Chapter 2.1: It's Reign, not Lygienel.

5K 143 34
                                    

Lygienel's POV

"Jeder bitte anschnallen, als das Flugzeug ist im Begriff, zu landen," the intercom said. I fastened my seat belt. Tumingin ako sa window side nang makita ang mga matataas na mga building ng Manila. Namiss ko talaga ang Pilipinas. Syempre, dito ako ipinanganak eh. *Everyone please fasten your seat belts as the plane is about to land.

"Everyone please fasten your seat belts as the plane is about to land," inulit nung intercom. Ian and I chuckled lightly as we looked at each other. Yung nasa katapat naming pasahero, hilik ng hilik. As the plane landed, I saw that it was already night time. Maganda rin talagang mag-eroplano kapag gabi.. kasi makikita mo yung mga ilaw galing sa mga building.

"Vielen Dank für das Fliegen mit Air Berlin! Wir hoffen, dass Sie eine große Flug hatte," sabi naman nung flight attendant. Nung nakalanding na yung eroplano, nagsitayuan na kaming lahat at pinagkukukuha yung mga gamit sa compartment. *Thank you for flying with Air Berlin! We hope that you had a great flight.

Nilagay ko yung sunglasses ko sa damit ko at binitbit yung gamit ko pero, pinigilan ako ni Ian. Napatingin ako sa kanya, nagtataka. Gusto ba nyang tumira dito sa eroplano kasama nung piloto tsaka nung mga flight attendant?

"Anyare?" tanong ko kay Ian. Ngumiti sya sa akin at kinuha yung luggage ko. Tumawa na lang ako at nagpasalamat sa kanya. Hindi lang yun, pinauna nya pa akong maglakad palabas ng eroplano.

"Danke, dass Sie uns sicher. Wir genossen den Flug," sabi ko dun sa flight attendant na sumalubong sa amin. Ngumiti sa akin yung flight attendant at yung ngiti nya, napalitan ng paglaki ng mata nya. "Sind Sie nicht der berühmte Modell, Frau Drescher Reign?" gulat na gulat na tanong nung German flight attendant. I beamed and nodded at her. Tapos, tumingin sya sunod kay Ian. "Und .. Sie .. Herr Ian Faber?" tanong naman nung flight attendant kay Ian. Binaba ni Ian yung mga luggages namin at nakipaghandshake dun sa flight attendant. Namula yung flight attendant, halatang kilig na kilig kay Ian. I mentally chuckled at the German flight attendant.

* Thank you for making us safe. We enjoyed the flight.
* Aren't you the famous model, Ms. Reign Drescher?
* And you are, Mr. Ian Faber?

"Would you like to take a picture with us?" tanong ko dun sa flight attendant, may kasama pang accent. The flight attendant nodded eagerly, as she tries to find her phone. I stopped her and showed her my phone. "Nur meine twitter später, ich werde es so schnell wie möglich zu veröffentlichen," sabi ko dun sa flight attendant. Ngumiti sya sa akin at sinabing, "Das werde ich. Ich danke Ihnen sehr."

* Just check my twitter later. I'll post it soon as possible.
I will, thank you very much.

Nung tapos na kaming magpicture taking, oras na namin para pumunta sa airport at salubungin sina tita, Juan Karlos at Stacey. Hindi ko pa alam kung sino-sino yung mga kasama. Sana naman, hindi yung magaling na si Darren.

"Titaaaa!" sigaw ko nang marecognize ko si Tita Angelah. Angelah talaga ang pangalan ni tita Angelah. Angie lang yung nickname nya. "Lygienellllll! Namiss kitang bata kaaaaa," my aunt whined. Tumawa ako at yumakap sa kanya. It's been four years since huli ko syang nakita. Sa tabi ni tita Angie, may napansin akong isang lalaking nakatalikod. Hindi ko sya gaanong marecognize.

"Tita, by the way, this is Ian, my best friend," pagpapakilala ko kay Ian kay tita Angie. Ngumiti si tita Angie at yumakap kay Ian. "Ako nga pala ang tita Angelah ni Lygienel. Pero tawagin mo na lang akong tita Angie," sabi naman ni tita Angie kay Ian. Magsasalita na ulit sana Ian sa sinabi ni tita Angie nang nagsalita si Mr. Mysterious.

Darren Espanto? My Boss. (Darren Espanto Fanfic) (DEMEF Book 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon