Conflict Nine
~
Pagkapasok ni Christine sa Cafeteria ay sumunod naman ako. Sinundan din ako ni Ralph at hindi ko man lang napansin na nanlilisik na pala ang maamong mata ni mala-anghel kong kapatid sakin.
-
"Bakit ka ba sumusunod Vlad?" Tanong niya sakin. Kahit na napakamalumanay at maamo ang boses ni Christine ay dinig na dinig ko parin ang iritasyon dun.
I smirked at her. "I thought you're asking me out, hon."
Nakita ko ang unti-unting pagpula ng pisngi niya pati ang pagiging aligaga ng mata niya. Damn. She's intimidated.
Hehe. May epekto parin pala ko sa anghel na madaling mainis na 'to. Sabagay, masyado akong gwapo kaya kahit sino kikiligin sakin.
Hinawakan ko siya sa braso tsaka iginaya sa isang table. Naupo rin doon si Ralph habang katabi ko si Christine.
Kita kong naguguluhan si bespren pero hinayaan ko nalang siyang mag-isip ng kung ano. Bahala siyang magformulate ng mga haka-haka niya. Basta ako, lulubos lubusin ko 'to habang katabi si Christine. >:)
-
Pagkauwi ko sa bahay nung mga bandang alas tres ng hapon ay nahahapo na naman ako. Sobrang init kasi sa labas at pakiramdam ko hihimatayin ako ng wala sa oras.
Pagkabukas palang ng malaking pinto dito sa mansion ay napaupo na ako sa sahig.
"Sir! Ayos lang po ba kayo?" Natatarantang tanong sakin nung maid na nagbukas ng pinto. Tumango lang ako bilang sagot kahit na nakapikit ako at pinapakalma ang hininga ko.
Inalalayan niya kong tumayo hanggang sa may narinig akong yapak ng mga paang tumatakbo sa gawi ko.
"Waaahh! Vlad my loves! Anyare sayo?!----Teka ateng maid! Ako nang bahala sa kanya basta ples lang, doncha ever touch him! He's mine eh!"
Nagpantig yung tengako sa lakas ng boses nya. Walang duda. Iisa lang naman ang kilala kong babaeng ganyan.
"Ugh. Wag kang sumigaw Pat. Ang sakit sa ulo eh." Puna ko pa sa kanya at saka siya binalingan. Naramdaman kong binitawan nga ako nung maid at ang pagpulupot naman ng kamay ni Patrisha ang pumalit doon.
I sighed. Bakit ganyan siya humawak sa isang may sakit na tinutulungang tumayo? Parang inaaya niya lang akong mag-date eh! =___=
Inalalayan niya kong makaupo sa pinakamalapit na sofa. Hinilot hilot niya pa ang ulo ko kaya hindi na rin ako nagreklamo. Gusto ko naman eh. At isa pa, magaling siyang magpaikot-ikot ng daliri sa ulo ko. Nawawala na tuloy yung sakit.
"Vlad, pinagpapawisan ka. Sandali, bibihisan kita!" Pagpipresinta niya. Napamulat ako at saka siya balewalang tiningnan.
"Wag na, kaya ko naman."
"Eeehh--- gusto kong makita yung katawan mo eh! Oh mygaash! Ang sexy mo kaya! Hihihi~"
Anak ng tipaklong naman oh. =___=
"Tumigil ka nga sa kakulitan ng isip mo. Babae ka Patrisha. Lalaki ako." Pagpapaintindi ko sa kanya.
"Alam ko kaya yun. Alam ko ring may sandata ka. Tapos ako, may lagusang panlaban sayo. Oh diba?" Nginitian niya ko ng nang-aakit kaya napasapo ako sa ulo dahil sa mga sinasabi niya.
"Tss. Stop it Pat. Masyado ka nang open-minded. Pakitakpan naman."
"Ayoko nga! At isa pa gusto nga kita Vlad! Kaya I'll do whatever I want. I'm a Laundrize, at kung may gugustuhin man ako.. kukunin ko. By hook or by crook!"
BINABASA MO ANG
Sisters' Conflict {BTS Fanfic} → Triplets' Conflict (On-Going)
Novela JuvenilBook 1: Sisters' Conflict Book 2: Triplets' Conflict Book 3: - - -