A/N: So.. hey guys! Here's an update. I hope you guys will enjoy it.
.
Stacey's POV
Flashback ~
Pagkaakyat namin ni Juan Karlos sa kwarto naming mga girls, nakaramdam ako bigla nang matinding tensyon. Parang may kakaiba.
"Stacey, we have to talk," seryosong panimula ni Juan Karlos sa akin. I can feel my heart starts to beat really fast. My feet are both trembling in fear. My hands are trembling even though it's so cold here in Germany.
"About what?" tanong ko naman sa kanya pabalik, umuupo sa kama namin. I looked down at the floor.
"About things. About serious things," seryosong sagot pa rin ni Juan Karlos. I can feel my eyes water. Is he going to break up with me?
I felt that there's a lump at the end of my throat that I can't speak a single word. "J-jakey? A-are you going t-to break up with m-me?" naiiyak at nauutal kong tanong kay Juan Karlos.
Pagtingin ko kay Juan Karlos, si Juan Karlos, nagpipigil nang tawa. My blood boiled a bit as my eyes water. Pagkatapos nun, umupo si Juan Karlos sa tabi ko at hinawakan ang magkabilang kamay.
"Bakit naman ako makikipagbreak sa'yo? May dahilan ba ako? Ikaw, may dahilan ka ba na maibibigay sa akin kung sakaling makikipagbreak sa'yo? Meron ba?" natatawang tanong sa akin ni Juan Karlos. I blushed in so much embarrassment.
Then, I thought for a short moment. "Because, I am makulit, I am annoying, I get so hungry all the time.. I mean, most of the time. Tsaka, marami pang iba. I just thought na, baka nagsasawa ka na," sagot ko kay Juan Karlos. Then, he chuckled at me. Tapos, sinagot nya ako.
"Kahit makulit ka. Kahit nakakainis ka pa. At mas lalo na kung segu-segundo kang nagugutom. Kahit hindi ka nakamake-up, kahit mabaho ang hininga mo araw-araw, kahit pumangit ka pa, kahit meron ka pang iba, hinding-hinding hindi ako makikipag break sa'yo. Mahal kaya kita! Pero, hindi naman pwedeng habang buhay tayo mag-boyfriend girlfriend lang, noh," sabi nya habang hinahawakan ang magkabilang kamay ko at hinalikan nya ito.
Okay na sana yung mga sinabi nya sa akin pero yung huling line nya kasi eh. Yung, 'Pero, hindi naman pwedeng habang buhay tayo mag-boyfriend girlfriend lang, noh.' Medyo na inis ako dun sa sinabi nya.
Anong ibig sabihin ni Juan Karlos dun sa sinabi nya sa akin?
"Anong ibig sabihin mo naman, Juan Karlos. Ah. So.. sinasabi mong makikipagbreak ka din sa akin, ganun?" sarcastic kong pagkatanong. Juan Karlos laughed at me by saying, "Hindi. Hindi ako makikipagbreak sa'yo. It's just that.. i-uupgrade lang natin yung relationship natin from dating to being husband and wife. For short, magpapakasal tayo."
I can feel my cheeks redden with what JK told me. I blushed. Agad kong hinila yung mga kamay ko sa kamay nya ay inilagay sa mga mukha ko.
Ganito kasi ako kiligin. Ganitong ganito.
"I love you," sabi ni Juan Karlos sa akin habang nakatitig sa mga mata ko.
"I love you, too," sagot ko naman. Then, I hugged him tight, really tight. "Ano nga ulit yung sasabihin mo sa akin?" tanong ko kay JK nang makawala na ako sa yakap nya.
"I really just can't take it anymore, Stacey. Hiding things from you, it's hard. Ayaw ko na, baby. Ang hirap magtago nang sekreto sa'yo," sagot nya habang nakatingin lang sa sahig. My blood starts to boil again.
BINABASA MO ANG
Darren Espanto? My Boss. (Darren Espanto Fanfic) (DEMEF Book 2)
FanfictionLygienel Lim also known as Reign Drescher, a famous model from Germany and let's say.. Darren's ex-friend - goes back to the Philippines as she promised to go back once she finished high school. What if Lygienel came back to the Philippines only for...