CHƯƠNG 62:

129 4 1
                                    


...

Nghe Như nói vậy, nó như ngẩn cả ngưởi. Gì cơ? Đó là tập đoàn của ba người kia, vậy sao chị còn kêu nó vào...

- Chị Như, chị nói cái gì vậy? Nhi làm sao làm ở đó được? Với lại tại sao nhất thiết là phải làm ở đó, còn đầy nơi mà, hơn nữa, nó còn tìm được việc rồi! - Thư phản đối.

- Không được, Nhi phải làm ở chỗ đó, chỉ có em mới phù hợp ở chỗ đó và chỉ có công việc đó mới phù hợp với em ít nhất là trong thời gian này. - Như lắc mạnh đầu.

- Rốt cuộc là chị bị làm sao thế? Chị suy nghĩ lại chưa vậy? Chị đã nghĩ kĩ chưa mà nói như vậy? - Thư cắn môi nhìn Như.

- Tất nhiên là chị đã nghĩ rất rất là kĩ rồi. Yên tâm đi Thư, chị sẽ không bao giờ làm việc gì mà gây bất lợi cho Nhi đâu. Cho nên, Nhi, lần này nghe chị, vào đó làm trợ lí đi! - Như vỗ vai Thư rồi quay ra nhìn nó.

- Em... Không thể được, em không làm ở đó được đâu, chị Như! - Nó ngước mắt lên nhìn Như.

- Trời ơi, Nhi, em nghe chị đi mà, tất cả chỉ muốn tốt cho em thôi! - Như thở mạnh.

- Chị Như, Nhi nó nói đúng mà. Làm sao nó có thể làm việc ở đó đây? Công việc đó, nơi làm đó, kể cả những con người ở đó nữa... chị biết đấy, nó làm sao có thể đối diện được đây? - Thư cố can ngăn quyết định của Như.

- Tại sao không thể đối diện? Chẳng lẽ là vì chuyện hai năm trước sao? Đó hoàn toàn không phải lỗi của Nhi, sao nó phải sợ chứ? Là lỗi của mấy con người kia! Với lại, chị kêu Nhi vào đó, không liên quan gì đến chuyện của hai năm trước. - Như kích động.

- Thế thì là vì chuyện gì? - Nó và Thư đồng thanh nhìn Như bằng ánh mắt đầy nghi hoặc.

Như nhìn nó rồi quay sang nhìn Thư, suy nghĩ một lúc rồi mới nói:

- Cái này... Thư, em đi theo chị ra đây có chút việc. 

- Ơ, thế còn cái Nhi? - Thư ngơ ngác.

- Cái này, muốn tốt cho nó thì chị em mình cứ nói chuyện chút đã. 

Như nói rồi kéo tay Thư vào nhà bếp, để lại nó một mình.

...

Một lát sau...

Thư và Như cùng đi ra, nó nhăn nhó:

SPONSORED/QUẢNG CÁO

- Rốt cuộc là có chuyện gì mà hai người nói lâu vậy? Nói cho em biết nhanh đi!! 

- Ờ ừm... Nhi, chuyện này để sau này có thời gian thích hợp thì nói sẽ... ừm, tốt hơn. Nhưng qua cuộc nói chuyện với chị Như vừa nãy, tôi đã thay đổi chủ kiến của mình rồi. Tôi nghĩ bà cũng nên vô tập đoàn đó làm trợ lí cho người ta đi. Lương vừa cao lại được hưởng chế độ làm rất tốt đấy! - Thư xoa cằm gật gật đầu với nó.

- Cái gì cũng tốt, chỉ có điều vào đó xong bà sẽ không còn nhìn thấy một con bé Nhi vui vẻ như thế này này nữa đâu. Vật chất mà tốt nhưng tình cảm lại xấu đến tệ hại thì còn được gọi là tốt không? Con người chúng ta, sống quan trọng nhất là về mặt tình cảm chứ không phải là về mặt vật chất. Bà hiểu chứ? - Nó cúi đầu nói.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Jan 29, 2019 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

Ê, nhóc cận, em chọn ai?(1)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ