Conflict Thirty-Four
~
Laundrize, huh.
-
Him
______
"Start the meta-analysis."
Napangisi ako habang tinitingnan ang lahat ng aking mga experimento. Nakakatuwa silang lahat tingnan.. para lang silang mga manika na kaya kong kontrolin.
"Siguruhin niyong mawawala ang lahat ng meron sila. Yan ang parusa sa pagtakas nila dito." Inis na sabi ko sa mga scientists na kasama ko.
Napatingin ako sa gawi ni Elisha. Nasasaktan parin ako sa ginawa niya sakin. Pano niya nagawang takasan at talikuran ako ng ganun pagkatapos ko siyang paghirapang buhayin ulit?!
Di bale, sisiguruhin ko namang babalik ka ulit sakin.
Naglakad na ko palayo nang makasalubong ko si Senimiah Ford. Isang napaka-husay na spy assassin. Akalain mong nalansi niya ng ganoon kadali ang mga Laundrize para sa misyon niya?
At meron pa siyang isang bagay na ginawa pero kahit isa sa mga Laundrize walang nakakaalam. At kung malalaman nila yun, they'll kill this lady brutally. Tsk. Tsk.
Sinulyapan ako ni Senimiah at sa naglahad ng kamay. Napangisi ako at saka awtomatikong nagbigay sa kanya ng lighter.
"Dahan dahan sa paninigarilyo, Tita." Nakangisi kong paalala sa kanya pero tinaasan niya lang ako ng kilay at saka sinindihan ang sigarilyo habang nakatingin sakin.
Tahimik lang siya nun at gaya ng inaasahan ay binuga niya ang usok sa mismong mukha ko =__= Kahit kailan talaga.
Nilagpasan niya na ko at naglakad papalayo. Pero nakita kong tumigil siya.
"Anjie Shizumi Laundrize, the controller and and the time manipulator.. Hindi mo pa siya nakukuha diba?"
Natigilan ako sa sinabi ni Tita. Sht! Papaanong wala siya sa loob?!
Mabilis akong bumalik sa lab pero totoo nga. Wala doon ang pinakamailap na specimen. She's though at paniguradong hindi nga siya nakuha ng mga tauhan ko.
"She's hiding. I mean, tinago siya ni Vlad." Narinig kong sabi ni Tita na nasa likod ko na pala.
"Vlad? Sino naman yun?" Pagtataka ko. Does Anjie have a boyfriend? At yung Vlad na yun? "Who's Vlad? Is he her boyfriend or something?"
"Nah. He's my son." Plain na sabi ni Tita Senimiah. Napa-ohhh nalang ako. So I guess, she found her son? Or her son found her?
Based on Tita Senimiah's attitude, wala siyang pakealam sa kahit sino. At once na iniwan niya.. ibig sabihin.. wala yung halaga sa kanya. So.. what's the real score?
Nakita kong bumukas ang malaking platform at dun lumabas ang isang hologram map.
Lumapit ako dun at saka nag-invoice ng code ni Anjie. At sa isang iglap ay biglang nagzoom ang hologram sa isang specific place. May pulang dot doon. I clicked it at doon nagkaroon ng visual ng isang bahay-- or apartment maybe.
Mabilis akong nag-utos sa mga tauhan ko para kunin ang babaeng yun.
--
[ Ralph Montañez ]
Umaga na at pakiramdam ko, hindi rin naman ako nakatulog dahil kay Jibril ko---- este kay JIBRIL. Oo Jibril lang mwehehehe.
Anubayan. Makapagluto na nga at baka gutom na ang prinsesa ng buhay ko. *Hik!* Sorry, wala ngang 'ko' diba? Sabi ko nga!
BINABASA MO ANG
Sisters' Conflict {BTS Fanfic} → Triplets' Conflict (On-Going)
Teen FictionBook 1: Sisters' Conflict Book 2: Triplets' Conflict Book 3: - - -