Chapter 20: Back to Philippines

3K 124 28
                                    

.

Darren's POV

It's been two days since the 'restaurant kiss' incident slash rumor. Okay na ang lahat dito sa Germany. Maayos na yung rumor pero.. napag-uusapan pa rin. Pero, pinoproblema pa rin namin yun kasi nga, kung kailan nakalipas na yung issue dito sa Germany, tsaka pa lang nakakarating sa Pilipinas. And no, my parents aren't shock about the issue. Mas natutuwa pa nga daw sila kasi.. I found my the one. At hindi si Twittle yun.

Natutuwa sila kasi bet nang mga parents ko si Lygienel para sa akin. Ganun din naman ang parents ni Lygienel para sa akin.

Oo, natutuwa ako pero.. malaking gulo 'tong kakaharapan namin kung sakaling nagiging kami ni Lygienel.

Maraming pwedeng mangyari. Pwedeng masira ang career ko. Ako lang ang tanging pag-asa nina Mama, papa at Lynelle. Ako ang breadwinner ng pamilya namin. Kung hindi ako kikita, hindi ko mapapaaral si Lynelle. Ayoko syang magaya sa akin na.. hindi nakatapos ng pag-aaral dahil lang nag-artista. Gusto kong makatapos ng pag-aaral si Lynelle.

Gusto kong matulungan ang pamilya ko. Yun lang ang tanging rason kung bakit ko 'to ginagawa.

Wala akong intensyon na lokohin sila. Wala akong intensyon na lokohin ang mga tao, ang mga fans ko, ang lahat ng mga taong nakapaligid sa akin at mas laong lalo na ang mga kaibigan ko. Pero sa ginagawa ko ngayon.. para ko na rin silang niloloko.

Hindi pala para, niloloko ko na talaga sila.

Flashback ~ 

Nakaharap kaming lahat dito sa dito habang nanonood nang press conference na ipinatawag ni Lygienel. Nakalive streaming kami. Lahat sa amin dito sa living room ng flat nina Ian at Lygienel, nakatutok sa tv, inaabangan ang ieexplain ni Lygienel.

"Kayo kasi Twittle at Grazz eh! Kasalanan nyo 'to!" sigaw ko habang yung dalawa kong kamay, nakayukom. I was just THAT ANGRY at this two girls.

"Kalma lang, bro. Lalabas din ang katotohanan. Pero alam din naman nating walang ibang gagawa nito kundi sina Grazz at Twittle lang, diba baby?" tanong ni Juan Karlos kay Stacey. I smirked at Twittle and Grazz. Twittle just rolled her at me.

"Bahala kayo dyan sa mga iniisip nyo. Wala kaming ginagawang masama," defensive na sagot ni Twittle. I laughed evilly. "I have evidences," sabi ko sa kanya. I saw Grazz flinched in her seat. I chuckled.

"Kung ako sa inyo, mag-isip isip na kayo nang mga dahilan nyo kung malaman ng public yang mga pinag-gagagawa nyo. Kayo rin.. kung hindi kayo susuko, marami ring consequences," I threatened. Juan Karlos and Stacey just chuckled with me. Ian just stayed silent with Grazz and Twittle.

"Good morning, Germany. Good morning to all of you here in our studio and good morning to everyone in here houses, live streaming right now. I called you guys here to confirm and explain about the rumor. The rumor is one hundred percent false. Ian Faber and I are not in a relationship. Darren Espanto and I, are both single. Ian and I are great friends. But, sorry.. we cannot be more than that. While Darren? We're great friends, too," Lygienel started. I grinned in victory.

Twittle, Grazz at Ian.. malapit nang matapos ang mga kasamaan nyo.

Hintayin nyo lang ang pagbalik natin sa Pilipinas.

"I was with my friend, Grazz Enriquez, Darren Espanto and Twittle Dizon that day. While we were ordering, Twittle excused her self to the rest room while we were left the our table. When the order came, Grazz dropped her spoon and began to put the pepper and mint on her ice cream using her hands. When she's done, she blew her hand.. in my face making me squint because the pepper basically went in my eyes,"

Darren Espanto? My Boss. (Darren Espanto Fanfic) (DEMEF Book 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon