Epilogue

1.4K 40 4
                                    


Third Person POVs


Hindi mapigilan ni Tanya na mapailing habang nakatingin sa asawa niya na parang tangang nilalaro ang kanilang anak na sina Hylry at Tylia, ang kambal nilang anak.

Hylry is minutes older than Tylia. Tylia has Cade attitude but a photocopy of Tanya's face, a joyful, full of energy, and charming kid, while Hylry is the opposite one's. He always wears a serious look and he loves to annoy his twin sister. He has his mom's attitude, to be specific, he inherited Tanya's working attitude and scary attitude.

"Dad, bakit ang pangit mo? Paano mo napangasawa si Mama? Did you use love potion?" parang walang gana na sabi ng anak nilang lalaki na si Hylry na anim na taong gulang.

He is starting to annoy his twin sister again.

"Anong pangit, Dad is so handsome kaya kuya." pagtatanggol naman ng kapatid nitong babae na si Tylia.

"No baby sister, Dad is ugly." giit pa rin ng kuya nito.

"No, you are wrong. Dad is handsome that's why mom married him." may katarayang saad nito sa nakakatandang kapatid.

"Mom just doesn't have a choice. Dad might use some dark stuff to get Mom." pang pipikon nito sa bunso.

Parang timang naman na nakangiti si Riley habang tinititigan ang mga bata.

Nilapitan naman agad ni Tanya ang tatlo ng mapansing napipikon na ang prinsesa nila.

"Okay, tama na yang bangayan ninyo. It is time for dinner." sabi nito sa tatlo at mabilis namang tumalima ang dalawang bulilit papuntang hapagkainan.

"Wash your hands first." pahabol na sigaw nito sa dalawa na sinunod naman agad nila.

Napangiti naman ito ng maramdaman ang mga kamay na pumupulupot sa kanyang bewang.

"Baby, pinakasalan mo ba talaga ako dahil sa mukha ko?" parang bata nitong tanong sa asawa.

"Hindi kaya." nakangiting sabi ni Tanya habang inaayos ang buhok ng asawa.

"Talaga." paninigurado naman ng baby damulag niya.

"Oo naman, di naman kasi ako bumabasi sa mukha." she answer while she starts to walk papunta sa mga anak nilang nakahanda na para kumain.

"Parang sinasabi mo rin na pangit ako." nakabusangot nitong saad habang naka sunod sa asawa.

"Ikaw nagsabi niyan, hindi ako." natatawang sabi niya habang umupo sa hapag kainan.

Para namang baliw na padabog itong umupo sa kanyang tabi.

"Huwag ka na nga magtampo diyan, para kang sira." saway nito sa lalaki dahil nakabusangot pa rin ang mukha nito.

"Kiss mo ako." nakangiti naman nitong saad sabay taas baba ng kilay.

Mabilis naman nitong dinampian ng halik sa labi.

"Seriously Mom and Dad. Get a room." parang matandang saad ng anak nilang lalaki habang impit naman na kinikilig ang anak nilang babae.

"Ang kj mo kuya. Ang bata bata mo pa, bitter ka na." biglang sabat naman nito sa kuya niya.

"Kain na at huwag na kayo magbangayan. Ang bata bata niyo e, marami na kayong alam." sabi ni Riley habang nilalagyan nito ng pagkain sa aking pinggan.

A  Night with Mr. StrangerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon