đau đó bà nội. Con rồng này tấn công liên tục, làm vết thuơng cũ chưa hồi phục xong lại thêm vài vết mới. Thế mà Riya bình chân như vại vậy.
"Đã hoàn thành xong tổng hợp skill phong hệ trung cấp. Tiến hoá thành 3 kĩ năng sau. Trảm phong, Tường gió, Hasagi."
Lâu thế mà có 3 skill thôi sao. Ủa mà sao giông giống skill của 1 nhân vật trong game vậy. Hasagi không phải unti của Đấng ak.
"Chuẩn rồi đó chủ nhân. Thấy thú vị không ạ. Giờ ngài cứ tự nhiên mà sử dụng nhé. Chức năng và hiệu ứng giống hệt Đấng. Ak mà ngài có cần thay y phục không. Tôi đổi cho"
Vậy cũng được sao. Tôi chọn bộ huyết nguyệt, sau khi Riya cho xuất hiện mấy bộ skill trong suy nghĩ tôi. Cả Senki cũng biến đổi màu sắc cho giống luôn. Giờ tôi không khác gì Yasuo huyết nguyệt nữa rồi. Ngon. Không hổ danh vua của sự sáng tạo Riya. Đã tạo ra skill mà tôi ao ứoc có. Giờ thì  Yasuo tt7 gank team 15GG đến đây.
Con rồng ngạc nhiên với thay đổi của tôi. Nó không bắn mấy cơn gió lung tung nữa. Mà thay vào đó là 1 cơn lốc lớn. Cuốn bay mọi thứ. Xin lỗi nhé. Skill của mi dù có mạnh nhưng ta đã biết huớng di chuyển của nó thì nó vô dụbg với tường gió của ta thôi. Tôi dùng Senki chém 1 viết dài xuống mặt đất, một bưcs tường gió rộng và daig xuất hiện. Cơn lốc bị chặn đứng và biến mất. Nhanh tay tôi dùng luôn Trảm phong kết hợp với kiếm khí của Senki. Vì nó là skill của tôi lên không bị tường gió cản lại. Luồng gió mạnh mang theo sata khí của Senki chém rách lớp vảy dầy của con rồng. Làm nó chảy máu. Đau đớn nó nhìn tôi với ánh mắt giận dữ. Vì kẻ lúc trước chỉ biết chôn chân chịu trận giờ đã làm noa bị thương

Chuyển sinh _ Vô LongNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ