Triplets' Conflict - [Pilot Chapter]

245 12 19
                                    

Conflict Zero

~

Ilang taon na ang lumipas nang magsimula muli ang panibagong mundong nilikha ng isa sa mga natatanging Sehrli. Ang angkan ng mga makakapanyarihang nilalang na sumisimbolo sa walong aspeto ng daigdig.

Ang ikawalong Sehrli ang nanaig sa gyera ng mga makakapangyarihan. Ang salpukan ng mga kakaibang lakas... ang nagdulot ng bagong eksistensya ng kasalukuyang mundo.

Ang creator ng panibagong mundo ngayon ay ang tinaguriang time manipulator at controller... Si -----


---

"Anj? Ano yang binabasa mo?"


Nabalik sa huwisyo ang dalagitang si Anjie nang may nagsalita sa tabi niya. Mabilis niyang sinara ang binabasang libro na nakita niya rito sa antique book shop na pinuntahan nila.


Ewan ba ng dalagita kung bakit siya dinadala ng sariling paa sa lugar na 'to.


It's been three days nang makita niya ang lumang tindahan ng mga aklat na 'to at hindi siya pwedeng magkamali na ito ang bumabagabag sa kanya tuwing gabi.


There's something in this place na hindi niya mawari. Gaya na lamang kanina pagka-pasok na pagkapasok niya ay parang may nakita siyang liwanag sa isa sa mga librong nakasalansan sa bookshelves.


And it happened na halos halughugin niya ang bawat libro sa lugar na yun para matukoy kung alin sa mga iyon ang nakita niyang kakaiba.


And to her surprise... maybe in just a blink of an eye.. ahe was handling a certain book... gothic style with golden fonts on the cover. Though kakaibang disenyo letra ang naroroon. Para bang walang ganung font sa Microsoft Word.


Nakangiti niya iyong binuklat pero kataka-takang wala syang sulat na nakita.


She frowned.. frustration and disappointment was written all over her gorgeous innocent face. But someone... or was it an imagination? She doesn't know. Pero bigla na lamang parang rumehistro sa isipan niya ang mga talatang iyon sa itaas.

"Huy, Anj!" Tinapik siya ng kakambal na si Ellaine. Mabilis siyang gumanti ng reaksyon dito. Ano pa nga ba? Iyon ay ang payapa niyang pagngiti.


"Wala iyon Ellaine. Nagandahan lang ako sa cover nitong libro." Itinaas ko pa ng bahagya yung may kalakihang libro.


"Wala raw! Eh bakit parang natulala ka nung buklatin mo yan?"


"Ayun ba? Nagulat lang ako. Wala kasing nakasulat. Siguro sketchpad 'to." Sabi pa ng pinakabatang dalagita sa pamilya.


"Kung ganun, tara na! Kanina pa naghihintay si Anrielle sa labas. Naboboring daw sya dito! Hayy supladang maarte talaga yun." Iiling iling na sabi ni Ellaine sa kapatid.


Si Ellaine, panganay sa magkakambal. Siya ang may pinaka-nakakakuha ng atensyon sa kanila. Kilalang kilala si Ellaine sa pagiging active na mag-aaral. Responsable, may kakaibang talino at mahusay sa mga larong pampalakasan. Maraming humahanga sakanya sa eskwelahan dahil full package na sya kumbaga. At ang dabest dun? Hindi sya nagyayabang!

Sisters' Conflict {BTS Fanfic}  → Triplets' Conflict  (On-Going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon