Tôi vòng ra phía sau của nó. Tôi đã hỏi Riya về việc hợp nhất giữ hắc hoả và thánh hoả làm một. Điều đó chưa bao giờ diễn ra cà.vi chẳng mấy người sử dụng đk cả Ám hệ và Quang hệ. Nhưng tôi có thể dùng tất cả ma thuật mà.
"Đã tổng hợp thành công. Ngài muốn dùng Lam hoả không"
Lam hoả sao. Đuợc rồi dùng đi. Chứ chiến với con rồng này bằng hoả hệ bình thường thì không có cửa thắng nó đâu. Năng lượng cũng không còn đầy đủ nữa. Chỉ việc né thôi cũng tốn mana lắm rồi. Từ tay phải tôi Hắc hoả xuất hiện, tay trái là Thánh hoả. 1 Vàng 1 đen. 2 ngọn lửa bùng lên xoắn vào nhau và biến thành ngọn lửa màu lam. Nó đang thiêu cháy cả ma tố xung quanh. Làm tôi cũng thấy hơi ngạt.
"Lam hoả. Ngọn lửa thiêu cháy cả một vị thần sao. S....a..o nguơ..i lại..."
"Thì tổng hợp hắc hoả và thánh hoả thì ra thứ này thôi. Thế chiến tiếp nhé"
Với sức nóng của nó thì Riya bảo rằng cong rồng kia sẽ thành than. Lam hoả không như lửa ma thuật khác. Ngoài việc sử dụng năng lượng của người tạo ra nó, nó còn lấy ma tố từ môi trường để tiếp tục cháy. Ngọn lửa sẽ không tắt trừ khi ma tố quanh nó hết hay chủ nhân của nó thu nó lại. Nuớc bình thường cũng không thể dập đuợc. Chỉ có loại nước được ngâm trong ma tố lâu năm. Như nuớc tôi hút vào Hố đen trong hang động thì mới dập tắt được nó thôi.
Con rồng kia không nói gì nữa và rồi nó thu mik lại. Hoá thành 1 cô bé, loli ak. Cũng bằng Arhi nhà tôi. WTF. Nó bắt đầu oà kên khóc nức nở.
"Tại sao mi lại co Lam hoả chứ. Ta là hoả long, người vô định về hoả hệ cơ mà. Huhu..."
Cái thể loại rồng đếu gì thế này. Lúc đầu thì đòi sống đòi chết tung lửa giết người ta. Xong giờ thấy skill mạnh hơn khóc lóc ăn vạ. Lại còn biến thành dạng loli nữa chứ. Cơ mà xinh phết. Mái tóc đỏ tết 2 bên. Khuôn mặt xinh xắn, với đôi mắt giờ long lanh nuớc mắt nhìn dễ thuong quá. Tôi thu lại Lam hoả và đi đễn chỗ cô bé.
"Sao mi lại có hình dạng này. Vừa là con rồng to lắm mà. Lại còn mạnh nữa. Giờ khóc om lên là sao"
"hic hic. Đây đây là hình dạng con người của ta. Ý kiến gì không. Ta còn là rồng trẻ đó. Ta mới 853 tuổi thôi. Hic. Tại mi có Lam hoả, thứ mà ta muốn có bao nhiêu năm nay rồi. Không biết đâu" (hoả long sau này tên là Serial)
Đùa nhau ak. Trẻ quá cơ. Tôi còn chưa bằng số lẻ của cô đấy. Cơ mà chắc ở đây rồng sống thị lắm lên tưng đấy tuổi mà nhân dạng vẫn còn con nít 13 14 tuổi. Nhưng mà nhìn cô ấy khóc hoài cũng tội. Tại thấy giống Arhi quá lên tôi xoa đầu em ý. Thói quen cmnr
"Do cô không sử dụng được Ám hệ kên không thể tạo ra Lam hoả được đâu. Nhưng Thánh hoả của cô cũng mạnh mà. Dính 1 đòn thì ta cũng tan chảy rùi"
"Có thật vậy không?" (Serial)
Gật đầu đồng ý. Cô ấy cũng khóc bé đi 1 tí. Hừm. Giờ tự nhiên lại phải đi dỗ trẻ con thế này. Đang muốn test thử lam hoả. Thôi thì e nó là loli mà. Tôi lấy ra cốc kem tươi, đợt trước làm cho mấy cô gái còn dư đưa cho cô ấy.
(Cái này bị cắt như đã nói. Sẽ thêm vào sau)
"Ăn cái này đi rùi nói chuyện nhé. Nó ngon lắm ý. Mà ko nhanh là nó tan hết ra đấy"
Vì trong đây nóng lên cốc kem cũng bắt đầu tan ra rồi. Hoả long cầm lấy, luỡng lự nhìn tôi. Không phải chất độc gì đâu. Nhìn tui làm gì. Cô ấy cho 1 thìa vào miệng. Và rùi chuyển thái độ y như mấy cô hôn thê của tôi. Quen rùi lên tôi chỉ cười thôi. Nhanh còn đi tiếp
"Cô nín là tôi vui rồi. Không thì người khác lại nghĩ tôi bắt nạt cô mất."
"Ta muốn ăn nữa. Cho ta thêm đi"
Cái đệch gì thế. Cái ánh mắt long lanh, tròn xoa đang nghiên đầu nhìn tôi là sao. Dừng lại đi. Hại tim quá.
"Đây tôi chỉ còn 2 cốc thôi. Cô ăn đi nhé. Tôi phải đi rồi. Khi nào rảnh tôi sẽ quay lại gặp cô, lúc đó cô sẽ được ăn thoả thích."
"Đợi đã, mi định đi sao. Ở lại với ta đi mà" (Serial)
"Không được đâu. Tôi cần phải ra ngoài."
Cô ấy xịu mặt xuống, thôi ko ăn nữa. Và lấy ra sợi dây chuyền rất tinh xảo đưa tôi
"Vậy mi cầm cái này đi. Thủ hộ tầng sau là chị gái ta. Băng long. Chị ấy rất mạnh. Mi đưa cái này cho chị ấy và bảo ta đưa cho mi. Chị ấy sẽ không chiến đấu với mi nữa. Như vậy mi sẽ nhanh ra khỏi đây"
"cảm ơn cô nhé. Tôi sẽ nói với chị cô như vậy"
"Mà mi sẽ trở lại đây gặp ta và cho ta món này chứ."
"Nhất định rồi."
"Hứa đi"
"Ta hứa. Ta sẽ quay trở lại"
Lúc này cô ấy mỉn cười và trên mắt có dòng lệ chảy xuống. Chắc tại món kem ngon lên cô ấy mới muốn tôi quay lại thôi. Xoa đầu hoả long rồi tôi đứng lên nhảy qua vũng dung nham đến cánh cửa phía truớc. Đùa quái ở đây mạnh vl. Nó phải ngang với B rank luôn. Không còn cách nào khác khi các phi tiêu bằng đồng xu của tôi đã hỏng. Tôi lấy đá ma thuật ra. Và thử xem nó có thế điều khiển được ko. May mắn là được. Với cái này tôi đã yểm thêm ám hệ để nó dễ dàng xuyên thủng lá chắn của bọn quái vật. Mê cung này xhủ yếu mạnh là mấy người thủ hộ tầng. Còn quái nhỏ tuy mạnh cũng ngu lắm. Chỉ biết lao đầu vào tấn công lên để lộ nhiều sơ hở.
Đứng trước cửa tầng 60. Tôi cảm giác lạnh dù chưa mở cửa. Đúng là Băng long có khác. Mở cánh cửa ra, cô gái tầm hơn tôi 1 2 tuổi gì đó đang đứng đợi sẵn. Toàn thân là màu xanh của băng. Mái tóc xanh, váy cũng xanh. Khuôn mặt hiện lên vê dịu dàng trái với sức mạnh kinh khủng của cô ấy. Ma lực cao hơn tôi bây giờ rất nhiều. May mà có hoả long cho sợi dây chuyền lên chắc sẽ không phải đánh nhau với cô ấy đâu.
"Chào mừng cậu đến với tầng 60. Đã vài nghìn năm không ai tới được tầng này cả. Xem ra cậu rất mạnh. Giờ chúng ta thử sức chứ" (Băng long sau tên Shyvana)
"Tôi không muốn phải đối đầu với cô đâu. Tôi có cái này từ hoả long. Em ý nói là đưa nó cho cô và tôi sẽ không phải chiến đấu với cô nữa"
Băg long nhận sợi dây chuyền từ tay tôi. Xem nó 1 lúc. Cô ấy tươi cười nói với tôi.
"Thì ra cậu là bạn của em gái tôi sao. Vậy thì chúng ta không cần phải chiến đấu nữa. Thay vào đó, cậu nhìn bức tương băng kia không. Cánh cửa ra tầng tiếp theo ở sau đó. Cậu tự phá huỷ lớp băng do tôi tạo ra nhé" (Shyvana)
Cái đệch. Tôi đến gần lớp băng đó, nó dầy cả 4 5 m. Loại băng này tạo ra phép thuật của rồng băng, nó cứng chắc thua kém gì sắt đâu. Nhìn thấy cánh cửa đằng sau rồi mà. Làm sao giải quyết cái này đây. Dùng senki có đuợc không.
" Việc này không cần Senki đâu. Ngài có skill Hải long hống mà. Chỉ cần buff thêm quang hệ làm nó nóng 1 chút là được ngay."
Oh, lại có skill mới từ cuốn sách ma thuật trung cấp kìa. Riya đã nói đuợc thì lo gì nữa. Tôi lùi lại để đảm bảo mik an toàn khi bức tường kia sụp đổ. Vì tôi không cần niệm chú lên tất cả những gì tôi phải làm là tuởng tuợng hình dáng skill đó trong đầu mà thôi. Tôi lấy hình tuợng con rồng châu á. Dài và dũng mãnh. Hét lên cho có khí thế
"Hải long hống"
Một con rồng xuất hiện cuộn tròn quanh tôi, khi tôi đưa tay về phía truớc, con rồng bắn đi như 1 chiếc lò xo. Nhắm thẳng vào bức tường băng. Nó bắn ra 1 luồng quang hệ làm suy yếu độ cứng, rôi lao thẳng vào đó. Khói bụi bay mù mịt ngay sau đó. Định mệnh quá tay rồi. Không chỉ bức tuờng băng mà cả cửa cũng bị thổi bay luôn.
"Xin lỗi nha Băng long. Tôi hơi quá tay. Hihi"
Cô ấy chả phản ứng gì. Vì vẫn còn đang sốc trước cảnh bức tuờng cô ấy xây dựng máy trăm năm lúc rảnh rỗi bị bốc hơi trong nốt nhạc. Hải long hống thuộc hệ thuỷ mà. Luống sáng nó bắn ra là thánh hoả đó. Tuờng kia sao chịu nổi với sức nóng và cú tông đó. Vỡ là điều đuơng nhiên. Tôi lấg tai giơ qua lại trước mặt Shyvana cho cô ấy tỉnh.
"Xin lỗi, tại tôi ngạc nhiên khi cậu có thể phá hủu nó dễ dàng như vậy.tôi thấy năng lượng của cậu rất ít không đủ để phá huỷ 1 phần chứ đừng nói là toàn bộ bức tường"
"Tại ma lực của tôi rất tinh khiết. Lên hiệu suất sử dụng cao thôi. Mà tôi xin phép cáo từ nhé. Xin lỗi về cái cửa. Tui ko cố ý đâu. "
"Ak vâng. Cậu có thể đi rồi. Không phải lo về cái đó đâu. Tôi sẽ sửa lại sau. Trả cậu sợi dây chuyền nè"
Tôi nhận lại sợi dây chuyền và cho vào hố đen. Trong lúc giải quyết mấy con quái ở tầng lẻ tôi nghĩ thầm. Rồng sống lâu thế liệu chúng có bất tử không nhỉ.
"Chúng sẽ chết nếu sống vài chục nghìn năm. Hoặc bị giết chết. Chúng không bất tử. Khi chết chúng trở lại dạng sống tinh linh. Chỉ cần nguyên long còn thì chúng sẽ tái sinh. Nếu nguyên long mất thì chúng cũng sẽ biến mất hoàn toàn."
"Vậy ak. Thế senki, senkai và cả cô nữa. Cũng như vậy ak."
"Chỉ có Senki và senkai là vậy thôi. Linh hồn họ ở trong người ngài rồi lên trừ khi ngài chết thì họ mới biến mất thôi. Còn tôi là 1 skill và ngài đã liên kết tôi với các cô vợ của ngài và cả Fenris nữa. Lên nếu ngài có chuyện tôi sẽ tồn tại trong những người đó. Trừ khi đều chết. "
Hiểu rồi. Công nhận rồng thọ lâu thật ý. Không biết mik thì sống được nhiêu đây.
BẠN ĐANG ĐỌC
Chuyển sinh _ Vô Long
AventuraNhư bao câu chuyện về thể loại light nover khác. Câu chuyện này kể về 1 anh chàng Spirid. Một nhân viên bình thường và FA. Cuộc sống a bị đảo lộn vào 1 ngày khi a cứu 1 bé gái khỏi đám lolicon manh động. Sau khi cứu cô bé thoát khỏi nguy hiểm a dần...