.
Darren's POV
May 20 na ngayon. More than 5 months pagkatapos nung New Year. Sobrang dami ring nangyari sa 5 months na yun. Bumalik si Twittle sa industry at nagsimula ulit. Although marami syang mga haters, tinanggap nya yun at nagsorry sa publiko. I'm proud of her.
Sinabi ko naman sa DARRENatics na wag nilang i-hate or i-bash si Twittle kasi nagbago na sya at hindi na sya yung Twittle na nawitness nila noong sa press conference seven months ago.
No one ever tried na ungkatin yung issue na yun. And I'm really happy because we're starting a new journey with them, again.
Yun nga lang ang mahirap.. ang maging artista. Mahirap maging artista kasi halos lahat ng mga kilos mo, binabantayan ka. Lahat ng kilos mo, pinapanood ka. Sa bawat lugar na pinupuntahan namin, palaging may nakasunod na media, palaging may nakasunod na personal guards at hindi maiiwasang palaging may nakasunod na mga paparazzi, stalker at fans.
Mahirap maging artista kasi lahat ng maling kilos mo, dapat tama. Bawat maling kilos naming mga artista, dapat itama. Bawat maling kilos naming mga artista, may kapalit agad - mamaya-maya, makikita mo na ang sarili mo sa TV.
Nandito kami ngayon sa bahay namin sa Quezon City. Kumpleto kami dito bahay namin, except kay Lygienel. Nagrequest ako kina tita Lydia at kay mommy Marinel para i-distract si Lygienel by going out and going to the mall and shop. Naintidihan naman nila at pumayag sila agad at ginoodluck ako sa pagpaplano. Binigay din sa akin nina Kuya Rhed, Marlo at tito Niel yung basbas nila para maging girlfriend ko si Lygienel.
Ganun din naman si Ian, Juan Karlos, si Gio at si Stepan, yung co-model ni Lygienel at ni Ian sa Germany, binigyan nila ako ng basbas. And, they also threatened me na kung sasaktan ko si Lygienel, ipapakulong daw nila ako tsaka bubugbugin. Hinding-hindi naman nila magagawa yun kasi hindi ko rin magagawa kay Lygienel na saktan sya.
At sa five months na yun, sobrang dami ring nangyari. Nagbirthday si Juan Karlos nung February 5. Isang buwan pagkatapos nung New Year's celebration namin sa Isabela.
And oh, sila na nga pala nina Brook at Twittle. Congratulations sa kanila!
"So.. ano nang plano?" tanong ni Juan Karlos habang ngumunguya nang pizza. I mentally rolled my eyes. Typical Juan Karlos. "Plano kong magpa-cater. Tapos yung set-up ng cater, black, blue and white yung motif. Yun kasi yung mga favorite colors nya eh," sabi ko sa kanila. Everyone started to nod while Grazz started to take note.
"Any suggestion, guys?" tanong ni Grazz. Twittle raised her hand as she placed the glass of coke at the table. "Ano yun?" sabay-sabay na tanong naming lahat kay Twittle. "What if.. let's make it a bit more classy? Like.. a masquerade debut party," we all looked at each other and nodded.
Nash cleared his throat as we all looked at him with a questioning face. "Why not make it like a costume party?" tanong nya. Sina Ian, Juan Karlos at si Hayes, natawa. I rolled my eyes. "Nashhhhh! Debut 'to, hindi children's party. Mage-18 na si Lygienel, hindi magwa-1 years old. Taga-planetang earth ka pa ba or tagaKepler-c?" tanong ko kay Nash. I face-palmed my face. Baliw talaga 'tong si Nash kahit kailan.
"Para ma-iba, diba? Para bang.. Lygienel will be.. forever young." seryosong sabi naman ni Nash. I smiled a bit. Buti na lang kahit may pagka-sira ulo 'tong si Nash, kahit kaunti, may nasasabi syang matino. Malayo nga lang sa personality nya.
"Ooh. I like that idea!" na-eexcite na sabi naman ni Stacey. Everyone laughed. "Ano, kung majority says yes, magyeyes din ako," sabi ko habang natatawa. "I say yes," sabi ni Ian. "Me too," sabi naman ni Twittle habang tumatawa. "Me four," sagot naman ni Grazz. I crossed my arms.
BINABASA MO ANG
Darren Espanto? My Boss. (Darren Espanto Fanfic) (DEMEF Book 2)
FanfictionLygienel Lim also known as Reign Drescher, a famous model from Germany and let's say.. Darren's ex-friend - goes back to the Philippines as she promised to go back once she finished high school. What if Lygienel came back to the Philippines only for...