Lygienel's POV
"Please fasten your seat belts as the plane is ready to take off," sabi nung intercom. Nandito na kami ngayon sa airplane. Bago kami makapunta sa boarding gates ng NAIA Terminal 3, dumaan pa kami sa butas ng karayom.
Grabe sa dami ng mga fans. Ang daming mga paparazzis. Ang hirap makipag-siksikan. Si Twittle, nag-aayos ngayon ng buhok nya kasi maraming fans ang sumabunot sa kanya. Daming haters eh. Sorry.
Ngayon, katabi ko si Ian to the left at si Darren sa window side ko. Si Juan Karlos, nasa tapat ko. Katapat naman ni Darren si Stacey na katabi ni Juan Karlos at si Twittle, katapat ni Ian. Ang awkward naman nito.
"I'm just going to sleep, okay?" Twittle announced. I mentally rolled my eyes at her. Walang may pakialam, Twittle.
"Sure," sabi na lang naming lahat. I started to close my eyes when Ian placed his hand on my head, making me lean on his shoulder. Napatingin tuloy ako kay Ian.
"You need rest. Kailangan mo yan specially stressful yung nangyari kanina sa airport," Ian told me as he placed his hand again on my head. I just nodded at him.
A flight from Manila to Cebu is 45 minutes long. Can you believe that?
Darren's POV
"Juan Karlos! Juan Karlos! Juan Karlos!" pag-cheer ng mga fans ni Juan Karlos sa kanya. Lumapit si Juan Karlos sa kanila at nakipagtawanan, nagpicture taking at nakipag autograph signing session.
"Darren! Darren! Darren!" pag-chee-cheer naman nang mga DARRENatics sa akin. I waved my hand and bowed my head. Ang daming mga paparazzis, yung mga flash ng mga cameras nila, sobrang nakakasilaw.
Nang makasakay kami sa van na susundo sa amin, I sighed in relief. Grabe ang stampede kanina. Then, narealize ko na lang na nasa Cebu na pala ako. Sa Mactan International Airport nagland yung plane namin.
Napuno na ang MIA dahil sa dami ng mga fans. Grabe sila. Paano kaya nila nalaman kung kelan ang arrival at departure namin? Sobra hahaha, grabe.
"Good afternoon, sir Darren," pagbati naman nung driver sa amin. Familiar yung boses. "Darren na lang po," sabi ko. Katabi ko to the right si Twittle, to the left naman si Juan Karlos.
"O Juan Karlos, how's your flight?" tanong nung driver. Wait, close sila? Tsaka paano nalaman nung driver yung pangalan ni Juan Karlos. Kumunot yung noo ko sa sobrang lito at taka.
Nang lumingon yung driver, sobrang gulat namin nang makita si tito Giovanni. Sya pala yung nagda-drive sa amin. "Tito Giovanniiiiii!" sigaw naming lahat. Except kay Ian, syempre, hindi nya pa kilala si tito Giovanni.
"Tito! I missed you. And yeah, the flight is great. Kapoy pero fun. Specially interacting with the fans," sabi ni Juan Karlos kay tito Giovanni. I smiled and nodded, agreeing.
"Good," sagot naman ni tito Giovanni sa sinabi ni Juan Karlos. "I wonder if tito Giovanni still remembers me," biglang sabi ni Lygienel. I mean, ni Reign. Ano ba, Darren?! Sabi nang sya si Reign eh.
"Lygienel? Ikaw na ba yan? Ay Ginoo, ang laki-laki mo na," sabi ni tito Giovanni. Juan Karlos, Ian, Stacey at si Lygie- Reign, nagtawanan. Si Twittle naman, trying to fit in, nakikitawa din pero pilit yung tawa nya. FTW.
"Yes po tito," sagot naman ni Lygienel habang tumatawa. Ngumiti si tito Giovanni at sinabing, "Ni gwapa man siyag samot oy hahahaha." Tumingin na lang ako sa bintana ng van habang nakasuot ng earphone.
"Bitaw, tito. I agree with you," sabi naman ni Juan Karlos. I have no idea what they were talking about. Sunshine and City Lights yung pinapakinggan ko, yung kanta ni Greyson Chance. *Hello sa mga enchancers dyan ♥*
BINABASA MO ANG
Darren Espanto? My Boss. (Darren Espanto Fanfic) (DEMEF Book 2)
FanficLygienel Lim also known as Reign Drescher, a famous model from Germany and let's say.. Darren's ex-friend - goes back to the Philippines as she promised to go back once she finished high school. What if Lygienel came back to the Philippines only for...