Chapter 2.2: So bad

5.1K 153 58
                                    

Twittle's POV

Pagalit akong huminga ng malalim nang pumasok kami ni Darren sa office nya. Padabog kong sinarado yung pintuan.

"Narinig mo yun, diba? Bwisit na Lygienel na yan!" sabi ko habang padabog na umupo sa upuan na tapat ng computer chair ni Darren. Umiling lang sa akin si Darren at umupo sa computer chair nya.

"So ganun lang irereact mo sa akin? Isang iling?" tanong ko kay Darren, parang hindi naniniwala sa reaction ni Darren.

"How rude of her! Akala nya kung sino sya," sabi ko, nagmumukmok kay Darren. Nakita kong inirapan lang ako ni Darren at sinabing,

"Hayaan mo na sya, ganun lang talaga siguro sya kasi syempre, first meeting," he defended Lygienel. My blood is boiling. Umirap lang ako kay Darren. Wala syang reaction, binasa nya lang yung mga song lyrics. Jerk.

"It's still so mean, Darren! Hindi dapat ganun yung inasal nya sa atin kanina," pagmumukmok na sabi ko Darren. Totoo naman eh. Mapa-first or last meeting, dapat maging hospitable ka.

Nagulat ako nang biglang padabog na ibinagsak ni Darren yung lyrics ng mga kantang inirequest sa kanya. "I know. And it's not a big deal for me, okay? Now get out!" sigaw ni Darren sa akin, tinuturo yung pintuan palabas ng office nya.

Umirap ako sa kanya, at tinakot sya habang tinatanong ko, "Eh paano kung ayaw ko?"

"It's either lalabas ka nang tahimik o tatawagin ko yung body guard ko para kaladkarin ka palabas. SABI NANG LUMABAS KA EH!" galit na galit na sigaw sa akin ni Darren. I even got startled. Yung mukha nya pulang pula dahil sa galit.

"Fine, if that's what you want." sabi ko na lang sa kanya. Natahimik ako dun sa sigaw nya. Galit akong tumayo sa upuan tapat kay Darren at naglakad malapit sa frame yung pintuan sa office ni Darren. 

"I'm still your girlfriend, Darren," sabi ko kay Darren. Umirap sa akin si Darren at tumayo sa upuan nya. Yung mukha nya, sobrang namumula nang magsalita sya.

"Ehem. Fake girlfriend. Tandaan mong fake lang ang relationship nating dalawa and we're just doing this for publicity stunts. Tandaan mong it's a contract between your parents and my parents," galit na galit na sabi sa akin. Nagback-off ako nang konti at padabog na sinara yung pintuan nya.

"Pati si Darren, kakampihan yung magaling na Lygienel Reign na yun?! Sino sya sa tingin nya?! Ako lang ata ang nag-iisang Twittle Dizon. Ano sya, feeling sikat?!" I frustratedly asked, lightly shouting.

Umupo ako sa isang bench ng galit at inilagay ang dalawang kamay ko sa mukha ko.

"Oo, ikaw nga ang nag-iisang Twittle Dizon. Ako naman ang nag-iisang Reign Drescher. Wag na wag mo nga akong sasabihan na feeling sikat kasi in case na hindi mo alam, isa akong sikat na model sa Germany," biglang may nagsabi.

Nagulat ako nang nakita ko si Lygienel na nakatingin sa akin, may ngiting nakakaloko at nakapamewang.

"Anong ginagawa mo dito sa LABAS NG OPISINA NG BOYFRIEND KONG SI DARREN, ha?!" naiinis na tanong ko sa kanya, tumayo ako sa pagkakaupo ko sa bench at nagpose din ng pamewang.

"My tita Angie, which is YOUR BOYFRIEND's manager just texted me and she told me to go here and start working," mataray na sagot sa akin ni Lygienel. "Sinasabi mo lang yan para masolo yung boyfriend ko sa isang tahimik na lugar!" I pointed at her. Tumingin sa akin si Lygienel yung kilay nya, nakataas. Nakapamewang pa rin sya.

Tumawa sya ng malakas at nung tapos na syang tumawa sabi nya sa akin, "Wala akong pakialam kung boyfriend mo sya. Kung gusto mo pa nga eh, ISAKSAK MO SYA SA BAGA MO! I'm just doing this for my work.. Twittle na girlfriend ni Darren."

Darren Espanto? My Boss. (Darren Espanto Fanfic) (DEMEF Book 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon