Tanya POV's
I slowly open my eyes as I try to find the damn noisy alarm clock using my left hand to shut it up.
"5 minutes myself," I murmured to myself, while slowly closing my eyes again, but suddenly the alarm rang again irritating the hell out of me.
"Damn, fudge. Fine! Fine! I'm awake, I'm fully awake." I annoyingly kick the blanket 'till it falls to the floor and turn the alarm off again.
Pasuray-suray akong naglakad papunta sa banyo upang gawin ang dapat kung gawin.
After a few minutes, I finally finished all my morning routine.
Now, I am preparing myself to go to work that I've been tolerating this past few years, dahil sa napakabwesit kong boss.
Hanap doon, usog dito ang ganap ko sa paghahanap ng damit pang trabahao dahil sa lesheng buhay nato, at dahil na rin sa hindi pa ako nakapaglaba kaka-overtime.
"Jusmeee! Bahala na nga!" huminga ako ng malalim, kinuha ang isang mini skirt na kulay maroon at isang polo na hindi naman showy pero may dating nga lang ng kunti.
"Sana hindi ako mamanyak nito ng wala sa oras." kamot ulo kung sabi sa aking sarili habang tinitingnan ang aking reple sa salamin.
Huminga ako ng napakalalim yung tipong pati pollution sa hanging ay nahigop ko na, lumabas na ako sa aking apartment at ang bumungad sa akin ay ang mga chismosa kong kapit-bahay pero mababait sa akin 'yan ha.
Hindi ako 'yung pinag chi-chismisan nila.
"Oh, Tantan! Ganda ah." sabi ni Carlo. Kaibigan ko 'yan dito, mabait yan at higit sa lahat maraming babae 'yan kaya 'di kami talo.
"Hahahaha ikaw Carlo ha, h'wag ako." kunwaring tawa ko.
Napangiti naman ito dahil sa sinabi ko sa kanya at nag patuloy sa paglalakad.
"Tantan papasok ka na ba?" biglang sulpot nito sa aking tabi.
"Oo eh, mag hihintay ako ng jeep d'yan sa labasan" simpleng sagot ko.
"Nako Tantan, sa akin ka na lang sumakay at nang makatipid ka. Teka lang ha, hintayin mo ako." sabi nito at dali daling bumalik sa kanila upang kunin ang kanyang motorsiklo.
"Bilisan mo! Late na ako." pabiro ko namang sigaw pabalik sa kanya. Nakita ko naman siyang papalapit sa aking tabi. Binilisan nga talaga.
"O s'ya suutin mo ito at sumakay kana at baka malate ka na naman e, buti pinag ta-tyagaan ka ng boss mo." tuksong sabi nito habang tinutulongan n'ya akong sumakay dahil sa sinusuot ko pa ang bigay n'yang helmet.
BINABASA MO ANG
A Night with Mr. Stranger
RomanceIt starts when Tanya gets herself drowned in alcohol and then wakes up naked next to a certain stranger who happens to be her new boss. Ano kaya ang gagawin into???