CHƯƠNG 57:Asa Laura

72 0 0
                                    

... Sau khi rời khỏi chỗ ấy, không hiểu sao, trong lòng nó cứ có cái cảm giác bồn chồn, không yên lòng... 


Như vậy là sao nhỉ?

Mà lại thấy Thư cùng Như cứ thở phào, bộ dạng trông có vẻ rất là nhẹ nhõm.

Nhẹ nhõm? Nhẹ nhõm cái gì cơ chứ?? Thật làm nó đau đầu, làm nó tò mò mà...

Hôm đó, Thư nói về nhà có việc, nhưng, làm gì có việc gì đâu. cô ấy về là ngồi ngay trên sô pha rồi coi ti vi. Đấy cũng gọi là bận, gọi là có việc gấp ấy hả?

Nó cảm giác dường như... đó chỉ là một cái cớ. Hai người ấy có giấu nó chuyện gì không nhỉ? Đôi lúc, nó định mở miệng hỏi nhưng lại thôi, họ sẽ không giấu nó chuyện gì đâu, đúng không?

...

o0o

Một buổi sáng cuối tuần đẹp trời nào đấy...

Ba cô gái nhỏ của chúng ta đang ngồi chén bữa sáng, vừa chén vừa tám chuyện trên trời dưới đất...

- Ê này Nhi, bà tính không kiếm việc làm hay sao? Tôi thấy bà cứ ở nhà hoài à, chẳng lẽ bà muốn tôi và chị Như phải nuôi bà mãi sao? Đứng có coi chúng tôi như bố mẹ của a~ Không, không được nga~ - Thư nhếch nhếch mày. Tiền lương của cô cũng không cao lắm đâu, nuôi thân cô đã cực lắm rồi, cái Nhi, trẻ khỏe, xinh xắn thế kia mà ở nhà hòa để tụi cô nuôi hoài thì cũng không được a. Phải kêu nó đi kiếm việc thôi chứ.

- Haiz, bà nghĩ bà vĩ đại đến mức tôi tôn sùng bà như bố mẹ tôi sao? Tôi xin kiếu a. Thực ra ấy, về việc đi làm ấy, tôi cũng muốn lắm một công việc chứ bộ... Nhưng cứ bước chân ra đường cái... nhìn mọi người đi đi lại lại, trông đông đúc và ngột ngạt lắm, đã thế trời cũng không có mát mẻ gì, nóng ơi là nóng. Thế, tôi lại chạy vào nhà. Ra ngoài ấy... nóng chết mất! - Nó rầu rĩ nói. 

- Cô nương, vậy cô sợ nóng à? Trời ơi, cái đó thì phải chịu chứ sao? Thời tiết mà, mùa hè mà, mà đã là mùa hè thì không thể không nóng. Em nói như thế thì... chẹp, không biết công việc nào mới thích hợp được cho em đây? - Như chẹp miệng nói.

- Bà phải chấp nhận thôi chứ, trời nóng như vậy, ai mà chẳng muốn được ở nhà. Nhưng ở nhà thì có mà chết đói mất đấy! - Thư cốc đầu nó.

- Hay là Nhi, em vào công ty của chị đi, cũng được mà nhỉ? - Như.

- Thôi chị ơi, em có biết cái gì về đá quý đâu. Với lại em cũng không có hứng thú với nó nữa. - Nó vội từ chối.

...

- Thế bà nghĩ ra việc gì chưa? - Thư.

- Hừm... chưa đâu, nhưng đừng lo, hôm nay, tôi quyết định phải tìm được việc. Yên tâm! - Nó hừng hực khí thế vỗ ngực. Ánh mắt sáng chói đầy kiên định. Như và Thư ngồi bên cạnh thấy vậy cũng gật đầu đầu chắc nịch, tin tưởng rằng nó sẽ tìm được một công việc để làm trong ngày hôm nay.

...

o0o

Và thế là...

Trông coi nó đang vất vả giữa cái nắng hè chói chang này đi. Chao ôi, cái vẻ kiên cường lúc sáng như bị đánh bay đi. Nó uể oải, mặt lem nhem đầy mồ hôi. Trời nóng thật đấy, đã thế, người ở đâu ra mà đông vậy nhỉ? Nó tưởng chừng như nó sắp chết ngạt rồi...

Ê, nhóc cận, em chọn ai?(1)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ