Chapter 23

745 48 3
                                    


Riley POV's


Everyone is having a good time. Dahil huling gabi na namin dito ay napagpasyahan naming magkaroon ng kunting kasiyahan. Halos lahat ay may kani-kaniyang mundo.

Tahimik ko na lamang silang pinagmamasdan habang sinisimsim ang alak na aking hawak. Hindi ko rin maiwasang mapatitig sa kanya na masayang nagtatawanan kasama ang ibang mga babaeng katrabaho nito.

Hindi ko maiwasang mapahikab dahil sa pagod at antok na rin, ngunit hindi ako makaalis upang magpahinga dahil sa babaeng kanina pa dikit ng dikit sa akin, na kahit anong iwas ko ay parang anino na sunod ng sunod pa rin sakin.

She irritates the hell out of me, but I need to refrain my self from harming her. She's still my adopted uncle's daughter. I can't just casually shoo her.

"Riley!" inis na sigaw ni Dorothy dahilan para mapatingin ako sa gawi nito.

She then crosses her arms. "Why do you keep staring at your cheap secretary?" tanong nito habang nakatingin ng masama kay Tanya my loves.

"Why do you care? I can stare at whoever I want."

How dare she call my girlfriend cheap.

"I'm just curious. Knowing the truth that she's somehow out of your league."

"You're not the one who will decide who would be part of my league, Dorothy. Also, she's way much better than those you think are in my league."

"I'm just stating the thing that I know from being with you for a long time." she then softens her voice after saying those words.

"And knowing that you have also gone for a long time. Things change as well as the people." I answered her with the as-a-matter-of-fact tone also.

"But I'm back now, Riley," she then takes a quick pause and drinks a small amount of the cocktail she's holding before she continues talking. "We could continue our relationship. After all, we didn't break up, right?"

I can't help but feel shocked at what she said. "Last time I checked, you said that we need to break up because you can't handle having a long-distance relationship, even though I keep insisting that we could work it on, but you keep saying no. You also said that when the plane reaches the sky, we will officially not together and I even heard that you have boyfriends in the U.S." mahabang paliwanag ko rito dahilan para matahimik ito at uminom na lamang ng alak.

Pinag patuloy ko na rin ang pag inom at nakihalubilo sa mga ibang kasamahan namin.



-



Pagod kung binagsak ang aking katawan sa kama at ginawang unan ang aking mga kamay. Hindi ko maiwasang mapapikit dahil nakakaramdam ako ng kunting pagkahilo na kanina ko pa iniinda. Napadami ata ang naimon kaya nahihilo ako. Sinabi ko rin ata ito kanina.

Napadaing naman ako ng maramdaman kung may mga kamay na humahaplos sa aking mukha ngunit dahil sa antok, pagod at pagkalasing ay hindi ko na magawang imulat ang aking mata at hinayaan na lamang ito.

Naramdaman ko na lamang na may umaalis ng damit ko at may basang bagay na humahaplos sa akin kamay, mukha at katawan. Ang tanging huling natatandaan ko na lamang ay tila binihisan ako nito at may isang mumunting halik itong binigay sa akin bago ako tuluyang nilamon ng dilim.

A  Night with Mr. StrangerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon