A/N: Hey guys! I know na, some of you hates Twittle on this story. It's okay for me because, it's a proof that I am an effective writer. But please guys, don't hate on her sa personal. I think, Twittle is such a lovely girl. :) Please don't hate on her, ha? And I have no hate intented to Twittle Dizon.. I don't hate her. I just used her name para ma-spice up yung story. :)
And specially, NEVER HATE ON IAN BAUTISTA. Hate on him or I'LL KILL YOU! Haha, I'm kidding. Love you guys! ♥
♫♪♫
Darren's POV
Nang makarating kami dito sa mall, buti na lang, walang gaanong tao. I've figured out na halos lahat ng DARRENatics, nag-gather na sa Saint Maria University, naghahanda para sa campus visit namin. Napagkasunduan din namin na sina Ian, Juan Karlos at Stacey, kasama na din si Lygienel, magiging surprise guest ko.
Si Ian at Lygienel, sasayaw. Sina Juan Karlos at Stacey naman, kakanta.. syempre. Well.. it's going to be a great comeback for us. Specially for Lygienel.. lalo na't galing sya sa Germany at kilala sya dito sa buong Isabela. Ako din naman syempre.
"Mga lalake," tawag ni Stacey sa amin. Si Juan Karlos, naka-akbay sa kanya. Kahit kailan 'tong dalawang 'to, ang sweet palagi. Wala silang pakialam sa mga tao sa paligid nila.
Ganun din naman kina Ian at Lygienel. Nakaakbay din si Ian kay Lygienel. Bigla ko tuloy naalala yung scene kanina sa hotel room, si Ian, kausap nya si Twittle. Nung binanggit ko yun kanina kay Ian sa harap nina Ron, Hayes, Nash at Juan Karlos, bigla syang kinabahan. Para bang gulat na gulat sya sa narinig nya galing sa akin.
Well then Ian, you're busted.
Well, not literally and totally pero, there are just somethings na kailangan kong malaman at maresolve. Hindi ko 'to ginagawa para magbayani-bayanihan pero, ginagawa ko 'to para kay Lygienel. Ayaw ko syang masaktan. Ayaw ko syang mapaglaruan.. ulit. Ayaw ko syang mapaglaruan ulit kasi.. nagawa ko na sa kanya yun dati. I fooled her, I used her and most specially.. I hurt her.
Nakita ko na kung gaano sya nasaktan sa nagawa ko. At, ayaw ko na ulit mangyari yun. Ayaw ko na ulit maranasan yun.. ikakamatay ko.
Halos madepress ako nung nawala si Lygienel sa Pilipinas. Hindi manlang ako nakapagpaalam. Hindi manlang ako nakapagsorry sa kanya sa nagawa kong kasalanan sa kanya. Lygienel is acting like it's okay with her. But I know, hindi yun okay sa kanya.
Gustong-gusto kong humingi nang tawad kay Lygienel.. sa lahat-lahat. Nagsisisi ako sa simula pa lang kung bakit ako pumayag sa deal naming apat nina Ron, Hayes at Nash. Nagsisisi ako kasi hindi ko manlang nadamayan dun sa mga times na kailangan nya ako.
Gusto kong gawin lahat yun pero there's someone who is stopping me from doing it.
Ian.
Kailangan ko talagang malaman ang mga masasamang balak nina Ian at Twittle at kailangan ko silang pigilan. Sabi nga sa Breaking Bad, ALL BAD THINGS MUST COME TO AN END. Bago pa lumala ang situation naming lahat, dapat na nilang itigil yun. Bago pa makarating sa mga fans, sa media at sa management.
"Magshoshopping lang kaming mga girls, ha? Punta na lang kayo kung saan nyo gustong pumunta. Pero bago mag 4:30, dapat nasa van na kayo," Sofia instructed us. We all nodded at them as the girls began to walk away. Mga babae talaga, mahilig sa mga materialistic things.
But, girls will be girls.
"Arcade tayo, guys!" pagyayaya naman ni Juan Karlos. We all agreed and went to Timezone. Lahat sila naglalaro except sa akin. My mind is just so preoccupied with what have happened ealier.
BINABASA MO ANG
Darren Espanto? My Boss. (Darren Espanto Fanfic) (DEMEF Book 2)
FanficLygienel Lim also known as Reign Drescher, a famous model from Germany and let's say.. Darren's ex-friend - goes back to the Philippines as she promised to go back once she finished high school. What if Lygienel came back to the Philippines only for...