Chapter 13: Doha

3.8K 122 35
                                    

Lygienel's POV

Ilang araw din ang nakalipas simula nung show namin sa Saint Maria University. Napakabilis talaga ng araw, parang kelan lang, natulog kami sa isang luxurious Presidential Suite tapos ngayon, we're flying to Germany. Napakabilis talaga ng araw.

Sa 3 days na nagdaan na yun, napakaraming nangyari. After ng campus tour sa Saint Maria University sa San Manuel, bumalik kami sa Santiago City, sa hotel na tinutuluyan namin.. ang Dreamers Hotel (kung hindi nyo na natatandaan). Twittle was forced to stay in our room. Pero, nagshare sila ni Stacey ng bed. Ang bait talaga ni Stacey.

After that night, kinabukasan, nakipagmeet sa akin sina tita Fina, tito George at yung mga anak nila. We ate lunch. Kinahapunan (hapon hindi hapunan haha), bumyahe kami mula Santiago City papuntang Baguio. Around 3 hours lang ang byahe kasi hindi gaanong traffic.

Doon namin ganamit ang natitirang 2 days namin dito sa Pilipinas bago kami lumipad sa Germany. Ulit, tumuloy kami sa isang hotel na hindi naman gaanong kalayuan sa Burnham Park. Yung hapong naka-arrive kami sa Baguio, nagulat kami nang maraming fans ang sumalubong sa amin. Sobrang daming fans. Binulong sa akin ni Ian na nagtweet pala si Twittle pupunta tayo sa Baguio at sinabi pa nya kung saan kami mag-aarrive. Nakakainis talaga sya.

Wala naman kaming ibang ginawa dito kundi ang mag-gala nang maggala, habang ulit ilang mga gamit namin, pinauna na sa Germany, dun sa dating apartment namin ni Ian. Buti na lang malaki yung mga kwarto namin ni Ian dun sa Germany, kasya ang tatlong babae sa kwarto ko at kasya ang tatlong lalake sa kwarto ni Ian.

You saw that right. Kung nagtataka kayo kung bakit tatlong lalake at tatlong babae, si Juan Karlos at si Stacey, kasama sa trip namin sa Germany. And, we also have no choice pero ang isama si Twittle.

Darren explained to us that Dartle's kiss at Saint Maria University campus tour is just a fake kiss. Actually, hinarang daw ni Twittle yung thumbs nya para hindi nya mahalikan yung mga labi ni Darren. That made me sigh in relief, though. The fans, too, seemed to be a bit disappointed. Grabe nga eh. Dahil dun sa kiss na yun, nagtrending sila ng bonggang-bongga. Pero, Darren made Twittle to call a press conference at ABS-CBN at he also made Twittle explain everything.

"Please fasten your seatbelts as the plane is about to take off. Please do turn your cellphones and your gadgets off. You can't unfasten your seatbelts until the fastened seatbelts sign is turned on. The trip from Manila, Philippines to Air Berlin - Berlin, Germany will approximately take about 19 hours. Please relax and please enjoy your flight," the intercom said. I sighed and plopped down my seat.

My fingertips traced the plane window as I fixed my phone. "Akalain mo yun, wala pa nga tayong dalawang buwan dito sa Manila, babalik na agad tayo sa Germany," Ian told me while chuckling. I glanced back at him to see him wearing his neck pillow to his neck. I chuckled in response.

"I know right. Pero teka, one stop flight lang ba tayo or connected flight?" I asked Ian as I shifted on my seat unconfortably as I tried to put my headphones under my shirt. "One stop flight. Yun yung inassign sa atin. Kasi tignan mo, kung one stop flight lang, sa Doha lang tayo mag-sstop. Kung connected flight, titigil tayo sa Singapore, tapos titigil ulit sa Beijing tapos may dalawa pa tayong titigilan. Di ko na maalala eh. Pero, ayun, hassle kasi kung connected flight. Tignan mo," sabi sa akin ni Ian habang inaabot yung phone nya.

Pagkita ko sa phone nya, I immediately nodded my head as I agree and gave him his phone. "Sa bagay, aabutin tayo ng mga 27 hours sa byahe kung connected flight. 19 hours lang naman yung flight kung one-stop. Ilang oras ba tayo titigil sa Doha?" tanong ko ulit sa kanya. I fastened my seatbelt as I turn my phone off and as I get my iTouch in my pocket.

Darren Espanto? My Boss. (Darren Espanto Fanfic) (DEMEF Book 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon