Chapter 8: Oops

3.2K 146 40
                                    

Darren's POV

From: Lygienel
To: Darren

Ian and I are inside my office. Meet us at the parking lot in 10 minutes.

~ Reign

I sighed as I returned my phone inside my pocket. I was about to go to her office inside the building when she texted me to meet her up at the parking lot.

"Hey babe," bati ni Twittle sa akin nang napadaan ako sa tapat nya. May hawak syang Starbucks cup. I rolled my eyes at her. "Babe, don't be so bad tempered," pang-aasar ni Twittle sa akin. I rolled my eyes as I groaned.

"Babe mo mukha mo," sabi ko naman kay Twittle. I walked past by her lightly brushing her shoulder. "Kalma lang, Darren. Sige na, alis na. Mag-ingat kayo sa trip nyo mamaya, ha?" Twittle told me, smirking.

My eyes slightly grew wide as I heard what she told me. "Paano mo nalamang ngayon ang trip namin?" tanong ko, tumigil ako sa paglalakad ko at hinarap ko sya. Twittle's smirk grew wider as she answered, "I have my connections, baby."

Napakamot na lang ako ng ulo ko. Naglakad sya papunta sa elevator nang bigla syang tumigil. "Oops. I forgot something," sabi nya. I rolled my eyes at her. Dahan-dahang lumapit sa akin si Twittle at humalik sa pisngi ko. I winced a bit. "Be careful, baby. I may or may not follow you there," bulong nya sa akin. Tumingin lang ako nang masama kay Twittle habang naglakad sya pabalik sa elevator door.

Sakto namang biglang bumukas yung elevator doors. Maraming tao sa loob, we have to pretend. "I'll miss you, babe!" nag-iinarteng sabi ni Twittle. I just mentally rolled my eyes at her. Kung wala lang mga taong nakatingin sa amin, hindi ko sya papansinin. "I'll miss you too, babe!" fake na pagkakasabi ko. Tapos, nagflying kiss sa akin si Twittle. Para sa staffs at fans, sinalo ko yung flying kiss.

I can see almost everyone inside the elevator squealing, smiling and blushing. Hay nako, kung alam nyo lang kung gaano ka fake yang babaeng yan.

Nung nagsara yung elevator doors, I angrily stomped my feet at the floor as I groaned. Ibang klase ka talaga, Twittle Dizon. Ibang klase ka talaga. Pero, hindi ako magpapatalo sa'yp. Ako ata si Darren, Darren Espanto. Ang ultimate performer.

Pag tingin ko sa wrist watch ko, narealize kong late ako ng 4 minutes sa meet up namin nina Lygienel at Ian sa parking lot. I sighed, buti na lang nasa ground floor ako at kailangan ko lang lumabas ng building ng ABS-CBN para makapunta sa parking lot.

Habang naglalakad ako palabas ng building, lahat ng tao, nakangiti. Yung iba naman, nakasmirk sa akin. Anong nangyayari dito?

I ran around as I looked for the van. There it is. Nung nakita ko na yung van, tumakbo ako papunta dun. Si Lygienel, nasa labas ng van. Si Ian naman nandun sa trunk ng van, naglalaro ata ng games. "Darren Lyndon Gonzales Espanto, you're 7 minutes late," istriktong pagkakasabi ni Lygienel habang dahan-dahang dinuduro yung wrist watch nya.

Sa pagkakataong yun, nakita kong nakatingin sa akin si Ian. Ian smirked at me. "What took you so long? Saan ka nanggaling?" nagtatakang tanong ni Ian sa akin, nakasmirk pa rin. I can feel the confusion was written all over my face, I can also feel my heart beat quickens with his question. Sabihin ko kayang nakausap ko si Twittle? Ay wag na, baka makahalata lang sila.

"G-galing lang ako s-sa CR.. ? Oo, oo, sa CR," nag-aalanganin kong sagot kay Ian. Ian's smirk grew wider. Ano bang meron sa kanila at nakasmirk at nakangiti sa akin? Anong meron? Anong nangyayari?!

"Here's a mirror. You might want looking at your right cheek," sabi ni Ian, inaabot yung mirror na iPhone 5s case nya sa akin. I puzzingly took the mirror and look at myself. There was a kiss mark on my right cheek. Twittle Dizon, you're deadddd! Grrrr!

Memories of earlier reminded me like a sticky note.

Flashback ~

My eyes slightly grew wide as I heard what she told me. "Paano mo nalamang ngayon ang trip namin?" tanong ko, tumigil ako sa paglalakad ko at hinarap ko sya. Twittle's smirk grew wider as she answered, "I have my connections, baby."

Napakamot na lang ako ng ulo ko. Naglakad sya papunta sa elevator nang bigla syang tumigil. "Oops. I forgot something," sabi nya. I rolled my eyes at her. Dahan-dahang lumapit sa akin si Twittle at humalik sa pisngi ko. I winced a bit. "Be careful, baby. I may or may not follow you there," bulong nya sa akin. Tumingin lang ako nang masama kay Twittle habang naglakad sya pabalik sa elevator door.

Sakto namang biglang bumukas yung elevator doors. Maraming tao sa loob, we have to pretend. "I'll miss you, babe!" nag-iinarteng sabi ni Twittle. I just mentally rolled my eyes at her. Kung wala lang mga taong nakatingin sa amin, hindi ko sya papansinin. "I'll miss you too, babe!" fake na pagkakasabi ko. Tapos, nagflying kiss sa akin si Twittle. Para sa staffs at fans, sinalo ko yung flying kiss.

End of flashback ~

That girl! Napakashowy talaga nitong babaeng 'to, sobra!

As I looked back at Ian, his smirk grew wider. I rolled my eyes. "Whatever, tara na lang. We have to go there and check in at a nearest hotel," sabi naman ni Lygienel. I glared at myself in Ian's mirror as I lightly removed the lip stick stain on my cheek.

"Wait, diba may bahay na kayo sa Isabela, why rent a hotel room?" tanong ko habang pinapauna si Lygienel papasok ng van. "Do you want your fans mobbing your house without any security? Or, do you want your house being surrounded by security.. that you don't have that privacy that you wanted to have," sabi nya sa akin, pinapapili ako.

Bago pa naman ako makasagot, nagsalita na sya agad. "And beside, my tito is the best hotelier in the Philippines and he's managing the Isabela branch. So.. yeah," she said, stating the matter of fact. I just nodded.

Lygienel sat down beside Ian. I saw Ian fixing his shoelace while headphones stocked on his ears. And the only seat left was the seat beside Lygienel. Oops.

I was about sit down when the van moved forward, making me lean to Lygienel. And making me kiss her. On her nose. Oops again.

Ian bumped his head to the seat in front of him. "Oww!" Ian groaned.

I sat down on my seat, leaning back, blushing really hard. I just kissed Lygienel's nose, by accident. Magsosorry na sana ako kay Lygienel nang bigla namang umatras yung van na sinasakyan namin. Si Ian, nag-aayos pa rin ng shoelace nya, inaayos nya nang bunny style. Ni hindi alam ni Ian ang nangyayari dito sa paligid nya.

Sa sobrang lakas ng impact ng pagkakaatras ng van.. it made Lygienel lean towards me. Making her kiss me. On my lips.

Oops.

A/N: So guys! What do you think about this chapter? ♥

Lygienel and Darren had their first kiss. Ahh! *squeals* *jumps around the room* *freaks out* *cries because of joy* TAKE NOTE: They're already 17 years old in this book. So please.. be open minded. :)

TEAM LYAN OR TEAM DARGIE? COMMENT BELOW!

LETTUCE not forget to comment, vote, follow me for more updates, announcements and promotions. Please do it!

Love you guys! I'll keep you guys updated as possible. ♥

Darren Espanto? My Boss. (Darren Espanto Fanfic) (DEMEF Book 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon