Chapter 9: Surprisingly reunited.

4.1K 143 58
                                    

Darren's POV

"Kuya, malapit na po ba tayo sa destinasyon natin?" tanong ko dun sa manong driver namin. It's been 9 hours since nung incident na nangyari sa van. We found out na may wreckless driver pala na muntik nang bumangga sa van namin kaya umiwas lang si manong driver.

It was not his fault, though. I glanced to my left. Si Lygienel, natutulog sa balikat ni Ian. Si Ian naman nakasandal sa ulo ni Lygienel. Then I suddenly remembered what have happened earlier..

Flashback ~

I sat down on my seat, leaning back, blushing really hard. I just kissed Lygienel's nose, by accident. Magsosorry na sana ako kay Lygienel nang bigla namang umatras yung van na sinasakyan namin. Si Ian, nag-aayos pa rin ng shoelace nya, inaayos nya nang bunny style. Ni hindi alam ni Ian ang nangyayari dito sa paligid nya.

Sa sobrang lakas ng impact ng pagkakaatras ng van.. it made Lygienel lean towards me. Making her kiss me. On my lips.

Sabay kaming napaatras ni Lygienel sa mga upuan namin at napaiwas ng tingin sa isa't-isa. I can still feel blood rushing through my cheeks. Pulang-pula pa rin siguro yung mga pisngi ko. Bakit? Sa sobrang kahihiyan siguro.

"Okay lang kayo?" biglang tanong ni Ian sa amin habang minamasahe nya yung noo nya. I swallowed my saliva as I just nodded at Ian. "A-ayos lang kami, Ian. Eh i-ikaw?" tanong ni Lygienel sa kanya. Ian groaned and shrugged his head.

"Ang sakit ng ulo ko. Nauntog ako eh," sabi naman ni Ian kay Lygienel. I heard Lygienel chuckled and asked, "What do you want me to do then, Ian? What do you want me to do to make you feel better?" 

Pasimple akong tumingin sa kanila pero I focused myself on my phone. Para hindi halata, diba? "Kiss it," pagdedemand naman ni Ian. I mentally rolled my eyes at him. Nauntog lang eh, ipahahalik mo pa yung noo mo.

"Is that it? Okay then," sagot naman ni Lygienel. Hindi ko na napigilan ang sarili ko at tumingin na sa kanila ni Ian at Lygienel. Ginawa nga talaga ni Lygienel. Hinalikan nya talaga yung parte ng mukha ni Ian na nauntog sya. I can feel my blood boiling. Yun na yun?! Si Lygienel yung first kiss ko tapos accidental kiss pa. And now.. hahalik-halikan nya lang si Lygienel na para bang walang nangyari sa aming dalawa?!

"Ang sweet nyong dalawa talaga, I wonder why kung bakit hindi kayo," I said, fake smile seen on my face right now. Nakangiti ako sa kanila pero yung kanang kamay ko, nakaform ng fist.

How could she play with my god damn feelings?! First kiss ko yun! I know sya ang pinaglalaanan ko nang first kiss ko pero.. I never expected it to happen this way.

Ayaw kong magalit sa kanya. Ayaw ko. Pero parang gusto ko ding magalit kasi four years kong inireserve ng first kiss ko para sa kanya tapos, ito yung mangyayari. Nakakainis.

All these times na pinagkikiss kami ng mga fans at shippers namin ni Twittle, iniiwasan ko sila.

"Well, I'll find and grab the right opportunity para ligawan sya. Right, Gie?" tanong naman ni Ian kay Lygienel. Again, I mentally rolled my eyes. Ayaw ko talaga ng ganito eh. Ayaw ko talagang may nagp-PDA sa harapan ko. Nakakainis, nakakairita, nakakadiri.

"Baliw ka talaga, Ian," sabi naman ni Lygienel habang tumatawa. I chuckled fakingly while saying, "He-he-he."

"Bro, tutulungan mo naman ako panliligaw sa kanya, diba?" tanong naman ni Ian sa akin. My jaw clenched. Ian, nananadya ka ba talaga? "Pero dapat ituro mo din sa akin kung paano mo napasagot si Twittle. Teach me your ways, bruh," palokong sabi ni Ian sa akin. I fake smiled and nodded at him.

Darren Espanto? My Boss. (Darren Espanto Fanfic) (DEMEF Book 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon