DYLENE'S POV
Nang matapos ang event ay sabay kaming umuwi ni Lester.
"Ang galing mo kanina, kahit di ka nanalo." Sabi ko sa kanya. Nginitian naman ako ni Lester.
"Atleast best in talent. Hahaha". Pagyayabang nito.
"Oo nga pala, Ber months na next month. Gusto ko sana magbakasyon tayo. Kahit sa beach." Sabi ni Lester. Tumango naman ako. Having vacation is a great idea since nakakastress din naman ang school.
"Saan mo gusto mag getaway?" Tanong ni Lester sa akin.
"Wag naman sa malalayo. Okay na siguro kung mag amusement park tayo. Para y'know enjoy. Gusto ko rin sumakay ng mga rides since gusto ko." Sabi ko dito. Natawa naman ng bahagya si Lester.
"Haha. Osya sige na. Uuwi na ko. Bye." At naglakad na siya papalayo. Pagkapasok ko sa bahay ay agad akonv nahiga sa sofa. Grabe ang pagod ngayong araw. Napagdesiyunan kong mag gitara muna para mabawasan ang stress na nararamdaman ko ngayon.
I carry the weight of you in my heavy heart
And the wind is so icy, I am numb
I carry the weight of you heading back to start
With the thousand eyes on me, I stumble onI am tired, I'm growing older
I'm getting weaker every day, yeah
I carry the weight of you
I carry the weight of youLay down here beside me in the shallow water
Beside me where the sun is shining on us still
Lay down here beside me in the hallowed water
Beside me where the silver lining stays until
The sirens' callingWe follow the sun down low 'til we hit the night
And you hold me so tightly, it's hard to breathe, ohAnd I'm tired, I'm growing older
I'm getting weaker every day, yeah
We follow the sun down low
We follow the sun down lowLay down here beside me in the shallow water
Beside me where the sun is shining on us still
Lay down here beside me in the hallowed water
Beside me where the silver lining stays until
The sirens' calling
The sirens' callingYeah, I'm tired, I'm growing older
I'm getting weaker every day, yeah
I am drowning, and you're stealing every breath
Take me away and justLay down here beside me in the shallow water
Beside me where the sun is shining on us still
Lay down here beside me in the hallowed water
Beside me where the silver lining stays until
The sirens' calling
The sirens' callingNang matapos na ako kumanta ay nahiga na lamang ako hanggang sa di ko na namalayan na nakatulog na ako.
-------------------*
LESTER'S POV
"Uy kuya, ano kamusta yung araw mo ngayon?" Pambungad sa akin ni Von nang makarating ako sa bahay. Himala at hindi siya naglalaro ng Mobile Legends ngayon.
"Ayos lang naman. Hindi pinalad sa pageant, atleast naging masaya ako. Kasi nakasama at nakita ko si Dylene." Sagot ko sa kanya. Kiniliti naman niya ako sa tagiliran.
"Harot eh! Kayo na ba?" Tanong niya sa akin. Oo nga pala, hindi ko pa nasasabi kila mama na kami na ni Dylene. Paano busy ako nitong mga nakaraang araw.
"Bakit kapag sinabi kong oo, di mo na ako kukulitin?" Sabi ko sa kanya. Nanlaki naman ang mga mata niya.
"Oh my God! So kayo na nga?" Amaze na tanong ni Von. Tumango naman ako. Hindi nagtagal, tinawag na kami nina mama para maghapunan.
"Ma, Pa. May sasabihin po ako." Sabi ko sa kanila.
"Ano yun, nak?" Tanong ni papa.
"Kami na po ni Dylene. Sorry ngayon ko lang sinabi. Medyo busy kasi kami this past few days." Sabi ko.
"Talaga? I'm so happy for you. For the both of you. Basta alam niyo priorities niyo okay? Wag niyo sana papabayaan yon." Sabi ni papa. Tumango naman ako at nagpatuloy na kami sa pagkain.
"Tara kuya, laro tayong Mobile Legends mamaya." Pagyayakad ni Von.
"Sige ba. Ano na rank mo doon?" Tanong ko sa kanya.
"Grandmaster. Ikaw?" Sabi nito.
"Same." At tumango naman siya. Nang matapos na kami kumain ay agad kaming nagtungo sa kwarto para maglaro.
"Ang noob ng mga kakampi natin, bro!" Sigaw ni Von. Natatawa naman ako dahil sa lakas ng boses niya. Habang nasa kalagitnaan ng laro ay biglang nag chat si Dylene.
"Pokemon naman!" Sigaw ko ng hindi oras.
"Bro saglit. Ikaw muna bahala." Sabi ko. Agad kong binasa ang chat ni Dylene at saka ito nireplayan agad. Pagkatapos ay bumalik ulit ako sa paglalaro.
BINABASA MO ANG
Positively, Ms. Independent [COMPLETED]
Teen Fiction[COMPLETED] Meet Dylene Sandoval. An Independent woman with a heart. Lives in a simple life and dreams high. Everything turns into a whirlwind events with John Lester Sy, her rival. Cover by: Canva Photo by: Dylene Moronn All Rights Reserve 2018