Chapter 29.2

714 28 1
                                    

Continuation



Third Person POVs


"Someone know we're here." pasigaw na sabi ni C habang mabilis nitong kinuha ang baril na nakapatong sa maliit na mesa na nasa loob ng sasakyang pinagtataguan nila.

"Pikové Eso Familia," rining nilang mahinang bulong ni C mula sa kabilang linya.

"I'll guard you from the outside. Just do your job." sabi nito kay Derick na tanging tango lang ang sagot at nagsimula ng ulit kalikutin ang computer na kaharap nito.

Habang madaliang inayos naman ni Dion ang kanyang earpiece at maingat na lumabas ng sasakyan, dumeritso sa madilim na bahagi upang masiguradong hindi ito basta-basta makikita ng kung sino man na pupunta o mapapadaan sa kanilang pwesto.

"Tanya, you-" hindi pa man natatapos sabihin ni Dion ay pinutol na iyon ni Tanya.

"Shut up. I already know what you're going to say." sabat nito mula sa kabilang linya.

Hindi na rin muling nagsalita pa si Direck sa kanya at tinuon ang pansin sa ibang naroon.

Mabilisang pinatumba ni Tanya ang bawat bantay na makita niya. She knew na malapit na siya kung saan kinulong si Cade, basi kasi sa sinabi ni Erika at dahil na rin sa tulong ng GPS. Sa kabilang bahagi naman ay mas naging double ingat si Rancho sa kanyang galaw, kakaunting bala nalamang ang mayroon s'ya dahil sa mas domuble na rin ang bantay sa paligid.

Matapos makuha muli ang tamang balansi ay madaliang tinungo ni Erika ang pintuan palabas kahit pa may mga bantay na pumigil sa kanya. Mula sa gilid niya ang walang paalam na kinuha nito ang Colt 45 na hawak ng isa sa mga tauhang naroon.

"What the fuck was that?" mahinang bulong nito.

"Hindi ko alam, wala 'yon sa plano natin. The explosion happens in the front gate." lintaya ni Derick mula sa kabilang linya. "Do you already have the flash drive?" tanong nito.

"Yeah." mahinang sagot lang nito sa nagtatanong.

"Guard Mr. Garcia, siguraduhin niyong ligtas siyang makalabas dito. Ako na ang bahala rito." utos nito sa mga tauhan na nandoon. Biglang tumango naman ang iba at nahati ang mga tao na naroon. Ang iba ay binantayan ang matanda habang tinatahak nito ang daan pababa ng hagdan papunta sa likurang pinto ng bahay.

"How about Cade?" tanong ng matanda sa kanya ng panandaliang huminto ito.

"I will handle him. I will send some of your guards to get him." pagkumbinsing sabi nito sabay lakad palabas ng bahay.



Tanya slowly opens the door where Cade is being locked up. It was a quick move to her, knowing that she saw three huge guys guarding Cade, who was lying down on a bed. A loud thud echoes through the room as she successfully makes them unconscious. She then walks to where Cade is, who is half-conscious.

"Hey baby." nakangiti nitong pagkuha ng atensyon ng binata.

"You're late." tanging sabi lang nito at pinilit ang sarili na tumayo habang inaalalayan ng dalaga.

"At least we came." she reasoned.

Handa na sanang lumabas ang dalawa ng biglang may limang lalaki ang humarang sakanila.

A  Night with Mr. StrangerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon